Nội dung

Bản thử nghiệm của iOS 11.3 vừa được Apple tung ra trên chương trình thử nghiệm Public Beta của hãng đã cho phép người dùng kiểm tra tình trạng pin của mình. Hẳn bạn đã thừa biết rằng tình trạng pin gắn liền với sức mạnh xử lý của iPhone, vì thế đây là một bản cập nhật mà bạn nên quan tâm.

Hiện tại, cách duy nhất để bạn có thể tải phiên bản iOS 11.3 này là đăng ký tham gia beta trên trang web của Apple bằng thiết bị của bạn. Do chỉ mới là một phiên bản thử nghiệm, nó rất có thể còn chứa lỗi và bạn sẽ gặp những vấn đề về thời gian dùng pin hay ứng dụng tự động thoát.

Apple sẽ chỉ chính thức tung iOS 11.3 ra khi các lỗi xuất hiện trong quá trình thử nghiệm được khắc phục. Nếu bạn chấp nhận được những bất tiện nho nhỏ đó, hãy làm theo hướng dẫn sau để tải iOS 11.3 về máy và kiểm tra tình trạng pin của mình.

Làm thế nào để kiểm tra tình trạng pin lấy lại hiệu năng iphone với ios 113

Sau khi cài đặt iOS 11.3, hãy vào Setting > Battery > Battery Health (Beta). Trong mục này, bạn sẽ được thấy tình trạng pin cũng như mô tả hiệu năng máy hiện tại. “Peak Performance Capability” cho biết khả năng hoạt động ở tốc độ tối đa của CPU.

Nếu máy của bạn đang bị làm chậm bởi pin xuống cấp, bạn sẽ thấy thông báo bên dưới. Bạn có thể bấm “Disable” để lấy lại hiệu năng bình thường nếu muốn, nhưng nếu pin tiếp tục xuống cấp, hoặc máy bị tắt và những vấn đề hiệu năng khác xuất hiện, iPhone của bạn sẽ tự động bật tính năng giảm xung nhịp CPU một lần nữa để ngăn máy tự tắt trong tương lai.

Làm thế nào để kiểm tra tình trạng pin lấy lại hiệu năng iphone với ios 113

Cuối cùng, nếu iOS không thể xác định tình trạng pin của bạn, hoặc nếu pin đã quá cũ, nó sẽ hiển thị thông báo nhắc nhở bạn đem iPhone đến nơi sửa chữa – bảo hành gần nhất để kiểm tra và thay thế nếu cần. Hiện tại, Apple đang có chương trình giảm giá hoặc miễn phí thay pin cho các model iPhone 5S, 6, 6S và 7.

iOS 11 'nát' đến mức Apple phải hoãn nhiều tính năng trong iOS 12

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm