Nội dung
Tập đoàn Lenovo và tập đoàn ibm đã cùng đi đến một thỏa thuận cuối cùng về việc Lenovo sẽ mua lại bộ phận kinh doanh máy chủ x86 của IBM, bao gồm các máy chủ System x, máy chủ và bộ chuyển mạch BladeCenter và Flex System, máy chủ tích hợp Flex nền tảng x86, máy chủ NeXtScale và iDataPlex, cùng với các phần mềm, hệ thống mạng và các dịch vụ bảo trì liên quan.
Lenovo mua bộ phận kinh doanh máy chủ của ibm
IBM sẽ giữ lại mảng máy chủ mainframe System z, Power Systems, Storage Systems, Power-based Flex cùng các thiết bị PureApplication và PureData.
Thỏa thuận này dựa trên sự cộng tác lâu năm giữa 2 tập đoàn kể từ thời điểm Lenovo mua lại bộ phận kinh doanh máy tính của IBM năm 2005, trong đó có các sản phẩm ThinkPad. Kể từ đó đến nay, cả hai công ty tiếp tục cộng tác với nhau trên nhiều phương diện.
IBM sẽ tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm phần mềm Windows và Linux cho các nền tảng x686. IBM là nhà phát triển các sản phẩm phần mềm cho những dòng máy chủ x86 với hàng ngàn sản phẩm và chục ngàn các nhà phát triển phần mềm lẫn các chuyên gia dịch vụ, những người đã xây dựng nên các hệ thống x86 này.
Lenovo và IBM cũng dự định có một hợp tác chiến lược song phương, bao gồm một thỏa thuận OEM và nhà bán lẻ toàn cầu để kinh doanh các hệ thống tầm trung và phổ thông đầu ngành của IBM như hệ thống lưu trữ đĩa Storwize, hệ thống lưu trữ băng từ, phần mềm General Parallel File System, sản phẩm SmartCloud Entry, cùng các cấu phần của các giải pháp phần mềm hệ thống của IBM, trong đó có các giải pháp Systems Director và Platform Computing (Điện toán nền tảng).
Khi hoàn tất giao dịch này, Lenovo sẽ tiếp quản toàn bộ các dịch vụ khách hàng và bảo trì, bảo dưỡng liên quan. IBM sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ bảo trì thay cho Lenovo trong một thời gian nhất định để đảm bảo rằng khách hàng không cảm thấy có những thay đổi nhiều trong việc hỗ trợ bảo trì của họ.
Khoảng 7.500 nhân viên IBM trên toàn cầu, bao gồm các nhân viên tại các cơ sở chính như Raleigh, Thượng Hải, Thâm Quyến và Đài Bắc, sẽ được chuyển sang là nhân viên của Lenovo.
Bản thỏa thuận này được đưa ra sau những công bố gần đây của IBM về việc hãng đầu tư thêm 1 tỷ đô-la Mỹ vào bộ phận mới của hãng IBM Watson Group, và 1,2 tỷ đô-la Mỹ cho mở rộng độ bao phủ điện toán đám mây toàn cầu của hãng tới 40 trung tâm dữ liệu tại 15 quốc gia trải dài 5 châu lục.
Yang Yuanqing, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Lenovo, cho biết: "Thương vụ mua bán này thể hiện trọng tâm của chúng tôi trong đầu tư vào những lĩnh vực kinh doanh mà có thể giúp thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận cũng như mở rộng chiến lược PC Plus của chúng tôi. Với chiến lược đúng đắn, sự thực thi hiệu quả, liên tục sáng tạo và cam kết rõ ràng đối với lĩnh vực máy chủ x86, chúng tôi tự tin có thể thúc đẩy tăng trưởng và phát triển mảng kinh doanh này một cách thành công trong dài hạn, giống như chúng tôi đã làm với mảng kinh doanh máy tính trên toàn cầu của mình".
Steve Mills, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc điều hành bộ phận Hệ thống và phần mềm của IBM, chia sẻ: "Việc nhượng bán này cho phép IBM tập trung hơn vào các hoạt động phát triển và sáng tạo hệ thống lẫn phần mềm giúp mang lại những giá trị mới cho những mảng chiến lược trong hoạt động kinh doanh tổng thể của chúng tôi, như điện toán dựa trên nhận thức - Cognitive Computing, dữ liệu lớn - Big Data và đám mây. IBM có kinh nghiệm sâu rộng trong sáng tạo, đổi mới và chuyển đổi kinh doanh,  điều này sẽ giúp chúng tôi tạo ra nhiều giải pháp mới luôn được khách hàng đánh giá cao".
Thương vụ này sẽ cần phải đáp ứng các yêu cầu về luật định, các điều kiện kết thúc hợp đồng linh hoạt (thỏa thuận) và những phê duyệt cần thiết khác. Các điều khoản kết thúc hợp đồng tại từng thị trường cũng sẽ diễn ra tiếp sau đó với những điều kiện, thỏa thuận cùng những thông tin và quá trình đàm phán tương tự tại các quốc gia mà có thể áp dụng được.
Trong khi giao dịch đang được hoàn tất, cả hai tập đoàn đều kỳ vọng không có sự thay đổi gì đối với các hoạt động kinh doanh máy chủ hiện tại của mỗi hãng, bao gồm các dịch vụ khách hàng và ra mắt sản phẩm mới.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

6 tính năng smartphone bạn không cần

Khi mua một chiếc smartphone, bạn có hàng tá yếu tố khác nhau để mà cân nhắc, đặc biệt nếu như bạn đang phải quyết định mua một trong số một vài chiếc điện thoại nổi tiếng mà dường như chúng...

Xem thêm  

ASUS ROG MARS 760

Chắc nhiều bạn đã từng nghe qua cái dòng card MARS này của ASUS rồi đúng không? Còn với mem nào mới làm quen với PC chưa biết tới thì với kiến thức hạn hẹp của mình với sự hỗ trợ của thánh Google...

Xem thêm