Nội dung
Lịm tim với câu chuyện “soái ca” dốc sạch ví mua giày 500 nghìn tặng bạn gái

Mặc dù không dư dả nhưng chàng trai trẻ đã dốc hết tiền trong ví mua tặng bạn gái đôi giày mới vì muốn dành cho người yêu những gì tốt đẹp nhất – câu chuyện khiến mọi cô gái phải cảm động qua lời kể của 9X đến từ Hải Phòng.

Một chàng trai có điều kiện không mấy dư dả, đi một chiếc xe máy cũ, mặc bộ đồ hết sức giản dị, tự đi đến một cửa hàng nọ để mua giày cho bạn gái. Anh chàng đã sẵn sàng dốc những đồng lẻ cuối cùng mình có trong ví để mua bằng được một đôi giày cho bạn gái. Anh mỉm cười ra về sau khi biết chắc chắn rằng cô gái mình yêu thương sẽ có một đôi giày đẹp, giúp cô không bị đau chân kể cả khi công việc cần đi lại nhiều. Đó là nội dung một câu truyện ngắn đang gây sốt trên các diễn đàn mạng xã hội.

Nhiều chị em đã phải xuýt xoa và sẵn sàng phong tặng danh hiệu “soái ca” cho nam nhân vật chính trong câu chuyện trên, bởi vì anh đã khiến mọi người tin về một tình yêu đẹp, không vụ lợi giữa cuộc sống vội vã, xô bồ này.

Lịm tim với câu chuyện soái ca dốc sạch ví mua giày 500 nghìn tặng bạn gái
Hình ảnh về chàng "soái ca" hiện đại do tác giả bài viết ghi lại.

Anh ấy dựng xe bước vào cửa hàng, ban đầu tưởng mua ví nam, sau thấy cứ đứng ngắm, nhấc lên hạ xuống mấy đôi guốc cao gót. Anh ấy ngó một loạt rồi hỏi chị nhân viên: 

- 9 phân đi dễ hơn 11 phân chị nhỉ? Da lì đi mềm hơn da bóng đúng không chị? Em muốn chọn đôi nào nhìn sang mà không đau chân vì bạn em đi lại nhiều, chị tư vấn giúp.

Chị nhân viên đưa cho anh mấy mẫu giày. Lựa qua lựa lại một lúc thì anh ấy băn khoăn giữa đôi 390 nghìn và 550 nghìn. Để cả hai đôi trên bàn thanh toán, tôi thấy anh kéo khoá ví lấy 3 tờ 100, 4 tờ 50 nghìn, đếm tổng mới được 500 nghìn. Tiếp đó nhìn vào ví, rồi lại nhìn xuống hai đôi guốc, hỏi tôi có bớt được không? 

Tôi bảo nhà em bán niêm yết. Anh ấy không mặc cả nữa mà rút thêm 50 nghìn tiền 10, 20 nghìn đưa cho tôi (cười với chị nhân viên nói: Em lấy đôi kia đi cho bền), sau đó cất khoảng 15 nghìn tiền lẻ và 40 nghìn còn lại. Tôi vô tình thấy trong ví không còn tờ tiền nào... 

Bây giờ tôi mới nhìn kĩ hơn về khách hàng của mình. Quần áo đơn giản, gương mặt bình thường, đi một chiếc dream cũng đã cũ. Tôi chắc rằng với bề ngoài như vậy thì không có cô gái xa lạ nào lại liếc mắt gọi anh ấy là "soái ca". Nhưng tôi tin rằng chủ nhân của đôi giày kia sẽ là một cô gái thực sự hạnh phúc, đôi khi còn hạnh phúc hơn những cô gái nhận thỏi Louboutin đáng giá cả triệu đồng.

Vì một đại gia có thể mua cả chục thỏi son cho cả chục cô gái anh ta đang tán tỉnh, đó là tiền dư giả mà. Còn đôi giày kia có thể là tiền lương vừa nhận, tiền cơm 2 bữa mỗi ngày, là bữa nhậu với bạn bè được từ chối khéo, là chiếc áo khoác mới chưa kịp mua.... Anh ấy đã dành tặng cho cô gái của mình tất cả. Dành tặng thời gian, công sức, cuộc sống và trên hết là sự yêu thương!

Phải chăng đây mới là người đàn ông chúng ta cần có trong cuộc đời của mình. Một người đàn ông bình thường nhưng sẵn sàng dành cho ta những điều tốt đẹp nhất. Cho ta tất cả những gì anh ấy có trong hôm nay và ngày mai, những thứ không dư, không nhiều để có thể chia sẻ cho một cô gái nào nữa!

Nhiều cô gái cười mỉa vì đôi giày chỉ là hàng fake. Nhưng tôi trân trọng cái “fake” đó, bởi tình yêu của anh ấy đã đủ chân thật rồi!

