Nội dung

Sản phẩm trên do Giáo sư David Blaauw cùng với 5 sinh viên tại Đại học Michigan (Mỹ) sáng tạo ra. M^3 không có bàn phím , chuột. Thiết kế đó đặt ra không ít thách thức cho các nhà phát triển, nhất là trong việc tìm ra cách thức để tương tác với máy tính.

Kỳ thú máy tính siêu nhỏ chỉ bằng hạt gạo

Giải pháp cuối cùng được các nhà phát triển áp dụng cho M^3 đó là có khả năng lập trình và sạc năng lượng qua ánh sáng. Khi đèn sáng ở tần số cao sẽ cho phép gửi thông tin tới máy tính. Sau đó nó có thể xử lý dữ liệu và gửi tới một máy tính khác thông qua các tần số radio. Trong khi đó, bộ vi xử lý Phoenix bên trong máy tính chỉ cần tới 500 pW ở chế độ chờ và nó có thể sạc năng lượng trong phòng ngay cả khi không có ánh sáng mặt trời tự nhiên.

Hiện các chuyên gia y học đang rất quan tâm tới loại máy tinh siêu nhỏ này. Bởi vì với một thiết bị như vậy nó có thể gắn vào bên trong cơ thể con người, cùng các tính năng như chụp ảnh, đọc nhiệt độ và ghi lại các chỉ số huyết áp sẽ có thể đem lại những lợi ích cho ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe. Không chỉ thế, ngành công nghiệp dầu khí cũng rất thích thú với M^3. Máy tính siêu nhỏ có thể sẽ rất hữu dụng trong việc phát hiện ra nhưng túi dầu sau khi được đưa vào các giếng dầu. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

6 tính năng smartphone bạn không cần

Khi mua một chiếc smartphone, bạn có hàng tá yếu tố khác nhau để mà cân nhắc, đặc biệt nếu như bạn đang phải quyết định mua một trong số một vài chiếc điện thoại nổi tiếng mà dường như chúng...

Xem thêm  

ASUS ROG MARS 760

Chắc nhiều bạn đã từng nghe qua cái dòng card MARS này của ASUS rồi đúng không? Còn với mem nào mới làm quen với PC chưa biết tới thì với kiến thức hạn hẹp của mình với sự hỗ trợ của thánh Google...

Xem thêm