Nội dung

Cả hai đứa con gái khi sinh ra đều chung một đặc điểm là “giống Tây” có vóc dáng cao lớn, da dẻ trắng như vôi, tóc vàng khè, sống mũi to.

Chuyện xảy ra tại xóm Lũng Đẩy, xã Lương Thông, huyện Thông Nông, tỉnh cao bằng , trong gia đình vợ chồng anh Triệu Văn Hiền (SN 1979) và chị Triệu Thị Vàng (32 tuổi). Cả hai người con của nah chị là Triệu Thị Hiền (10 tuổi) và Triệu Thị Nghị (9 tuổi) đều rất “giống Tây” với vóc dáng cao lớn, da dẻ trắng như vôi, tóc vàng, sống mũi to.

Kỳ lạ cặp chị em giống tây ở cao bằng

Sống ở chốn thâm sơn cùng cốc với một con đường duy nhất vào xóm, nên việc tiếp xúc người ngoài thường rất hạn chế và nếu bất kỳ người lạ nào bắt gặp hai đứa con anh Hiền trong hoàn cảnh nào cũng nghĩ ở Lũng Đẩy có một gia đình người Tây chứ không phải gia đình người Dao. Và khi ai đó hỏi đó hỏi thăm đến nhà anh Hiền đều nói: “gia đình người Tây ở đâu? Chứ ít người hỏi đích tên anh”.

Rót nước mời khách, anh Triệu Văn Hiền bố của những đứa trẻ giống Tây, khề khà nói: “ Vợ chồng lấy nhau năm 1999 có hai người con. Nhưng, không hiểu sao Kiều và Nghị lại giống tây y như đúc. Mà lạ thay, ở đây toàn đồng bào dân tộc dao, chưa có bất kỳ người Tây nào đặt chân đến đây, cùng lắm cũng chỉ nhìn thấy người Tây trên tivi, không hiểu sao các con giống Tây như tạc tượng vậy đó”.

Nhìn hai đứa con anh Hiền đang chơi cùng lũ bạn trong ngoài sân, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng. Vì chúng quả thật rất giống người phương Tây. Cả Kiều và Nghị đều cao lớn hơn những đứa bạn cùng lứa tuổi một cái đầu.  Đặc biệt, Kiều và Nghị có chung đặc điểm là tóc, lông mày màu vàng rực, da dẻ trắng như vôi và đi lại khá không giống như người địa phương nơi đây.

"Từ bao đời nay, nơi đây vốn là nơi sinh sống của đa phần đồng bào người Dao, bản thân mình cũng là người Dao và hai đứa con mình đều mang dòng máu của người Dao. Từ khi có điện, có tivi xem được truyền hình mọi người trong xóm ai cũng bảo con mình là giống người Tây, cũng chẳng biết nói gì, chắc tại số trời bắt như vậy rồi” Chị vàng vợ anh Hiền ngậm ngùi.

Kỳ lạ cặp chị em giống tây ở cao bằng

Hai chị em Kiều và Nghị với dáng vóc giống Tây

Với sự giống Tây cả Kiều và Nghị luôn là tâm điểm gây sự chú ý đối với người lạ và cuộc sống sinh hoạt hàng, nhiều người khi gặp hai em lại giả vờ chào bằng tiếng Anh, tiếng Pháp nhưng các em đều không hiểu và nói bằng tiếng phổ thông để giải thích cho mọi người hiểu rằng mình là người dân tộc Dao, sống ở Lũng Đẩy chứ không phải là người Tây.

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người không tin, do cả hai chị em Hiền và Nghị khi nói tiếng phổ thông vẫn còn ngọng nghịu và chưa rõ: “chúng em theo bố ra chợ phiên ở thị trấn ai cũng nhìn, cũng chào bằng tiếng Anh, tiếng Pháp. Thậm chí có những người cứ tưởng chúng em là khách du lịch chạy đến xin tiền”. em Hiền tâm sự.

Chính vì vậy mà, cả hai chị em Hiền và Nghị ngoài việc đi học trên lớp, các em cũng chỉ quanh quẩn ở nhà, chơi với các bạn trong xóm hoặc phụ giúp bố mẹ các việc lặt vặt trong gia đình.

Được biết, hiện nay em Kiều đang học lớp 4 và em Nghị đang học lớp 3 cả hai đều học sinh giỏi của trường tiểu học Ngọc sỹ, xã Lương thông.

Nhìn các con nô đùa, anh Hiền cho biết “trước mặt mình thì chẳng ai nói gì, nhưng đằng sau lưng ai cũng bàn tán xôn xao con mình là giống tây hay bị ông trời biến thành như vậy, nên năm 2013 vừa rồi anh đưa hai cháu đi khám tại bệnh viện đa khoa huyện Thông Nông thì được các bác sỹ cho biết, các cháu đều khỏe mạnh bình thường nên anh cũng yên tâm phần nào hơn.

Mã A Vè (Khampha.vn)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 ngọn lửa ma bí ẩn trong lịch sử

1. Lửa ma tấn công bà già Malaysia năm 2011 Ở ngôi làng Kota Baru, Malaysia, cụ bà 78 tuổi là Zainab Sulaiman thấy mình luôn bị tấn công bởi những ngọn lửa lạ bất chợt ngay trong nhà mình. Có khoảng 200 vụ...

Xem thêm  

Đi du lịch cùng... bộ xương

Bà Susan Weese, người New Mexico, nước Mỹ, là một khách lữ hành kỳ dị. Bà đã mang theo một bộ xương người có kích cỡ thật đi du lịch cùng trong gần trọn một năm. Đến mỗi mỗi nơi bà đều chụp...

Xem thêm  

Giải mã truyền thuyết Người heo

Sâu trong khu rừng Cannock Chase ở Anh Quốc, nơi ánh mặt trời không thể dò tới được, có một loài sinh vật tựa quái vật lang thang khắp nơi: Người Heo. Cannock Chase cũng là một môi trường sống quen thuộc...

Xem thêm