Lịm tim với câu chuyện soái ca dốc sạch ví mua giày 500 nghìn tặng bạn gái
Tuệ Nhi - tác giả của bài viết gây sốt trên.

Tác giả của bài viết trên - Tuệ Nhi, sinh năm 1990, là một trong những hot-facebooker được nhiều người chú ý thời gian gần đây vì những bài viết đánh trúng tâm lý của các chị em. Trước đây, cô gái Hải Phòng từng khiến các diễn đàn dành cho phụ nữ phải “dậy sóng” vì một đoạn tâm sự về vết rạn xấu xí sau sinh và thông điệp về sự thông cảm từ người chồng trong sự hi sinh của vợ.

PV đã có một cuộc trò chuyện ngắn với cô gái 9X này:

Chào Tuệ Nhi! Bài viết trên được bạn thực hiện trong hoàn cảnh nào? 

- Mình kinh doanh đồ nữ, vì là mặt hàng dành cho phái đẹp nên tất nhiên lượng khách nam không nhiều. Chính vì cái không nhiều đó mới hay để ý. Bình thường có cô gái chọn đồ thì anh người yêu đứng ngoài, có cô gái chọn thì anh người yêu gật hoặc lắc, cũng có cô gái chọn xong thì anh người yêu rút ví trả tiền. Số những chàng trai tự đi mua, tự làm tất cả như vậy quả thật chỉ đếm trên đầu ngón tay thôi.

Tại sao bạn lại quyết định chia sẻ bài viết trên trang cá nhân của mình?

- Mình hay chia sẻ những câu chuyện khiến mình rung động. Đó thường là những góc khuất chúng ta vô tình đi qua, hoặc là bề chìm của đời sống ít khi nhìn thấy. Đôi khi chị em mải hạnh phúc vì món quà mà quên mất người đàn ông của mình đã làm gì để có nó hay sẽ sống ra sao sau khi mua nó.

Bản thân bạn nghĩ gì về hành động của anh chàng được nhắc đến trong bài? 

- Mình nghĩ chàng trai trong câu chuyện ,anh ấy thật sự là mẫu người khiến các cô gái muốn tìm kiếm trong thời đại "tốc độ" này. Một người đàn ông có bề ngoài khá đơn giản bình dị nhưng tâm hồn lại lãng mạn, sâu sắc. 

Lịm tim với câu chuyện soái ca dốc sạch ví mua giày 500 nghìn tặng bạn gái
Nhi cho rằng không nên phong nam nhân vật chính thành "soái ca".

Sau khi bài viết được nhiều trang lấy lại, có nhiều ý kiến trái chiều: người cho rằng đây mới đích thực là soái ca thời đại, người cho rằng chàng này quá luỵ tình. Bản thân bạn nghiêng về quan điểm nào hơn?

- Mình không nghĩ anh ấy là một người lụy tình. Luỵ tình chỉ là khi người đàn ông đó hành động thiếu suy nghĩ, thiếu chín chắn hay thiếu bản lĩnh thôi. Anh ấy chỉ dành hết số tiền để mua quà tặng cho người yêu, chứ đâu rạch tay thề thốt, nhảy cầu tự tử mà gọi là luỵ tình được.

Chúng ta cũng không cần phong anh ấy thành "soái ca" để làm gì. Bởi vì nó sẽ khiến những cô gái đang cô đơn mường tượng đây là một câu chuyện chỉ có trong tiểu thuyết hay phim ảnh thôi. Nhưng câu chuyện mình chia sẻ để chứng minh rằng: những người đàn ông chân thành như thế vẫn luôn hiện hữu trong cuộc sống vội vã này. Hãy yêu chậm lại, hãy kiên nhẫn chờ đợi, hãy thôi mưu cầu vật chất... chàng trai ấy sẽ xuất hiện. 

Hi sinh vì người mình yêu là điều tốt nhưng bạn cho rằng có nên có một giới hạn nào đó không?

- Hy sinh vì tình yêu ư? Điều đó dần trở lên khan hiếm thì phải, mà những gì khan hiếm cũng nên được trân trọng. Nếu không si mê, nếu không khờ dại, thì tình yêu chẳng còn nguyên vẹn là tình yêu nữa. 

Mình nghĩ cứ yêu hết mình, yêu để không hối tiếc dù hợp hay tan. Khi yêu, đàn ông nên hy sinh nhiều hơn một chút bởi sau đó người phụ nữ của anh ấy sẽ phải hi sinh rất nhiều cho gia đình. Hi sinh không ảnh hưởng tiêu cực đến bản thân, gia đình hay xã hội. Thì tất cả những sự hy sinh cho tình yêu ấy đều đáng trân trọng!

Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!

 Theo Thu Hương / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm