Nội dung
Nghe có vẻ bất ngờ nhưng thực tế nhiều chuyên gia đã dự đoán được điều này khi mà Nokia bắt tay với Microsoft cách đây 2 năm.
Lumia 1020 là smartphone cuối cùng mang thương hiệu nokia
Cụ thể, thương hiệu “Lumia” và “Asha” sẽ thuộc về Microsoft còn “Nokia” vẫn do cựu vương di động một thời sử dụng. Điều đặc biệt đó là hãng điện thoại Phần Lan sẽ chỉ được sử dụng thương hiệu Nokia để chế tạo các điện thoại giá rẻ featurephone trong vòng 10 năm tới mà thôi. Chính thức từ bây giờ trở đi, các dòng smartphone sẽ đều mang thương hiệu Microsoft, chẳng hạn như Microsoft Lumia.

Lumia 1020 là smartphone cuối cùng mang thương hiệu nokia
Về phần mình, Nokia sẽ còn lại 3 mảng kinh doanh gồm mảng viễn thông NSN, công nghệ bản đồ HERE, và mảng Advanced Technologies về sở hữu trí tuệ. Sau thương vụ với Microsoft, Nokia dường như không còn vai trò là một OEM sản xuất phần cứng điện thoại nữa. Họ trở thành công ty về công nghệ và cấp bản quyền. Microsoft sẽ trở thành nhà sản xuất thiết bị gốc OEM cho chính các thiết bị chạy Windows Phone của chính mình.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm