Nội dung
Đối với những cặp đôi khác quốc tịch, để có thể gắn bó với nhau bằng một đám cưới quả thực không phải điều đơn giản khi phải vượt qua không chỉ những khác biệt về tính cách mà còn là khoảng cách địa lý, văn hóa và môi trường sống. Tuy vậy, nhờ có tình yêu và sự kiên trì làm hậu thuẫn, các cặp vợ Việt chồng Tây vẫn cùng nhau vượt qua mọi thử thách để dệt nên một cái kết hạnh phúc. 

Đám cưới luôn là những giây phút đáng nhớ trong cuộc đời. Đây cũng là nơi mà các nhân vật chính trong những “tình yêu xuyên biên giới” này thể hiện sự chờ đợi và quan tâm dành cho nhau.

Cùng theo dõi những đám cưới tuyệt đẹp dưới đây để biết thêm về hạnh phúc trong truyện ngôn tình của đời thực!

Lễ rước dâu đẹp như truyện cổ tích về công chúa Lọ Lem trên đất Áo

So với những cặp đôi khác, Phạm Thanh Vân - Georg Loss có đôi chút thiệt thòi khi suốt 8 năm yêu, hai người chỉ có khoảng 20 tháng được ở bên nhau. Quen nhau khi Georg sang Việt Nam học tập, chuyện tình của cặp đôi Việt – Áo này chắc hẳn sẽ khiến nhiều người phải trầm trồ ngưỡng mộ khi nhắc đến số thư tay được tính bằng… kg được hai người viết trong quãng thời gian xa cách.

Nếu ví von chuyện tình của Vân – Georg đẹp như một bộ phim truyền hình dài tập thì có lẽ đám cưới của hai người cũng là một trong những chi tiết đắt giá mà bất cứ cô gái nào cũng thèm muốn được là nhân vật chính một lần trong đời.

Lấy chồng tây đám cưới như mơ vạn người ngưỡng mộ

Lấy chồng tây đám cưới như mơ vạn người ngưỡng mộ
Đám cưới đẹp như cổ tích của Vân - Georg trên đất Áo

Đám cưới tại Áo, chú rể chuẩn bị một cỗ xe ngựa bất ngờ xuất hiện trước bao người chỉ để thực hiện được mơ ước của cô dâu từ thuở nhỏ: trở thành nàng công chúa được hoàng tử đón trên một cỗ xe ngựa đẹp như trong chuyên cổ tích. Ngày tổ chức đám cưới, cô dâu Thanh Vân cùng những người thân trong gia đình đứng đợi ở cổng khách sạn. Bỗng thấy mọi người xôn xao rồi chỉ chỏ điều gì đó từ xa rồi bất ngờ một chiếc xe ngựa xuất hiện ngay trước mắt, Vân ngước mắt lên nhìn rồi xúc động không nói nên lời khi bắt gặp nụ cười của người đàn ông quan trọng nhất đời mình đang từ chiếc xe ngựa có tiếng kêu lọc cọc vui tai bước xuống, trong tay là một bó hoa tươi thắm. Khi hai bàn tay nắm lấy nhau cũng là khi cô dâu chú rể mắt đỏ hoe vì không thể tin được mình đã chờ đợi được đến ngày quan trọng nhất suốt mấy năm qua. 

Khi chiếc xe ngựa lăn bánh đến địa điểm tổ chức lễ cưới, Vân lại thêm một bất ngờ thứ hai khi tất cả các khách mời đã đứng chờ sẵn ở khoảng sân trước, cô dâu chú rể nắm tay nhau bước đi trong tiếng nhạc Accordion vui tươi và trên những cánh hoa được rải bởi các em nhỏ người Áo xinh như thiên thần. 
Thanh Vân đã từng viết về cảm xúc của mình trong lễ cưới đặc biệt này với một lời vào đề ngọt ngào như truyện ngôn tình: “Vào một ngày đầu mùa xuân, ở thành phố thanh bình miền nam nước Áo, anh đến đón em bằng cỗ xe ngựa. Anh và mẹ đã bí mật chuẩn bị tất cả để làm em bất ngờ. Mãi sau này anh mới nói: chẳng phải ước mơ của em là có một ngày có hoàng tử đến đón em trên cỗ xe ngựa hay sao? Ước mơ ấy đã thành hiện thực, không, hiện thực đến còn ngọt ngào hơn cả mơ mộng ngày nào của em…”. Lời trải lòng chân thành mà xúc động khiến mọi trái tim phải tan chảy vì niềm hạnh phúc quá lớn lao.

Đám cưới ngập tràn trong nước mắt hạnh phúc của cặp đôi tan - hợp

Cũng là một trong những câu chuyện tình đẹp của cặp đôi vợ Việt chồng Tây, trước khi đến với đám cưới, cô dâu Trương Uyên Ly và chú rể người Anh Daniel Henneberry đã có 5 năm bên nhau, hạnh phúc nhiều, sóng gió cũng không ít. Gặp nhau qua một cơ duyên đến tình cờ, đám cưới diễn ra khi cả hai đã trải qua đủ những sắc thái cảm xúc trong tình yêu, cũng đã từng trải qua một lần tan – hợp.

Uyên Ly và Daniel thông báo về đám cưới với người thân trước 1 năm. Trong thời gian đó, họ cùng nhau chuẩn bị mọi thứ, từ địa điểm, kịch bản, đồ ăn, áo váy… Thậm chí, cô còn tự mày mò trong suốt 2,5 tháng trời chỉ để có được bộ váy cưới ưng ý.

Lấy chồng tây đám cưới như mơ vạn người ngưỡng mộ

Lấy chồng tây đám cưới như mơ vạn người ngưỡng mộ
Những giọt nước mắt hạnh phúc của Uyên Ly tại đám cưới

Ngày cưới, cô dâu Uyên Ly và chú rể Daniel rạng ngời hạnh phúc giữa vòng tay yêu thương và những lời chúc phúc từ người thân và bạn bè. Cô dâu không ngăn nổi những giọt nước mắt hạnh phúc khi đón nhận tình yêu của mọi người, khi chú rể thốt lên lời thề hôn nhân và lồng chiếc nhẫn cưới vào tay mình và cả khi hai người cùng trao nhau nụ hôn ngọt ngào trước sự chứng kiến của toàn bộ khách mời.

Cô dâu Uyên Ly đã từng chia sẻ về khoảnh khắc được bố dẫn đến hôn trường để chuẩn bị tiến hành những nghi lễ đám cưới. Những dòng tâm sự rất đỗi trữ tình khiến người đọc dường như cũng phần nào cảm nhận được tâm trạng hỗn độn mà phần nhiều trong đó là sự hạnh phúc và hồi hộp: “Khi tôi khoác tay bố tôi cùng tiến đến trước mặt chú rể để làm lễ thành hôn trong sự chứng kiến của mọi người, tôi đã bắt đầu cảm thấy xúc động đến mức bước đi cũng loạng choạng. May mà lúc đó bố tôi nói: “Con cứ thở đều đi nhé”, tôi đã làm theo và có đủ sự tập trung để đi cùng bố đến hết quãng đường. Và dĩ nhiên tôi vẫn nhớ giây phút chú rể xướng lên lời thề hôn nhân của anh ấy. Lúc đó anh nhìn vào mắt tôi và tôi đã quá xúc động, chỉ dám len lén nhìn anh ấy, vì nếu có lẽ tôi nhìn thẳng vào mắt anh thì nước mắt tôi sẽ nhòa đi và có khi tôi sẽ ngã khuỵu xuống mất…”.

Đám cưới của cô dâu Việt can đảm và chàng cầu thủ da màu

Là một trong số những chuyện tình gây xôn xao trên cộng đồng mạng khi nhân vật nam chính là chàng cầu thủ da màu nổi tiếng của CLB Đồng Tâm - Souleymane Diabate. Cô gái Việt Nguyễn Thị Trúc Linh đã tự mình viết nên một chuyện tình đẹp bằng sự mạnh mẽ và đồng cảm của bản thân với chàng người yêu hiền hậu, chân thành. Trúc Linh luôn tự nhận mình là người may mắn khi tìm được một người đàn ông luôn yêu thương và quan tâm mình hết mực, thậm chí cô luôn sẵn sàng trở thành người che chở cho Souleymane Diabate vượt qua những chuyện buồn và dư luận.

Bức tâm thư mà Trúc Linh dành tặng cho ông xã khi vừa tổ chức đám cưới với lời đề tặng xúc động khiến ai cũng tin rằng tình yêu đích thực trên thế giới này vẫn luôn tồn tại: “Thế là mình đã cưới nhau rồi! Em vẫn chưa tin là em đã có chồng rồi đấy anh ạ. Ngày cưới hai đứa mình em ngập trong ngổn ngang cảm xúc! Còn anh thế nào?”. Đám cưới của Trúc Linh - Souleymane Diabate nhỏ xinh mà ấm cúng, không chỉ bởi sự quan tâm của những người thân và bạn bè luôn ở bên ủng hộ, mà còn bởi sự hi sinh thầm lặng của cô gái Việt Nam nhỏ bé. Nhiều người ví von đây là đám cưới ngôn tình khiến mọi người xúc động bởi sự hi sinh và vươn lên từ khó khăn của đôi nhân vật chính.

Lấy chồng tây đám cưới như mơ vạn người ngưỡng mộ
Đám cưới với nhiều thử thách nhưng hạnh phúc ngập tràn của Trúc Linh và chú rể người Mali

Trước đám cưới, một mình Linh loay hoay với đủ thứ công việc chuẩn bị, từ váy cưới, thiệp, chụp hình và cả tinh thần thi đấu của ông xã tương lai. Nước mắt rơi vì tủi thân, vì lo lắng, vì mệt mỏi trước bao công việc cần mà không đủ thời gian làm chu toàn. Đám cưới không hoành tráng, không thực sự toàn vẹn vì thiếu nọ hụt kia nhưng trên tất cả, Trúc Linh vẫn cảm nhận được hạnh phúc vô bờ trong đó.

“Cách ngày cưới một ngày em mới nhớ ra em chưa gọi make up, cũng chưa may áo dài, chưa mua giày đẹp để mang, bao nhiêu thứ muốn mua em lại quên mất. Thế là em mặc áo dài mượn của người ta, mang lại đôi giày em đã mang nhiều lần... Nhưng em vui và hạnh phúc vì chồng em rất đẹp trong ngày vui của hai đứa mình!”, những tâm sự về đám cưới của Trúc Linh được cô giãi bày trong bức tâm thư đặc biệt dành tặng chàng cầu thủ người Mali.
Và hơn hết, lời hứa mà Linh thổ lộ với ông xã da màu cũng phần nào thể hiện tình cảm lớn lao và sự nỗ lực gấp nghìn lần bình thường của cặp đôi đẹp trong giới cầu thủ Việt. “Anh ơi, hạnh phúc hai đứa mình có được phải trải qua rất nhiều nước mắt, cả hai chưa có gì vững chắc cho tương lai. Mình cùng nhau cố gắng anh nha, dù cho ai kia có nói ngả nói nghiêng em vẫn vui vẻ sống bên anh trọn đời!”, Trúc Linh bày tỏ trong tâm thư.
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo T.H (Tổng hợp) / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm