Nội dung
Dù đã li hôn chồng được hơn 2 năm nhưng kỉ niệm về lần đi đánh ghen tại khách sạn Y, Chi vẫn nhớ rất rõ. Khi hỏi lại, nó như thước phim quay chậm, hiện về không thiếu một chi tiết nào. Hỏi vì sao cô lại nhớ rõ như vậy, Chi mỉm cười: “Bởi đó là một kỉ niệm đầy đau thương và tủi nhục với mình - lúc đó đang là vợ chính thức của hắn ta. Nhưng cũng nhờ lần đánh ghen đó mà mình đủ dũng cảm để ra đi, tự giải thoát mình khỏi cuộc hôn nhân địa ngục”.

Theo lời Chi, cô và chồng yêu nhau gần 2 năm mới cưới, vì thế cô từng nghĩ mình hiểu hết chân tơ kẽ tóc về chồng. Ấy vậy mà, sau khi kết hôn, về sống chung dưới một mái nhà, Chi mới dần nhận ra con người thật của chồng mình. 

“Anh ta vô cùng gia trưởng. Anh ta có quyền đi chơi, nhậu nhẹt tới tận khuya mới về nhưng mình thì không được bước ra khỏi nhà, đi đâu cũng phải khai báo rõ ràng. Đặc biệt tiền bạc trong nhà, anh ta giành nắm giữ hết. Thẻ ngân hàng của mình, anh ta cũng giành giữ, nói là để tiết kiệm chi tiêu lo cho tương lai. Mình nhịn nhục đủ đường, đến cái bánh ngon, cái quần, cái áo đẹp chẳng dám mua mà anh ta lại dùng tiền đó đi… bao gái. Thật cay đắng!”, Chi chua chát tâm sự.

Khi biết chồng đang ngoại tình với một cô bé sinh viên, trời đất dưới chân Chi như sụp đổ. Cô không thể tin vào những điều mà cô em chồng kể lại. Con bé phải bế đứa con trai bé bỏng mới 5 tháng tuổi ra khỏi tay cô, đem gửi bà nội trông chừng rồi bàn bạc kế hoạch tới tận khách sạn bắt quả tang. Chi ngồi nghe mà đầu cô cứ xoay vần vần, chẳng kip hiểu gì thì bị em chồng lôi xềnh xệch ra xe đi đánh ghen.

“Không hạnh phúc với chồng như bù lại, gia đình chồng rất thương mình. Vì thế khi thấy anh trai chở gái vào khách sạn, em chồng mình đã rất tức giận và quyết đòi lại công bằng cho chị dâu. Đến đứng trước quầy lễ tân mà mình như kẻ mất hồn, chỉ có em chồng là nhanh nhảu hỏi số phòng. Nhưng lễ tân đương nhiên không chịu cho. Thế là nó la toáng lên, họ đành 'đầu hàng' và đưa chìa khóa”, Chi thổ lộ.

Lên tới phòng, Chi ngần ngừ, bảo nên gõ cửa trước, lỡ như không phải hay nhầm người thì chết. Nhưng em chồng cô không nghe lời, cứ thế mở cửa xông vào. Trái tim Chi như vỡ vụn khi nhìn thấy chồng và cô gái trẻ đang quấn lấy nhau trên giường. Chồng cô giật mình, còn cô gái nhanh chóng kéo tấm chăn che cơ thể. 

“Trước đó mình run đến mức chân đứng không vững mà khi chứng kiến cảnh tượng kia, bao ấm ức đổ dồn về, mình như lên cơn điên thật sự. Mình chỉ muốn nhào tới nắm tóc cô ả và tát. Nước mắt chảy ra dàn dụa mà chẳng nói được câu nào. Thế nhưng chưa kịp làm gì mình đã nhận được một cái tát trời giáng từ tay chồng mình. Em chồng khựng lại. Mọi người nhìn vào. Hắn ta nắm cô gái vào phòng tắm mặc quần áo rồi ngang nhiên bỏ đi”, Chi thuật lại sự việc.

Sau đó, Chi kiên quyết li hôn dù chồng cô ra sức xin lỗi, níu kéo. Và bây gờ, cô đã có một cuộc sống hạnh phúc bên con trai 2 tuổi mà không cần hình bóng người đàn ông nào nữa. “Hôn nhân với mình thật sự chỉ đem lại khổ đau. Sau lần đánh ghen đó, mình sợ bước chân vào hôn nhân một lần nữa, thôi thì sống vậy nuôi con trưởng thành là vui rồi”, Chi tâm sự.

Lần đánh ghen nhớ đời
"Trước đó mình run đến mức chân đứng không vững mà khi chứng kiến cảnh tượng kia, bao ấm ức đổ dồn về, mình như lên cơn điên thật sự" (Ảnh minh họa).

Chuyện đánh ghen của Tiên cũng là một kỉ niệm buồn cười, nhớ đời. Tiên và chồng cưới nhau thì có con ngay nên nhu cầu sinh lí của chồng cô đang hừng hực phải “đình chỉ” một thời gian để đảm bảo an toàn cho đứa con trong bụng. Anh vẫn yêu chiều cô, quan tâm cô nên Tiên không mảy may nghi ngờ chồng có người khác bên ngoài. Nhiều khi Tiên cũng hỏi chồng có chịu được không thì anh cười hà hà: “Vì con, anh sẽ làm tất cả!”. Những khi ấy, Tiên thấy mình đúng là người phụ nữ may mắn nhất thế gian. 

Cho đến một buổi chiều, trên đường làm về, cô ghé qua siêu thị mua thức ăn thì thấy mũ bảo hiểm của chồng treo trên một chiếc xe lạ, dựng ngoài hiên một nhà nghỉ ven đường cạnh siêu thị.

Thoáng chút băn khoăn nhưng nghĩ ai cũng có thể có mũ giống như vậy nên Tiên không để tâm nữa. Cho đến khi xách thức ăn ra, tận mắt nhìn thấy chồng đeo khẩu trang kín mít đi ra khỏi nhà nghỉ, theo sau là một cô gái trẻ thì Tiên sững sờ. Trên đường về, cô tìm đủ mọi lí do biện minh cho chồng nhưng không thể thắng nổi cơn ghen đang cuồn cuộn trong mình. Chồng cô vẫn không biết vợ đã thấy mình từ nhà nghỉ đi ra nên về nhà cứ hỏi han vợ dạo này sao hay cáu giận vô cớ. Để giải tỏa tâm lí và tìm ra đáp án, Tiên quyết định thuê thám tử tư theo dõi chồng. Chỉ một tuần sau, họ báo cho cô biết chồng đang ở nhà nghỉ X ở ngoại ô thành phố.

“Mình đã đau đến độ không thể thở được. Bụng mang dạ chửa mà còn bị chồng phản bội hỏi ai không đau lòng. Thế rồi mình rủ cô bạn thân tham gia đánh ghen. Nó chở mình như bay đến nhà nghỉ đó, thật trùng hợp khi mình vừa tới thì anh và con bé đó cũng vừa bước ra. Vì ở ngoại ô, nên anh chủ quan không đeo khẩu trang. Người ta đánh ghen thì mắng chửi, đánh tới tấp tình địch hay ít nhất cũng tặng cho cô ả cướp chồng mình một tát. Còn mình thì nhìn thấy anh chỉ kịp nói: 'Sao anh dám phản bội em?' rồi xỉu luôn, không biết gì nữa. Nghe con bạn thân kể lại thì anh cũng hoảng hồn, vội vã bế mình đi cấp cứu. Chắc chẳng có ai đánh ghen như mình đâu. Bạn mình thỉnh thoảng vẫn nhắc lại vụ đánh ghen đó và bàn tán, cười mãi”, Tiên cười kể lại vụ đánh ghen của mình khi mọi việc đã nguôi ngoai.

Sau đó, chồng cô tha thiết xin lỗi, rồi nhờ cả bố mẹ, họ hàng nói đỡ lời thì Tiên mới rút lại đơn li hôn. Anh nói chỉ là anh thiếu thốn chuyện đó nên mới như vậy, anh chỉ yêu mình cô thôi. Anh hứa sẽ không làm như vậy nữa, anh sẽ sống mẫu mực để con anh không phải chịu thiệt thòi. Nhìn đứa con trong bụng, Tiên chấp nhận tha thứ cho chồng. Chuyện đánh ghen đã trở thành một kỉ niệm nhớ đời với cô. Sau đó chồng cô đã giữ đúng lời hứa, không bao giờ dám tái phạm nữa.
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Mỹ Hạnh / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm