Nội dung
Google vừa chính thức công bố hãng đã bán lại bộ phận motorola Mobility cho Lenovo với giá chỉ 2,91 tỉ USD, bao gồm cả tiền mặt lẫn cổ phiếu. Đây được xem là mức giá khá rẻ khi mà Google phải đến 12,5 tỉ USD để có được Motorola hồi năm 2011.
Lenovo thâu tóm thành công motorola
Việc mua lại Motorola có thể sẽ giúp Lenovo tăng cường sự hiện diện của mình hơn nữa tại thị trường Mỹ, đặc biệt trong lĩnh vực di động.
Lenovo sẽ chi 660 triệu USD tiền mặt và 750 triệu USD tiền cổ phiếu cho Google, 1,5 tỉ USD còn lại sẽ được trả trong 3 năm. Sau thương vụ này, Lenovo sẽ có được 2.000 bằng và Google sẽ nắm phần lớn các bằng sáng chế còn lại từ Motorola.
Đây có thể được xem là bước đi đã được Google định trước. Vì mục đích thâu tóm của gã khổng lồ tìm kiếm lớn nhất hành tinh chỉ muốn sở hữu toàn bộ số bằng sáng chế khổng lồ từ Motorola. Và giờ họ chỉ tiến hành bước tiếp theo là chia sẻ bộ phận thiết bị cho Lenovo trong khi vẫn nắm giữ phần lớn các bằng sáng chế quan trọng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

6 tính năng smartphone bạn không cần

Khi mua một chiếc smartphone, bạn có hàng tá yếu tố khác nhau để mà cân nhắc, đặc biệt nếu như bạn đang phải quyết định mua một trong số một vài chiếc điện thoại nổi tiếng mà dường như chúng...

Xem thêm  

ASUS ROG MARS 760

Chắc nhiều bạn đã từng nghe qua cái dòng card MARS này của ASUS rồi đúng không? Còn với mem nào mới làm quen với PC chưa biết tới thì với kiến thức hạn hẹp của mình với sự hỗ trợ của thánh Google...

Xem thêm