Nội dung
“Đính ước” từ thuở lên 3 và chuyện tình oan gia của cặp trai tài gái sắc

Từng là đôi bạn “oan gia” gắn bó bên nhau suốt quãng thời gian cắp sách đến trường, phải trải qua nhiều năm xa cách, Bá Nam và Nguyễn Thảo mới nhận ra tình yêu của mình, cùng thay đổi để xây dựng tổ ấm hạnh phúc.

đính ước từ thuở lên 3 và chuyện tình oan gia của cặp trai tài gái sắc

Tên chàng: Lê Bá Nam
Tuổi: 22
Nghề nghiệp: Kế toán

Tên nàng: Nguyễn Thảo
Tuổi: 22
Nghề nghiệp: Y dược

Thảo và Nam từng là đôi bạn học chung từ thời… mẫu giáo. Quen nhau một thời gian dài, nhưng tính đến khi đôi trai tài gái sắc chính thức đến bên nhau thì đó là cả một quãng đường dài.

Những ngày đầu gặp gỡ của Thảo và Nam gắn liền với những kỷ niệm êm đềm của thuở ấu thơ. “Đến giờ mình chẳng còn nhớ rõ hai đứa mình có học cùng lớp nhau không nữa nhưng phụ huynh thì vẫn kể lại rằng ngày trước mỗi khi đi đón hai đứa thì bố mẹ hai bên có trêu nhau rằng: nhìn hai đứa rõ đẹp đôi, kể mà nếu sau này lấy nhau được thì tốt biết mấy!”, Thảo kể. Không biết đó có phải là một lời “đính ước” hay không nhưng sau này, ai nấy đều bất ngờ khi biết câu nói đùa khi xưa đã trở thành hiện thực.

Đôi bạn nhỏ cứ thế lớn lên bên nhau, cùng chia sẻ quãng thời gian đẹp nhất của tuổi học trò. Vào tiểu học, Nam chẳng ưa nổi cô bạn Thảo vì hay bị cô nàng bắt nạt. Lên cấp 2, Thảo lại nghe đồn: nhà anh chàng Nam có điều kiện nên chẳng khi nào thèm quan tâm. Cấp 3, Nam và Thảo học chung lớp, từ chỗ không buồn quan tâm, Thảo quay sang ghét “anh chàng công tử” hẳn vì ấn tượng không mấy tốt đẹp: “Con trai gì mà nhìn trắng trẻo, ẻo lả, lại rõ hay trêu chọc mình. Rồi một ngày Nam chuyển trường và đi Singapore du học, hai đứa xa nhau từ khi đó, mình còn nghĩ thầm trong đầu: đi đi, cho rảnh nợ!”, Thảo hài hước chia sẻ về những kỷ niệm khó quên trong tình yêu của mình. 

Không ở gần nhau nữa nhưng Thảo và Nam vẫn giữ liên lạc giống như hai người bạn bình thường. Vì ấn tượng không mấy mặn mà về Nam mà Thảo trò chuyện với anh bạn khá hời hợt, thậm chí cô từng giới thiệu cho chàng một cô bạn nhưng không thành. Cũng có lần, Thảo lỡ nhận xét thẳng thừng rằng Nam nói chuyện giống con gái, khiến Nam giận và hủy kết bạn trên facebook. Thảo có mạnh mồm tuyên bố: anh chàng đúng là đồ ăn chơi, sau này có cho cũng không thèm lấy! Không ai ngờ, câu nói “ghét của nào trời trao của nấy” lại linh ứng trong trường hợp này đến vậy.

đính ước từ thuở lên 3 và chuyện tình oan gia của cặp trai tài gái sắc
Thảo - Nam từng là đôi bạn học chung từ thời mẫu giáo.

Cuộc sống cứ thế trôi đi, hai đứa đều trải qua vài mối tình nhưng vẫn chưa thực sự tìm được điểm dừng chân phù hợp. Lần đầu tiên sau 6 năm xa nhau, Thảo và Nam gặp lại nhau trong một hoàn cảnh đặc biệt. Hôm đó trùng với ngày lễ Tình nhân 14/2, Thảo đang ốm, vừa nằm trong phòng vừa nhắn tin trò chuyện với Nam. Chỉ trong vòng 1 nốt nhạc, Thảo bất ngờ vô cùng khi nhận cuộc gọi của Nam và bảo xuống nhà đi, mình đang đợi. Thoáng chút bối rối, Thảo đi xuống thì giật nảy mình khi nhìn thấy Nam đợi sẵn trong phòng khách, “đẹp trai kinh khủng, nước hoa sực nức, trong khi mình thì tóc bết, mặt mũi thâm xì vì ốm, người tả tơi. Bọn mình nói chuyện được vài câu thì mình đã… đuổi khéo về. Ai dè trước khi ra khỏi nhà, anh chàng còn kịp đưa tặng thỏi socola cùng lời chúc 14/2 vui vẻ. Tối hôm đó, mình chỉ ăn có một viên kẹo mà ốm lên ốm xuống, làm sau này, mình còn nói đùa: chắc anh đã bỏ bùa em!”, cô nàng xinh đẹp cho hay.

Kể từ ấn tượng khó phai trong ngày Tình nhân, Thảo bắt đầu có nhiều suy nghĩ khác hơn về chàng bạn trai thuở ấu thơ nhưng vì không muốn mọi người hiểu rằng vì anh chàng đẹp trai, có xe đẹp mà lăn xả vào tán tỉnh. Thảo trò chuyện với Nam chừng mực, không ảo tưởng về tình yêu của Nam dành cho mình. 

Lúc đó, Nam cũng chuẩn bị ra Sài Gòn làm tiếp viên hàng không nhưng vì một câu nói đùa: “Đừng đi, ở lại đây với Thảo!” mà Nam quyết định nói chuyện với bố mẹ về tình cảm mình dành cho bạn gái. Cũng lần đầu tiên, Thảo mới thấy được tấm chân tình của một người đàn ông khi Nam dám đến nhà nấu cơm cho cả gia đình ăn, bất ngờ lại càng lớn hơn vì: “người mà mình coi là công tử bột lại sẵn sàng làm thịt cá cho mình. Mọi thứ trước mắt thay đổi hoàn toàn trước những điều mà anh ấy đã làm vì mình, mình chỉ biết ghi nhận sự cố gắng xen lẫn cương quyết từ anh. Cũng nhờ anh ấy mà mình thấy bản thân mạnh mẽ hơn xưa rất nhiều”.

Khi cả hai đã chính thức yêu nhau, Nam và Thảo đã thay đổi bản thân nhiều để phù hợp với cuộc sống của nhau. Từ một anh chàng tiêu xài rộng rãi, Nam biết cách tiết chế hơn, tiêu những thứ đáng tiêu và phù hợp. Đi cạnh cô bạn gái thích ăn vặt, Nam cũng dần có cảm tình với những món ăn đơn giản nhưng ngon miệng, anh cũng học được cách quan sát từ những điều nhỏ nhất. Ngoài những chia sẻ về cuộc sống, Thảo và Nam còn dần xây dựng tình yêu ngày càng bền chặt. Khi đã đủ độ chín và trưởng thành, đôi bạn trẻ quyết định cùng nhau gắn bó trọn đời bằng đám cưới.

Sau đám cưới, Thảo và Nam quyết định sẽ đi nghỉ tuần trăng mật tại Singapore – nơi gắn liền với quãng thời gian Nam học tập ở nước ngoài. “Khỏi phải nói cảm giác của mình tuyệt vời ra sao khi chồng nắm tay và thủ thỉ với mình rằng thật vui vì con đường anh đi giờ đây đã có em”, Thảo bộc bạch về niềm hạnh phúc lớn lao sau đám cưới.

Kết hôn khi còn trẻ măng lại cùng tuổi nên thỉnh thoảng hai vợ chồng cũng không tránh khỏi mâu thuẫn. Nhưng qua những bất đồng, Thảo và Nam càng nhận ra tình yêu mình dành cho nhau và nhận ra điểm chưa tốt của mình để thay đổi. “Mình nhớ mãi có một lần, vì giận chồng mà mình giấu hết đồ đạc, giả là mình bỏ đi. Lúc ấy, anh rất lo lắng vì mình, ở nhà ngoại đến tối về nhà thì thấy phòng tối om, chồng nằm cuộn tròn một góc, cảm giác rất đơn độc. Bình thường, anh ấy rất sợ tối, vậy mà lại để đèn điện tắt hết, mình quá đỗi thương chồng, chỉ biết chạy lại ôm anh thật chặt. Hết giận, hai vợ chồng cùng ngồi lại, trao đổi thẳng thắn là người nào sai ở đâu và hứa cùng nhau sửa đổi”, cô vợ trẻ tâm sự về quãng thời gian đầu chung sống.

Cùng chúc cho những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với tổ ấm nhỏ của đôi trai tài gái sắc này!

đính ước từ thuở lên 3 và chuyện tình oan gia của cặp trai tài gái sắc

đính ước từ thuở lên 3 và chuyện tình oan gia của cặp trai tài gái sắc
đính ước từ thuở lên 3 và chuyện tình oan gia của cặp trai tài gái sắc

đính ước từ thuở lên 3 và chuyện tình oan gia của cặp trai tài gái sắc
Bộ ảnh cưới tuyệt đẹp của Thảo - Nam.

đính ước từ thuở lên 3 và chuyện tình oan gia của cặp trai tài gái sắc

đính ước từ thuở lên 3 và chuyện tình oan gia của cặp trai tài gái sắc

đính ước từ thuở lên 3 và chuyện tình oan gia của cặp trai tài gái sắc

đính ước từ thuở lên 3 và chuyện tình oan gia của cặp trai tài gái sắc

 Theo Thu Hương / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những cô gái nhạy cảm...

Những cô gái nhạy cảm... Cô gái nhạy cảm là người rất để tâm đến câu nói của người khác, chỉ là một câu nói mà người ta tùy tiện nói ra cũng...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm