Nội dung
Nhu cầu luôn thay đổi

Hơn chục năm trở về trước, người xem thường phải tìm tòi phim, nhạc từ các cửa hàng bán băng đĩa. Do sự hạn chế của dung lượng đĩa CD, DVD và thời gian sử dụng ngắn đã khiến không ít người chuyển sang thế hệ đầu phát xem phim HD. Lại một thách thức khi có nhiều bộ phim hay, những bài hát tuyệt vời cần phải giữ lại trên ổ cứng HDD trong khi giá thành ổ cứng vẫn còn khá cao. Chọn đầu xem phim nào, chọn gì để lưu trữ phim, nhạc, luôn là thắc mắc của người dùng hiện nay.

Đi tìm lời giải

Nhu cầu là thế, nhưng tựu chung, người tiêu dùng luôn mong muốn đầu tư vào một thiết bị nổi tiếng, chất lượng tốt, có uy tín trên thị trường và sẽ càng có trọng lượng nếu được giới thiệu bởi những tay chơi audio-videophile có tên tuổi.

Theo anh Việt Anh, cựu Admin và là sáng lập viên của một diễn đàn, phần lớn các hãng sản xuất đầu xem phim không còn thấy xuất hiện trên thị trường Việt Nam, hiện chỉ còn khoảng 3 thương hiệu vẫn còn tồn tại.

Lối đi nào cho các thương hiệu đầu xem phim

Đầu xem phim Dune HD Base 3D

Lối đi nào cho các thương hiệu đầu xem phim

Đầu xem phim Popcorn Hour A410

Theo lời anh N.Hùng - một khách hàng đã từng sử dụng đầu phát xem phim, trước đây muốn thưởng thức HD anh phải đi copy hoặc tải về khá mất thời gian; từ lúc thay đổi đường truyền mạng cao hơn và biết đến với các dịch vụ xem phim HD trực tuyến, anh ít khi sử dụng đến đầu phát HD nữa.

Đây thực sự là một vấn đề nan giải khiến không ít các thương hiệu điêu đứng khi phải cân bằng giữa lợi ích offline và nội dung online của người dùng. Dune HD là một trong các đầu xem phim đi theo nhu cầu của thị trường, từ năm 2012, hãng đã hợp tác với các nhà cung cấp nội dung online hàng đầu VN cho sản phẩm của mình. Lần lượt các nhà cung cấp này tạo ra các ứng dụng online và cài đặt trực tiếp trên Dune HD, như Hdviet, HayhayTV, Hdonline, VuaHD, ZingTV, ZingMp3, Nhaccuatui, Giaitri HD. Từ đó, xây dựng nên một hệ sinh thái bao gồm phim bom tấn, nhạc lossless, karaoke, kênh truyền hình, audio truyện/sách, phim tài liệu, MV, TV show, với hàng triệu nội dung mới.

Lối đi nào cho các thương hiệu đầu xem phim

Một số ứng dụng nổi bật dành cho Dune HD

Nội dung online liệu đã đủ?

Chuyển từ việc copy phim truyền thống sang việc xem phim trực tiếp nhờ các ứng dụng online đang dần thay đổi cuộc sống của người dùng theo hướng tiện lợi hơn, đa dạng hơn.

Người xem vẫn xem được phim, liveshow ca nhạc với chất lượng Full HD 1080p, định dạng Bluray gốc, điển hình là liveshow ca nhạc hải ngoại trên ứng dụng Giaitri HD. Ngoài ra, các bộ phim trên ứng dụng Hdviet, VuaHD đều sở hữu âm thanh Dolby Digital 5.1, Full HD online, đường truyền tối thiểu cho việc xem phim từ 4MB trở lên.

Lối đi nào cho các thương hiệu đầu xem phim

Một ứng dụng xem phim Full HD 1080p, âm thanh 5.1

Các nhà cung cấp nội dung rất khôn ngoan khi áp dụng công nghệ streaming hiện đại, đầu tư server khủng để dễ dàng truyền tải một bộ phim hàng chục GB với độ dài 2 tiếng cho hàng ngàn người xem tại một thời điểm không gây ra giật, lag. Không may mắn như vậy, các đầu xem phim thông thường sẽ bị “treo” khi phải xử lý liên tục một bộ phim online tầm 10GB trở lên (mức dung lượng thông thường để xem Full 1080p, âm thanh 5.1).

Yếu tố cốt lõi, phần cứng

Việc chuyển sang phát triển các nội dung online giúp tạo nên xu hướng mới cho các thế hệ đầu xem phim, Dune HD, Popcorn tuy vậy cũng không quên đầu tư xứng đáng cho mảng giải trí offline truyền thống. Cả hai đều được trang bị chip xử lý hình ảnh của Sigma Design, công nghệ SOC (system on chip) giúp tiết kiệm điện năng khi sử dụng. Qua đó, đầu xem phim Dune HD, Popcorn xử lý được 99,99% các định dạng video, audio phổ biến, ngay cả các file nhạc SACD, DSD với tần số mẫu lên đến 2.8224/5.6448MHz vẫn còn được hỗ trợ, cho ra chất lượng âm thanh cực đỉnh.

Lối đi nào cho các thương hiệu đầu xem phim

Nhạc DSD giờ đã có thể nghe bằng thiết bị Popcorn Hour A410

Điều khiển bằng smartphone

Nhiều thương hiệu đầu xem phim sẽ phải ghen tị khi thấy một ứng dụng Việt hóa dành riêng cho smartphone, tablet. Việc xử lý nội dung trên smartphone sẽ giúp ứng dụng tải nhanh hơn, phát trực tiếp lên màn hình TV một cách trực quan, một mặt vừa tăng tốc độ xử lý cho đầu xem phim, mặt khác, người dùng sẽ dễ dàng lựa chọn và phát phim, nhạc giữa hàng triệu nội dung online. Đây là một tính năng cộng thêm đáng được người dùng lưu tâm khi chọn lựa đầu xem phim.

Lối đi nào cho các thương hiệu đầu xem phim

Kết luận

Nội dung online là con át chủ bài trong cuộc chơi giữa các thương hiệu nghe nhìn lớn. Thương hiệu nào có kho nội dung online và công nghệ mới sẽ nắm giữ vị thế chủ động, vừa thỏa mãn được nhu cầu hiện tại của khách hàng, vừa mở ra hướng đi mới cho thị trường.

(Theo Khám phá)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Giới thiệu đầu xem phim Zappiti 4K

Các set top box và media player đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của những người đam mê phim ảnh trên toàn thế giới. Và, Internet cũng vậy. Trường hợp không có top boxes hay Internet hay media player...

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm