Nội dung

Hỏi:

Xin chào ban biên tập!

Gia đình tôi gồm 6 người, gồm bố mẹ tôi, hai vợ chồng và 2 con nhỏ. Sống trong căn nhà ống tại thành phố, phần diện tích thừa không có nhiều. Nay tôi muốn tận dụng 2 khoảnh ban công và sân thượng, tổng khoảng 14m2 để trồng rau sạch. Với chừng đó, tôi muốn thử trồng rau thùng xốp.

Mùa đông sắp đến, tôi mong được các anh chị gợi ý cho một vài loại rau dễ trồng trong mùa lạnh và cho thu hoạch nhanh chóng. Vì diện tích không nhiều nên tôi mong các loại rau ngắn ngày để có thể liên tục thu hoạch xoay vòng, đủ cung cấp rau sạch cho cả gia đình.

Tôi xin cảm ơn!

Nguyễn Hùng (hung.ng*****@gmail.com)

Trả lời:

Chào bạn!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho ban biên tập. 

Như bạn đã biết, tuy hiện nay nhờ vào phát triển công nghệ sinh học, rất nhiều các loại hạt giống biến đổi gen đã ra đời nhằm giúp mọi người có thể trồng trọt quanh năm. Rau mùa hè nay vẫn có vào mùa đông và ngược lại. Tuy nhiên, khi trồng rau tại nhà, tốt hơn hết vẫn nên theo tiêu chí "mùa nào thức nấy" để có thể dễ dàng chăm sóc cũng như đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Dưới đây là một số loại rau bạn có thể trong thùng xốp tại nhà vào mùa đông này:

 Lịch trồng rau trong thùng xốp đủ cho gia đình 6 người ăn suốt tháng 1112

 Các loại rau trồng tháng 11

 Lịch trồng rau trong thùng xốp đủ cho gia đình 6 người ăn suốt tháng 1112

Các loại rau trồng tháng 12

Trong các loại rau trên, có rất nhiều loại rau ngắn ngày. Tôi xin gợi ý cho bạn 4 loại rau nhanh thu hoạch nhất để đảm bảo đủ thu hoạch xoay vòng cho gia đình 6 người:

1. Xà lách

Bạn có trồng xà lách cuốn, xà lách xoăn hay xà lách xoăn tím. Xà lách phù hợp trồng tại bất cứ gia đình nào. Với thời gian thu hoạch ngắn ngày - 30 ngày kể từ khi gieo hạt, bạn có thể trồng luân phiên để luôn có rau ăn.  

Học cách trồng xà lách tại đây.

 Lịch trồng rau trong thùng xốp đủ cho gia đình 6 người ăn suốt tháng 1112

2. Củ cải

Một số loại củ cải thích hợp trồng trong mùa đông là củ cải đỏ cherry, củ cải đường hay củ cải Hà Nội. Củ cải thích hợp trồng thùng xốp vì chiếm rất ít không gian vườn và phát triển rất nhanh chóng vào mùa đông ở nước ta. Thời gian trồng và thu hoạch củ cải khoảng 40 ngày.

Học cách trồng củ cải tại đây.

 Lịch trồng rau trong thùng xốp đủ cho gia đình 6 người ăn suốt tháng 1112

Chị Thủy ở Ninh Bình năm nào cũng trồng củ cải đỏ cho gia đình

3. Đậu Hà Lan

Đậu (thu hoạch trong khoảng 60 ngày) là một cây trồng tuyệt vời vào mùa lạnh. Gia đình chỉ cần làm một chiếc giàn mắt cáo và cây đậu sẽ tự leo lên và phát triển. Cách đơn giản để có thể thu hoạch liên tục là gieo hạt các cây đậu cách nhau 2 tuần.

 Lịch trồng rau trong thùng xốp đủ cho gia đình 6 người ăn suốt tháng 1112

4. Các loại rau cải

Mùa đông là lúc hàng chục loại rau cải lên ngôi. Các loại rau cải gia đình có thể trồng gồm cải thảo,  cải cúc, cải ngọt, cải mơ, cải bẹ mào gà, cải bẹ đông dư, cải bẹ vàng, cải chíp, cải xoong,...Nếu trồng từ hạt, khi cây mầm mọc lên, bạn có thể tỉa bớt để ăn rau mầm. Còn lại, sau 2 tháng có thể thu hoạch được.

 Lịch trồng rau trong thùng xốp đủ cho gia đình 6 người ăn suốt tháng 1112

Anh Văn Ngọc (Hải Phòng) trồng hàng chục thùng rau cải trên khu sân thượng của gia đình

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm