Nội dung
Cô giáo Nguyễn Lan Hương được rất nhiều học trò yêu mến vì thành tích siêu khủng và sự thân thiện, gần gũi.

Tháng 9/2013, cô Nguyễn Lan Hương, đang giảng dạy tại một học viện Anh ngữ đã vượt qua kì thi TOEFL iBT (hình thức mới và khó hơn của TOEFL truyền thống) với số điểm tuyệt đối 120/120. Với thành tích này, cô Lan Hương được nhiều học sinh ưu ái gọi với nickname “cô giáo siêu nhân”. Không chỉ thế, cô còn được yêu mến vì tính cách giản dị, thích trồng rau và xếp giấy origami điêu luyện.

Cô giáo siêu nhân đạt điểm toefl ibt tuyệt đối
Cô Lan Hương được học sinh đặt biệt hiệu là cô giáo "siêu nhân".
Cô giáo “siêu nhân” và ngành học rất lạ

Đặc điểm dễ nhận ra nhất ở cô Hương là chiếc răng khểnh cực duyên và nụ cười thân thiện luôn thường trực trên môi. Cô cũng tự nhận mình là người dễ cười, một câu nói “vui nhẹ”, một hành động nhí nhố của học trò cũng khiến cô cười tít. Với cô Hương, một nụ cười không chỉ bằng 10 thang thuốc bổ, đó còn giúp cô rút ngắn khoảng cách với các học trò của mình.

Cô Lan Hương là du học cử nhân tại trường IPC Palmerston North New Zealand. Vừa ra trường, cô trở thành giáo viên dự bị dạy môn Anh văn tại đại học New Zealand. Vừa đi dạy, cô vừa học lên thạc sĩ chuyên ngành Chiến lược học, trong đó cô được học nhiều về chính sách chống khủng bố .

Không ít học trò mắt chữ A, miệng chữ O khi nghe cô giới thiệu về ngành học khá đặc biệt của mình. Đến năm 2008, cô tốt nghiệp thạc sĩ trường Victoria University of Wellington. Trong năm này, cô chuyển sang dạy bộ môn Quan hệ Quốc tế tại trường IPC Palmerston North New Zealand.

Khi mọi thứ đang rất ổn định thì tháng 12/2012, cô Hương quay trở về Việt Nam, chính thức bắt đầu sự nghiệp dạy học. Chia sẻ về quyết định này, cô Hương cười bẽn lẽn: “Mình về Việt Nam vì tại đây có những người mình yêu thương nhất và đồ ăn ngon nhất thế giới!”.

Phạt học trò cầu hôn bạn lớp khác

Vóc dáng nhỏ nhắn, tính cách nhí nhảnh, nụ cười thân thiện và tiếng Anh cực kì lưu loát giúp cô Hương nhanh chóng ghi điểm tuyệt đối trong lòng học trò của mình. Tuy nhiên, cô lại là người rất nghiêm túc với những học trò hư và thường tự chế ra những hình phạt ngộ nghĩnh .

Cô Hương chia sẻ: “Nói là phạt nhưng mình không hề muốn gây áp lực cho các em. Mình thường hướng đến những hình phạt có thể giúp các em nhận ra lỗi lầm của mình hoặc khiến các em xấu hổ để lần sau học tập nghiêm túc hơn. Đại loại kiểu: hít đất, thụt đầu, sang lớp khác cầu hôn bạn khác giới… Tất nhiên việc cầu hôn chỉ là trò đùa vui thôi”.

Tiết lộ thú vị về những ca khó khi gặp phải học trò quậy phá, hay đặt những câu hỏi không tài nào trả lời được, cô Hương chia sẻ: “Theo kinh nghiệm của mình những bạn này đã mất tập trung hoặc không thể theo kịp bài học nên nghĩ ra nhiều trò để gây gián đoạn. Mỗi lần như thế mình sẽ mời các bạn ra khỏi lớp để bình tĩnh hơn hoặc sẽ tiếp nhận câu hỏi mà không trả lời gì thêm”.

Cuối mỗi khóa học, cô Hương thường tặng học trò cuốn sách Chicken soup for the soul (Trà sữa cho tâm hồn), cùng các em đi ăn, đi xem phim. Điều cô mong muốn nhất là tất cả các học sinh sẽ giỏi hơn mình từ những kiến thức được cô truyền dạy.

“Đối với mình, cảm giác hạnh phúc và đáng nhớ nhất đó là mình đã giúp các bạn chuyển từ trạng thái "bấn loạn" kiểu "Chết rồi, bây giờ làm sao??" sang trạng thái "Chuyện nhỏ như con thỏ nằm bẹp trên bãi cỏ" trước mỗi kỳ thi!” – cô giáo “siêu nhân” vui vẻ chia sẻ thêm.

Cô giáo sở hữu nhiều tài lẻ

Sống ở nước ngoài 10 năm, cô Hương nhận thấy tiếng Anh giống như “ngôn ngữ 1 phẩy” rất gần gũi của mình. “Nhiều lần gặp phải khó khăn khi không thể phiên dịch được khái niệm từ tiếng Anh sang tiếng Việt, khi ấy, mình thường mô tả lại khái niệm đó cho học sinh bằng các ví dụ thực tế để các bạn nắm rõ hơn”.

Nói về hiện tượng nhiều bạn trẻ ngày nay sử dụng ngôn ngữ nửa tây nửa ta để trò chuyện, giao tiếp, cô Hương cho rằng: Những bạn như thế sẽ không được xã hội đánh giá cao, thậm chí còn bị xem là chưa vững vàng về ngôn ngữ khi không thể nói thật tốt tiếng mẹ đẻ. Cô Hương cũng luôn nhắc nhớ học trò của mình không nên sử dụng thứ “ngôn ngữ lai tạp” này.

Ngoài giờ lên lớp, cô giáo “siêu nhân” thường dành nhiều thời gian cho khu vườn thu nhỏ tại gia của mình. Những loại cây cô giáo trồng là tre, trúc, trầu cảnh. Cô có thể bỏ hàng tiếng đồng hồ để tưới cây, nhặt sâu và chăm sóc cho từng cái cây nhỏ nhất trong khu vườn ấy. Ngoài ra, cô giáo còn có biệt tài gấp giấy origami với nhiều hình thù khác nhau và cắm hoa khéo léo.


Theo Đất Việt

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi du lịch cùng... bộ xương

Bà Susan Weese, người New Mexico, nước Mỹ, là một khách lữ hành kỳ dị. Bà đã mang theo một bộ xương người có kích cỡ thật đi du lịch cùng trong gần trọn một năm. Đến mỗi mỗi nơi bà đều chụp...

Xem thêm  

Hốt bạc nhờ kỷ vật World Cup

Mỗi mùa World Cup là một cơ hội hốt bạc cho những ai có đầu óc kinh doanh và cho những người may mắn sở hữu những kỷ vật liên quan đến các kỳ World Cup.Trong số những đội bóng được đánh giá là...

Xem thêm  

Sốc với 7 hình ảnh trên sao Hỏa

Hãy xem các chứng cứ mà họ đưa ra để chứng minh rằng có sự sống thực trên sao Hỏa: 1. Thằn lằn ​Một hình ảnh từ NASA Curiosity Rover đã khiến cho rất nhiều người tò mò. Một hóa thạch thằn lằn...

Xem thêm  

5 ngọn lửa ma bí ẩn trong lịch sử

1. Lửa ma tấn công bà già Malaysia năm 2011 Ở ngôi làng Kota Baru, Malaysia, cụ bà 78 tuổi là Zainab Sulaiman thấy mình luôn bị tấn công bởi những ngọn lửa lạ bất chợt ngay trong nhà mình. Có khoảng 200 vụ...

Xem thêm  

Những kho báu bị nguyền rủa

Lăng mộ độc của Tần Thủy Hoàng Vị hoàng đế đầu tiên của Trung Hoa đã chết vào tháng 9/210 trước công nguyên và được chôn cùng với hàng trăm nô lệ, tì thiếp, vàng bạc và trang sức cũng như hàng...

Xem thêm