Nội dung
Ăn chay ngày càng trở nên phổ biến. Nhiều nhà nghiên cứu khoa học đã kết luận rằng ăn chay, khi thực hiện đúng cách, sẽ có lợi cho sức khỏe

Ăn chay tăng cường chức năng não bộ của bạn

Ăn chay thúc đẩy việc giải phóng một loại protein đặc biệt được gọi là yếu tố dinh dưỡng thần kinh não có nguồn gốc, hay BDNF trong cơ thể. BDNF được biết đến để thúc đẩy sự khỏe mạnh của các tế bào thần kinh. BDNF cũng bảo vệ các tế bào não khỏi những thay đổi không mong muốn liên quan tới bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson.

Những lợi ích của việc ăn chay thường xuyên
Ăn chay làm tăng khả năng miễn dịch

cơ thể có bản năng tự nhiên ngừng ăn khi bị bệnh để giảm căng thẳng cho hệ thống nội quan của mình, do đó cơ thể có thể tập trung vào việc chống nhiễm trùng. Ăn chay cũng có cùng mục đích. Nó làm giảm các gốc tự do bằng cách điều tiết các phản ứng viêm của cơ thể và tránh việc hình tế bào ung thư .

Ăn chay giúp hỗ trợ giảm cân

Ăn chay có thể là một cách giảm cân tự nhiên tuyệt vời. Ăn chay trong một vài giờ trong ngày cho phép cơ thể đốt cháy các tế bào mỡ hiệu quả hơn so với ăn kiêng. Ăn chay làm cho cơ thể sử dụng chất béo như là nguồn chính của năng lượng, thay vì đường. Các vận động viên sử dụng ăn chay như một cách để giảm tỷ lệ mỡ trong cơ thể của họ.

 

Những lợi ích của việc ăn chay thường xuyên
Ăn chay làm tăng sự trao đổi chất của bạn

Ăn chay giúp cho hệ thống tiêu hóa của bạn được nghỉ ngơi. Điều này giúp tăng tốc độ trao đổi chất của bạn và đốt cháy calo hiệu quả hơn. Nó có thể giúp điều chỉnh hệ thống tiêu hóa của bạn và cũng giúp cải thiện nhu động ruột của bạn.

Ăn chay hiệu chỉnh cách ăn uống của bạn

Lối sống hiện đại kéo theo thói quen ăn uống thiếu lành mạnh, kết quả gây ra bệnh  béo phì. Ăn chay giúp bạn ăn vào một thời điểm cụ thể phù hợp với lối sống của bạn, ngăn chặn việc ăn uống chè chén say sưa.

Ăn chay thúc đẩy cảm giác đói

Ăn chay giúp điều chỉnh các hormone gây đói thực sự trong cơ thể của bạn. Hầu hết mọi người không thể nắm bắt được tín hiệu đói của cơ thể, do đó họ sẽ cảm thấy no do ăn các bữa chính. Ăn chay giúp cơ thể bạn gửi các tín hiệu đói, do đó bạn biết được lúc nào đang bị đói thực sự.

Ăn chay giúp sống lâu

Chế độ ăn uống của một người có liên quan chặt chẽ đến tuổi thọ của họ. Các nghiên cứu gần đây cho thấy ăn chay giúp bạn sống lâu. Khi bạn già đi, sự trao đổi chất của bạn sẽ chậm hơn và kém hiệu quả hơn. Ăn chay giúp hệ thống tiêu hóa của bạn bớt căng thẳng và quá tải.

Ăn chay giúp da mịn màng

Ăn chay giúp giải độc cơ thể của bạn và điều chỉnh các chức năng của các cơ quan khác, chẳng hạn như gan và thận, kết quả là làn da khỏe mạnh. Những người thường xuyên ăn chay cũng ít có khả năng có mụn và nổi mụn.

Tin Update
  • 31/01/15 14:20 Thông tư 30: “Tinh thần đúng nhưng sai lộ trình”
  • 31/01/15 13:51 Đi đâu để có một bộ ảnh xuân thật đẹp ở Sài Gòn?
  • 31/01/15 09:15 Lợi ích sức khỏe của việc đi xe buýt
  • 31/01/15 09:14 Cảnh báo nguy hại khi sử dụng thức ăn thừa nhiều lần

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Tác hại của việc nhịn tiểu

Không bao giờ nên nhịn tiểu dù bận rộn đến đâu đi nữa, bởi nó có thể để lại nhiều hệ lụy không tốt cho sức khỏe như nhiễm trùng đường tiết niệu, sỏi thận, suy thận… Trung bình bàng...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm