Nội dung
Lg wcp-300 sạc không dây nhỏ gọn nhất hiện nay

Như chúng ta đã biết, trong sự kiện Mobile World Congress (MWC) 2013 diễn ra ở Tây Ban Nha, hãng LG đã chính thức trình làng bộ sạc không dây có kích thước nhỏ nhất thế giới. Bộ sạc không dây này có tên gọi làWCP-300, hình tròn, nằm gọn trong lòng bàn tay và sạc pin theo tiêu chuẩn Qi, giống với những bàn sạc không dây của Nokia Lumia.

Chuẩn sạc Qi là tiêu chuẩn sạc không dây đưa ra bởi Wireless Power Consortium, tổ chức được thành lập bởi Sanyo, Philips và Logitech, hiện có hơn 130 thành viên. Sạc pin không dây (wireless charging) là khái niệm dùng để chỉ loại sạc cảm ứng, không cần đến dây cáp nối thiết bị với nguồn điện. Người dùng chỉ cần đặt thiết bị lên một tấm sạc cảm ứng và thiết bị sẽ được sạc nhờ dòng điện tạo ra bởi từ trường biến đổi. Cơ chế này hoạt động tương tự hiện tượng cảm ứng điện từ, được áp dụng rất nhiều trong đời sống, như các máy biến áp, bếp từ… Bên trong đế sạc là một cuộn dây cảm ứng điện từ, khi nguồn điện được cung cấp thì thì cuộn dây này sẽ tạo ra một trường điện từ xoay chiều, bao xung quanh tấm sạc. Bên trong điện thoại cũng có một cuộn dây tương tự có khả năng kết nối với trường điện tử đó và chuyển đổi năng lượng của nó thành dòng điện, sạc trực tiếp vào cục pin.

Sạc không dây WCP-300 được thiết kế khá đơn giản, với thiết kế hình trụ trọn đường kính 69.8 mm và dày 11.9mm, nhỏ hơn bề ngang của các điện thoại thông thường. Mặt dưới là 4 đế bằng cao su, mặt trên nhẵn bóng với logo LG. Mặt hông có bố trí đèn báo hiệu trong lúc sạc và cổng micro USB.

Lg wcp-300 sạc không dây nhỏ gọn nhất hiện nay

Điều các bạn quan tâm nhất ở đây có lẻ là mức độ tiện dụng cũng như thời gian sạc khi dùng sạc không dây. Quả thật ưu điểm lớn nhất của công nghệ sạc không dây là bạn hoàn toàn loại bỏ được mớ dây cáp vướng víu khi sạc và tránh được một số trường hợp rò điện nếu người dùng vừa sạc bằng củ sạc vừa nghe điện thoại. Trên thế giới đã ghi nhận nhiều trường hợp điện thoại phát nổ khi vừa sạc dây cáp và vừa gọi điện thoại gây tổn thương cho người dùng.

Sạc không dây WCP-300 với kích thước nhỏ gọn (nhỏ nhất trong các loại sạc không dây hiện nay) rất tiện dụng khi mang theo và dùng ở những nơi chật hẹp. Tuy nhiên, đi cùng với ưu điểm thì công nghệ sạc không dây trên điện thoại vẫn còn một số hạn chế cơ bản:

  • Sạc pin không dây dựa trên từ trường, do đó phạm vi để thiết bị của bạn có thể nhận là rất nhỏ, đa số các thiết bị đều phải đặt lên trên tấm sạc. khi đặt điện thoại lên để sạc, chúng ta phải cần cân chỉnh để đảm bảo sạc nằm ở dưới vị trí pin của điện thoại, nếu không sẽ sạc sẽ không vô, hoặc điện thoại bị nghiêng và trượt (vị bề mặt WCP-300 nhẵn bóng).
  • Ngoài ra, sạc không dây có hiệu năng thấp và thời gian sạc lâu hơn. Đây là điều không thể tránh khỏi, vì lượng điện năng bị thất thoát trong quá trình truyền tải thường lớn hơn so với phương pháp dùng củ sạc và cáp USB.
Để đánh giá hiệu năng của sạc không dây WCP-300, mình đã thử nghiệm trên LG Optimus G Pro. Thời gian sạc từ lúc hết pin đến đầy pin 100% là 4h 26phút. Trong khi đó nếu dùng sạc cáp thì chỉ mất 2h 12 phút.

Lg wcp-300 sạc không dây nhỏ gọn nhất hiện nay



Lg wcp-300 sạc không dây nhỏ gọn nhất hiện nay

Ngoài ra một nhược điểm nữa phải kể đến là không phải điện thoại nào cũng được hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi. Các điện thoại đời cao được LG sản xuất đều hỗ trợ chuẩn sạc không dây Qi như Nexus 4, LG Optimus VU2, G Pro, G2 … Để sạc đựơc cho các địên thoại này, bạn phải dùng case có hỗ trợ sạc không dây cung cấp chính hãng, như flipcover đi kèm Optimus VU2, Quick Cover cho G Pro, hay Smart Cover cho G2. Đối với các điện thoại không có case đi kèm thì chúng ta phải mua case riêng có hỗ trợ sạc không dây (wireless charging case).

Lg wcp-300 sạc không dây nhỏ gọn nhất hiện nay

Lg wcp-300 sạc không dây nhỏ gọn nhất hiện nay

Tuy nhiên để đầu tư bộ sạc không dây kèm flipcover chính hãng, chi phí không hề thấp, sạc không dây WCP-300 đang được bán với giá 41$, flipcover chính hãng có hỗ trợ sạc không dây cũng có giá tương tự.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm