Nội dung

Tết đã đến rồi! Có thể bạn đã mua một trong những smartphone thời thượng của năm 2017, hoặc vẫn đang gắn bó với những “dế” từ 2016 hay cũ hơn trong khi trông chờ Galaxy S9 hay iPhone mới của Apple. Nhưng dù thuộc nhóm nào đi nữa, bạn cũng nên làm mới chiếc điện thoại của mình bằng những ứng dụng thuộc hàng phải-có-trong-máy sau đây!

Android & iOS

1. SwiftKey

Đây là một trong những ứng dụng bàn phím miễn phí phổ biến nhất trên Android hiện tại. Nó sử dụng công nghệ AI để học hỏi cách bạn nhập text và dự đoán những gì bạn sắp gõ để tăng tốc việc nhập liệu của bạn.

Cùng làm mới smartphone mừng năm mới 2018 bằng những ứng dụng không thể thiếu

SwiftKey cũng hỗ trợ tính năng nhập liệu bằng cách vuốt trên bàn phím, một cách nhập text cực nhanh, và tính năng kiểm tra chính tả có phần hiệu quả hơn Word Flow, Gboard. Với SwiftKey, có thể bạn sẽ gây shock cho bạn bè trong group Facebook hay trả lời “người ấy” trong nháy mắt nhờ những tính năng này.

Cùng làm mới smartphone mừng năm mới 2018 bằng những ứng dụng không thể thiếu

Thêm vào đó, SwiftKey cũng rất đẹp mắt. Nó cho phép bạn nhập và thay thế từ ngữ bằng rất nhiều biểu cảm (emoji) khác nhau, có hơn 80 theme để lựa chọn, và hỗ trợ 150 ngôn ngữ trong đó có cả tiếng Việt. Ứng dụng này được phát triển bởi Microsoft cho cả Android và iOS, nên bạn không cần phải lo lắng về mức độ tương thích của nó với smartphone của mình.

À, đây còn là một ứng dụng miễn phí nữa. Chuyện quan trọng phải nói hai lần!

     
  • Android
  •  
  • iOS

2. Flipboard

Với những bạn trẻ năng động, có thể nguồn tin từ các trang tin trong nước là chưa đủ. Hãy thử cài Flipboard, ứng dụng tin tức có khả năng gom tất cả những tin về những lĩnh vực mà bạn có hứng thú vào một nguồn duy nhất, từ game, công nghệ, thời trang, khoa học,… Bạn còn có thể tạo ra những tờ “tạp chí” riêng chứa những thông tin mình thích, từ những nguồn mà bạn tin tưởng và muốn theo dõi.

Cùng làm mới smartphone mừng năm mới 2018 bằng những ứng dụng không thể thiếu

Tính năng hình ảnh của Flipboard cũng rất mạnh mẽ, cho người dùng lựa chọn hình ảnh theo những chủ đề riêng như thiên nhiên, các danh lam thắng cảnh, người, động vật… Ứng dụng này hoàn toàn miễn phí (chứa quảng cáo), và được thiết kế rất đẹp mắt, thân thiện để bất kỳ ai cũng có thể làm quen chỉ sau vài phút đầu tiên.

     
  • Android
  •  
  • iOS

3. Pixlr

Thích selfie và muốn ghi lại những khoảnh khắc du xuân tuyệt vời cùng bạn bè cùng những hiệu ứng thật cool, nhưng tính năng chỉnh sửa ảnh mặc định trên smartphone đang dùng chưa đủ làm hài lòng bạn? Hãy thử Pixlr, một ứng dụng chỉnh sửa ảnh free mà nhà phát triển tuyên bố là có hơn 2 triệu cách kết hợp các hiệu ứng, bộ lọc.

Nhờ Pixlr, người dùng có thể xóa mắt đỏ, biến hình chụp thành tranh vẽ, thêm các nhãn sticker, dòng chữ hoặc lồng thêm hình khác vào hình chính. Ngoài ra, nó còn có rất nhiều tùy chọn chỉnh sửa ảnh khác có thể giúp bạn nâng cấp bức ảnh chưa hoàn hảo của mình, và sau đó share lên mạng xã hội như Facebook, Instagram một cách nhanh chóng.

     
  • Android
  •  
  • iOS

4. Zedge

Sau một thời gian sử dụng smartphone, có thể bạn đã chán những hình ảnh, âm thanh được nhà sản xuất cài đặt sẵn trong máy và muốn cài những hình ảnh mới. Trong dịp Tết Âm lịch này, hãy thử làm mới màn hình smartphone của bạn bằng Zedge, một ứng dụng miễn phí cho cả iOS và Android.

Cùng làm mới smartphone mừng năm mới 2018 bằng những ứng dụng không thể thiếu

Sau khi cài đặt Zedge, bạn có thể chỉnh sửa hình nền, nhạc chuông, âm báo notification và nhiều thứ khác nữa. Việc sử dụng và cài đặt hình ảnh mình yêu thích cũng khá dễ dàng: Zedge cho phép sắp xếp theo loại, xem thử trước khi tải về, và lưu trữ những gì bạn thích ngay trên máy.

Nhược điểm của Zedge có lẽ là ở phần Wallpaper tương đối hạn chế, và một vài hình nền yêu cầu trả phí để tải về, cộng thêm quảng cáo. Bạn có thễ dễ dàng khắc phục một phần nhược điểm của nó bằng rất nhiều wallpaper miễn phí có mặt trên cửa hàng ứng dụng của iOS và Android.

     
  • Android
  •  
  • iOS

5. Inbox

Đúng như tên gọi của nó, đây là một ứng dụng dành cho việc đọc email. “Tôi đã có ứng dụng Gmail của Google, tại sao còn cần một ứng dụng khác?” – bạn sẽ nghĩ thế. Lý do mà bạn cần Inbox là vì nó trội hơn Gmail ở nhiều điểm, có thể giúp bạn thoát khỏi một hộp mail “tràn trề” và hỗn loạn.

Inbox có thể tự động xếp nhiều email vào một nhóm, và giúp bạn vuốt qua tất cả một cách nhanh chóng, bỏ qua hàng núi thư rác để tìm đến đúng nội dung bạn cần một cách dễ dàng. Các thuật toán được Google sử dụng cũng có khả năng tìm kiếm những thông tin quan trọng và hiển thị chúng ngay trên giao diện chính của ứng dụng, và bạn không cần phải mở email để biết được chủ đề của bức thư.

Đặc biệt, Inbox cũng là một sản phẩm “chính hãng” của Google, chứ không phải là ứng dụng từ một hãng thứ ba. Nó tương thích 100% với Gmail, và các tính năng của Gmail như chống thư rác, tìm kiếm, các bộ lọc… đều có mặt trong ứng dụng này.

     
  • Android
  •  
  • iOS

6. Google Photo

Dù đang dùng iOS hay Android, bạn đều nên thử qua ứng dụng này. Google Photo có nhiều tính năng ưu việt hơn so với Photo của Apple, bao gồm khả năng lưu trữ tất cả hình ảnh bạn chụp trên một phiên bản “mây” đơn giản, thân thiện hơn iCloud.

Cùng làm mới smartphone mừng năm mới 2018 bằng những ứng dụng không thể thiếu

Nó cũng có thể sắp xếp các hình ảnh bạn chụp theo nhóm một cách thông minh (dù đôi khi không quá thông minh, chẳng hạn lần nọ Google Photo nhầm một người da đen là… gorilla), tạo các đoạn phim ngắn khi nhận thấy bạn chụp nhiều hình ảnh trong cùng một ngày hay ở cùng một địa điểm.

     
  • Android
  •  
  • iOS

7. Translator

Nếu bạn đang du lịch nước ngoài và không biết ngôn ngữ bản xứ, việc giao tiếp, tìm đường có thể sẽ khá khó khăn. Microsoft có giải pháp cho vấn đề này: ứng dụng Translator được cung cấp miễn phí cho người dùng Android, iOS và Windows Phone.

Cùng làm mới smartphone mừng năm mới 2018 bằng những ứng dụng không thể thiếu

Nó hỗ trợ hơn 60 ngôn ngữ (bao gồm tiếng Việt), cho phép sử dụng online lẫn offline, nhận diện và dịch giọng nói tức thời, quét và dịch text trên screenshot và ảnh chụp camera… Tóm lại, đây là một công cụ cho phép bạn vượt qua rào cản ngôn ngữ khi đi du lịch trên thế giới.

     
  • Android
  •  
  • iOS
Windows Phone

Hiện tại, Microsoft đã không còn hỗ trợ Windows Phone, nhưng chắc hẳn còn rất nhiều người đang sử dụng một smartphone chạy hệ điều hành này. Nếu bạn thuộc nhóm đó, hãy thử làm mới chiếc Windows Phone của mình bằng những ứng dụng sau đây:

     
  • 1Password - Quản lý mật khẩu
  •  
  • Photoshop Express – Chỉnh sửa hình ảnh
  •  
  • CalendarPro Free – Lịch
  •  
  • Translator – Dịch thuật

Hi vọng rằng bài viết này đã giúp ích cho bạn trong việc tân trang chiếc điện thoại của mình. Xin chúc các bạn có một đêm giao thừa thật vui, và hẹn gặp lại các bạn trong năm sau!

Người dân châu Á chuẩn bị những gì để đón giao thừa?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm