Nội dung
Xe buýt là phương tiện đi lại quen thuộc đối với học sinh, sinh viên, thế nhưng không phải ai cũng biết hết được những lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà xe buýt mang lại

Một phương pháp tập thể dục vừa hiệu quả mà lại miễn phí

Bình thường, chúng mình sẽ đi bộ từ nhà đến trạm xe, rồi từ trạm xe đến trường học hay chỗ làm và ngược lại. Nghiên cứu chỉ ra rằng: 22 phút đi bộ mỗi ngày sẽ giúp chúng mình tránh được các bệnh về cột sống, xương khớp, ung thư vú và thậm chí là trầm cảm nữa. Trung bình, những người sử dụng xe buýt thường xuyên hoạt động nhiều hơn gấp 3 lần bình thường. Rõ ràng, đi xe buýt chính là cơ hội để bạn thực hiện một môn thể thao ít tốn kém mà vô cùng hiệu quả đấy.

Lợi ích sức khỏe của việc đi xe buýt
Đi xe buýt giúp giảm stress

Thời gian trên xe buýt là một trong những cơ hội tuyệt vời giúp bạn có thể dễ dàng tiếp xúc và trò chuyện với mọi người. Đôi khi, câu chuyện từ những con người xa lạ mà bạn vô tình gặp trên xe buýt lại khiến một ngày của chúng ta trở nên ý nghĩa và tuyệt vời hơn. Từ đó, những căng thẳng, mệt mỏi trong công việc hay học tập được giải tỏa, giúp bạn thư giãn và lấy lại tinh thần nhanh chóng. 

Lợi ích sức khỏe của việc đi xe buýt
Tránh được tác động của ô nhiễm môi trường

Ô nhiễm môi trường hiện được coi là vấn đề nghiêm trọng ở rất nhiều quốc gia và Việt Nam cũng không nằm ngoài số đó. Đi xe buýt đồng nghĩa với việc chính bạn đang góp phần giúp giảm thiểu lượng khói bụi trong không khí. Đồng thời, chính chúng ta cũng tránh được những tác động xấu từ khói, bụi và ô nhiễm môi trường lên sức khỏe. 

Lợi ích sức khỏe của việc đi xe buýt
An toàn hơn các phương tiện giao thông cá nhân khác

Không nói đến những tai nạn xe buýt gần đây tại Việt Nam mà phần lớn nguyên nhân do sự bất cẩn của tài xế thì xe buýt luôn được coi là một trong những phương tiện giao thông an toàn hàng đầu. Thông thường ở các quốc gia, việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng sẽ giúp giảm thiểu đáng kể tỷ lệ tai nạn cũng như tội phạm.

 

Tin Update
  • 29/12/14 09:45 Thiếu nữ cứ gặp đàn ông là xin được ôm
  • 27/12/14 17:24 Lưu ý để sử dụng túi sưởi, chăn điện an toàn trong mùa đông
  • 25/12/14 09:54 Những thực phẩm giã rượu tốt nhất
  • 18/12/14 09:32 Những suy nghĩ sai lầm của giới trẻ về việc dùng "áo mưa"

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm