Nội dung

Màu sắc đóng một vai trò rất quan trọng trong việc làm nên một bộ cánh ấn tượng, thời thượng và mới đây các nhà khoa học còn chứng minh rằng màu sắc còn giúp thay đổi cả tâm trạng của bạn khi mặc quần áo.

Nhiều người vẫn có thói quen lựa chọn những gam màu trung tính như đen, nâu, navy, trắng hay xám vì chúng tôn da, lại dễ kết hợp nhưng các nhà khoa học đã chứng minh rằng thói quen này có thể làm ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn bởi màu sắc còn ẩn chứa những lợi ích sức khỏe tiềm ẩn.

Jules Standish, tác giả của cuốn How Not To Wear Black (Làm thế nào để không mặc màu đen), đồng thời cùng là một nhà tư vấn màu sắc tin rằng việc thay đổi thói quen mua sắm, lựa chọn màu sắc trên sẽ giúp bạn tăng chỉ số hạnh phúc và sự tự tin vào bản thân.

"Nghiên cứu chỉ ra rằng màu sắc có tác động tâm lý tới con người. Khi nhìn vào một gam màu nào đó, trong não sẽ xảy ra một phản ứng thần kinh, tác động vào vùng dưới đồi (hypothalamus) giải phóng hormone. Khi nhìn vào những gam màu sáng, ấm như đỏ, hồng, vùng dưới đồi sẽ sản sinh dopamine - một loại hormone hạnh phúc - giúp bạn cảm thấy vui vẻ hơn, tăng khả năng tập trung và thậm chí là tăng khả năng tình dục.

Trái lại, khi nhìn gam màu tối thì chất oxytocin sẽ được sản sinh, giúp bạn cảm thấy bĩnh tĩnh, nhẹ nhõm hơn." - Cô Jules Standish giải thích.

Cô Jules Standish đồng thời cũng đưa ra những minh chứng phối màu sắc đẹp giúp mang đến một tâm trạng tuyệt vời cho bạn.

1. Xanh lá và nâu hạt dẻ

Nhiều người nghĩ rằng xanh lá và nâu hạt dẻ không hề liên quan đến nhau nhưng nếu kết hợp với một "liều lượng" vừa đủ thì hiệu quả của chúng rất tuyệt vời. Ví dụ, bạn có thể kết hợp một bộ đầm xanh dương với phụ kiện màu nâu hạt dẻ.

Màu xanh lục bảo là một lựa chọn thú vị nếu như khuôn mặt của bạn đang bị đỏ ửng vì uống rượu hay mạt đỏ vì nắng nóng bởi nó sẽ cân bằng lại màu da cho bạn.

 Kỳ lạ 7 bộ đôi màu sắc tăng hưng phấn

2. Đỏ tươi và đỏ rượu vang

Đỏ tươi và đỏ rượu vang đều là những gam màu rất tôn da và tôn màu tóc. Đỏ tươi kích thích tuyến yên, tuyến thượng thận giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và giảm cân vì thể nó rất thích hợp với những người ăn kiêng. Kết hợp màu đỏ tươi với một tông màu đỏ tối hơn, ví dụ như màu đỏ rượu vang sẽ giúp tiết chế bớt độ lòe loẹt của một trang phục màu đỏ tươi.

 Kỳ lạ 7 bộ đôi màu sắc tăng hưng phấn

3. Màu xanh lam và tím

Sự kết hợp giữa xanh lam và tím tạo nên một bộ trang phục khá sặc sỡ nhưng thực chất màu xanh lam sẽ góp phần giảm độ sáng cho màu tím.

Một bộ đầm màu xanh lam rất tôn da, giúp da trông sáng hơn. Nghiên cứu đã chứng minh rằng khi bị căng thẳng, nếu mặc một bộ trang phục màu xanh lam sẽ kích thích sản sinh hormone oxytocin, giúp bạn cảm thấy bình tĩnh, nhẹ nhõm hơn.

 Kỳ lạ 7 bộ đôi màu sắc tăng hưng phấn

4. Màu vàng mù tạt và khaki

Thông thường, vàng và xanh lá rất "kị" kết hợp với nhau nhưng nếu bạn giảm tông xuống thì đây vẫn là 2 gam màu rất "hợp cạ" với nhau, ví dụ như vàng mù tạt và khaki. Những tông màu này rất thích hợp với người có làn da tối.

Với những người trung tuổi thì có thể thay thế màu đen cho màu khaki. Nếu như bạn cảm thấy màu vàng mù tạt quá tạo bạo thì có thể chọn phụ kiện màu vàng mù tạt thay vì trang phục.

 Kỳ lạ 7 bộ đôi màu sắc tăng hưng phấn

5. Hồng Fuchisa và xanh cô ban

Màu hồng không dành cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là với phụ nữ tuổi trung niên vì hồng là gam màu biểu tượng cho tuổi trẻ và sự nữ tính.

Nghiên cứu cũng cho thấy đàn ông rất thích phụ nữ mặc màu hồng vì nó là màu gần giống với màu da. Màu xanh cô ban là màu rất tôn độ sáng, tươi của màu hồng và tôn da. Bạn sẽ thu hút mọi sự chú ý với bộ đôi ấn tượng này.

 Kỳ lạ 7 bộ đôi màu sắc tăng hưng phấn

6. Vàng và tím

Với bộ đôi này thì một chiếc áo màu tím đậm sẽ thu hút sự chú ý xuống phần dưới, tạo nên một vóc dáng thẳng thắn và giấu được nhược điểm ở vùng eo.

Tím là một gam màu dịu. Hiệu ứng dịu mắt giúp nó trở thành một trong những gam màu giúp bạn xua tan mọi căng thẳng. Nghiên cứu cho thấy rằng khi kết hợp tím với vàng càng thúc đẩy cảm giác hưng phấn, vui tươi của bạn.

 Kỳ lạ 7 bộ đôi màu sắc tăng hưng phấn

7. Đỏ rượu vang và hồng nhạt

Những gam màu như hồng fuchisa, hồng nhạt là gam màu rất nữ tính, trẻ trung và dễ kết hợp. Bạn nên kết hợp những tông màu này với đỏ rượu vang để tạo nên phong cách thanh lịch hơn.

Hồng nhạt có thể được sử dụng cho những trang phục mang phong cách thập niên 60 và rất thích hợp với những người không thích những gam màu quá nổi. Một chiếc áo lụa màu hồng và chân váy da màu đỏ rượu vàng là sự kết hợp rất hoàn hảo.

 Kỳ lạ 7 bộ đôi màu sắc tăng hưng phấn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nâng tầm chiếc váy đuôi tôm ngày lạnh

Trong dòng mốt Asymmetrical skirt - váy bất đối xứng, váy đuôi tôm (mullet dress) được xem là thiết kế thành công và tạo được hiệu ứng thời trang mạnh nhất. The Mullet dress là loại váy với thiết kế...

Xem thêm  

Váy liền cho nàng có vòng 3 “lép kẹp”

Phụ nữ luôn ao ước mình sở hữu một khuôn ngực đầy đặn, eo thon và phần hông nở nang quyến rũ. Tuy nhiên tạo hóa thường không ưu ái cho tất cả mọi chị em đều có được điều này. Nếu như phần...

Xem thêm  

Nàng công sở ngọt ngào trong mùa lạnh.

Không khí mùa đông đã bắt đầu tràn về khắp phố phường, cũng là lúc các nàng công sở sắm cho mình bộ trang phục thật đẹp và ấm áp. Theo xu hướng Thu Đông 2013, K&K vừa cập nhật những mẫu thiết...

Xem thêm