Nội dung

Tọa lạc trên phố Khúc Hạo, một con phố nhỏ, yên tĩnh và rất đẹp ngay trung tâm Hà Nội, la vie en rose mang một nét riêng, không thể nhầm lẫn với những quán café nằm san sát ngay đó. La Vie en Rose trong tiếng Pháp nghĩa là “Cuộc sống màu hồng”. Và đúng như tên gọi, khi bước vào không gian của quán, bạn sẽ cảm nhận thấy ngay sự thư thái, dễ chịu khác xa với những ồn ào bên ngoài, một cảm giác bình yên đến lạ.

Quán được thiết kế dựa trên căn biệt thự Pháp cổ với những nội thất đơn giản mà tinh tế. Mọi thứ đều được sắp xếp có chủ đích nhằm hướng người ta nghĩ và nhớ đến nước Pháp xa xôi. Quán gồm hai tầng, mỗi tầng đều được chia thành hai phần. Không gian ngoài trời thoáng mát với sân nền lát gạch đỏ, những chậu cây nhỏ xanh mướt hay dàn hoa hồng chạy quanh bờ rào, lan can trông đẹp tựa một khu vườn xinh xắn. Tuy nhiên, do nằm giữa những quán cafe và nhà cửa sát nhau nên tầm nhìn của quán bị giới hạn và che khuất khá nhiều.

La vie en rose - khoảng trời nhỏ cho người yêu nước pháp

Một góc dễ thương ở khoảng sân ngoài trời.

Trong khi đó, bên trong nhà lại tạo nên sự ấm cúng nhờ những bức tường gạch sơn màu xanh trắng, ghế đệm êm ái và cả ánh sáng màu vàng ấm áp hắt ra từ những ngọn đèn chụp. Nếu tầng 1 mang hơi hướng đơn giản, cổ điển đặc trưng của thiết kế Pháp với sàn nhà lát đá, lò sưởi gạch và cây đàn piano lãng mạn đặt góc phòng thì tầng 2 pha một chút nét hiện đại, dễ thương với sàn nhà bằng gỗ, những bức tranh vẽ màu sắc và những đồ vật trang trí nhỏ nhắn treo trên tường.

Trên mỗi bàn, quán đều đặt một lọ hoa nhỏ xinh, một bảng phấn be bé ghi những thông điệp ý nghĩa như "Always Smile", "La Vie en Rose"… và đặc biệt là những cuốn sổ nhỏ in hình các điểm đến nổi tiếng của nước Pháp, bên trong là những lời nhắn nhủ dễ thương mà khách hàng dành tặng cho quán, là những dòng tâm sự, những câu chuyện tình yêu mà ai đó gửi gắm hay chỉ đơn giản là những dòng “check-in” để ghi nhớ lại khoảng thời gian tuyệt vời ở đây.

La vie en rose - khoảng trời nhỏ cho người yêu nước pháp

Mảng tường vẽ tạo điểm nhấn cho quán.

Âm nhạc cũng chính là điểm thu hút lớn của quán. Những bản nhạc Pháp du dương, chậm rãi và ngọt ngào như quyện lấy tâm hồn và thôi miên người nghe, khiến những ai đã "trót lỡ" bước vào đây chẳng muốn ra về nữa.

La Vie en Rose không phải là nơi dành cho những người thích sự ồn ào, náo nhiệt. Người ta tìm đến đây để thủ thỉ với nhau những câu chuyện thường ngày, để nghe nhạc, đọc sách, viết lách và chụp ảnh. Nếu muốn tìm một không gian yên tĩnh, lãng mạn để ghi lại những dòng suy nghĩ vẩn vơ hay tự thưởng cho mình những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn, La Vie en Rose là địa điểm lý tưởng. Hãy thử trải nghiệm cảm giác cafe một mình, thả hồn theo những bản nhạc Pháp du dương, đọc những dòng tâm sự đáng yêu của những người chẳng hề quen biết và nhâm nhi vài ngụm chocolate nóng trong một ngày hà nội mưa và se lạnh, bạn sẽ thấy thực sự thú vị.

La vie en rose - khoảng trời nhỏ cho người yêu nước pháp

Thưởng thức những bản nhạc Pháp ngọt ngào trong không gian yên tĩnh là lý do thu hút nhiều người tìm đến quán.

Giá đồ uống ở đây dao động từ 30.000 đến 60.000 đồng. Quán còn phục vụ cả đồ ăn sáng và ăn trưa với thực đơn khá nhiều lựa chọn.

*Ảnh: Không gian quán cafe La Vie en Rose

An Thy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Cuối tuần với đầm Vân Long

Nằm cách Hà Nội chừng 80 km, thuộc địa phận tỉnh Ninh Bình, cách phố phường náo nhiệt chưa đầy 2 km, một khung cảnh trời mây non nước bỗng hiện ra thanh bình và tĩnh lặng.

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm