Nội dung

Sài Gòn vào hè với không gian oi bức và cái nắng gay gắt. Tôi hòa vào dòng người hối hả trên đường vào giờ tan tầm. Chiều nào cũng vậy, tôi lại chen lấn trong đám đông mệt mỏi khói bụi tìm một chút đường đi để về nhà.

Nhưng chiều nay thì khác, tôi bị cảm sốt nên xin phép về sớm. Ánh nắng không còn vẻ rực rỡ của ban trưa, bầu trời hơi dìu dịu, vầng mây xanh lơ lửng trên đầu tôi. Bao giờ cũng thế, ra khỏi cổng công ty là tôi lại ngước mắt lên bầu trời vời vợi. CHỉ là một ánh nhìn thôi nhưng tôi cảm thấy thoải mái, khỏe khoắn, tự do hơn bất kỳ nơi đâu.

Là phụ nữ có thật là tuyệt không đàn ông sẽ không bao giờ hiểu được

Hôm nay tôi thong thả đi về, không rồ ga như mọi ngày. Tình cờ đập vào mắt tôi là hình ảnh một đôi chân trắng muốt nhưng sau gót chân có vệt bầm bầm hơi đỏ do mang giày cao gót. Từ lúc đi làm là đã quen với việc chạy như bay trên đôi giày cao. Không hiểu sao tối về rồi, lúc sắp vào giấc mộng rồi tôi vẫn cứ ám ảnh về đôi chân trắng có vệt bầm ở gót chân.

Là phụ nữ có thật là tuyệt không? Khi cứ phải có bao nhiêu chuyện mà một người đàn ông không bao giờ hiểu được.

Làm đẹp là việc coi như hiển nhiên đối với phụ nữ. Phụ nữ không đẹp thì đàn ông không thèm. Có một anh bạn của tôi, anh nói rằng anh không thích những người phụ nữ quá coi trọng cái đẹp, vì sắc đẹp thì không vĩnh cửu và con người thì không chống lại được sức mạnh của thời gian, thời gian bào mòn nhan sắc nhưng không bào mòn được tâm hồn. Đúng, tôi cũng đồng ý với quan điểm của anh, nhưng nếu anh gặp một người con gái lần đầu tiên thì ấn tượng ban đầu của anh có phải là vẻ bề ngoài của cô ấy? Anh cũng gật đầu.

Là phụ nữ có thật là tuyệt không đàn ông sẽ không bao giờ hiểu được

Vẻ đẹp bên ngoài luôn thu hút được mọi ánh nhìn, đó là điều không phải bàn cãi. Vì thế mọi phụ nữ đều muốn trong mắt người khác mình đẹp, mình quyến rũ. Và vì cái sự tán thưởng, cái nhìn nhận của người khác, có không ít người lao vào thẩm mĩ. Họ cho rằng cằm nhọn thì mới đẹp, mắt to thì mới thu hút, mũi thẳng tưng như châu Âu mới là vip.

Ít ai hiểu được rằng, nếu mình thật sự đẹp, bản thân mình phải là người tán thưởng đầu tiên. Hà cớ gì phải làm đủ mọi thứ để mong ngóng một câu nói của người khác.

Phụ nữ rất cảm xúc, không giống đàn ông. Họ hành động theo cảm xúc nhiều hơn. Vì cái sự làm đẹp, vì ánh nhìn của người khác, họ có thể làm bản thân mình đau, đau nhiều hơn miễn họ thấy sự hi sinh đó là xứng đáng. Ví dụ dễ thấy nhất là mang đôi giày cao ưỡn ngực tự tin mặc dù vết bầm sau gót chân rất nhức nhối.

Là phụ nữ có thật là tuyệt không đàn ông sẽ không bao giờ hiểu được

Chúng ta tôn thờ cái đẹp, nhưng chúng ta đừng vì nó mà đánh mất bản thân mình. Chúng ta làm đẹp, để chúng ta có thể tự tin hơn, mỉm cười nhiều hơn, yêu đời hơn đôi chút. Bởi mỗi phụ nữ sinh ra đã là một bông hoa rồi, quyền năng làm đẹp không ai có thể cướp của bạn. Vì thế đừng chạy theo xu hướng, nếu xu hướng đó không phù hợp với bạn.

Ngocyen Nguyen -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xấu hổ vì người yêu thiếu bản lĩnh

Có chán yêu người đàn ông thiếu bản lĩnh, không dám đứng lên đấu tranh vì lẽ phải…Tôi và người yêu dự định cuối năm sẽ tổ chức đám cưới, tuy nhiêu sau một vài tình huống mới gặp gần...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm