Nội dung
Hiện nay có nhiều bạn than phiền về vấn đề đi phượt ở Vũng Tàu nên mình chia sẻ ít thông tin để có thể tiết kiệm hơn cho chuyến đi của mình đồng thời tránh những nói "chặt chém" du khách:

1. Phương tiện di chuyển
kinh nghiệm phượt tiết kiệm khi đến vũng tàu

Có thể đến Vũng Tàu bằng cách mua vé tại tất cả bến xe của các tỉnh. Lưu ý là nên ghé bến xe một ngày trước khi đi để tham khảo giá vé, loại xe (thường, cao cấp), thời gian chạy. Giá hiện tại là 85 – 90.000.Vnd/vé

Xe máy:
Bạn đi theo QL1, qua khởi cầu Đồng Nai sẽ gặp một bồn binh giao thông (ngã tư Vũng Tàu, trước đây gọi là ngã ba Vũng Tàu), từ đây bạn rẽ phải theo QL51. Đi thêm khoảng 100km là đến Tp.Vũng Tàu. Hoặc bạn có thể đi theo hướng phà Cát Lái, Q.2 qua Nhơn Trạch, Đồng Nai. Đi theo hướng này sẽ tiết kiệm thời gian hơn, tuy nhiên không an toàn lắm khi đi vào buổi tối.

Đi tàu cánh ngầm:Giá vé đồng giá là 200.000vnd / 1 người . Tàu thường chạy chênh lệch khỏang 5-7 phút . Nếu có mua vé trước rồi mà bị trễ thì vẫn được đổi sang giờ sau. Thường khỏang 30ph là có 1 chuyến tàu nhưng cuối tuần không còn vé nếu không mua trước, hoặc phải mua vé chợ đen sẽ mắc hơn 50k.
2. Thuê phòng khách sạn:
kinh nghiệm phượt tiết kiệm khi đến vũng tàu

Từ bến tàu hoặc bến xe đi taxi khỏang 50 -70.000 vnd là đi đến Bãi Sau, khu vực tắm biển đông đúc. Mật độ nhà nghỉ, khách sạn ở Vũng Tàukhá dày nên giá cả cạnh tranh. Nên thuê khách sạn, nhà nghỉ trên đường Hoàng Hoa Thám hay con đường dọc Bãi sau để thả bộ khám phá biển đêm (giá có thể trội hơn một chút). Nên đặt phòng trước nếu đến vào thứ 7, chủ nhật hay các ngày lễ. Gía ngày thường 100 – 300.000 vnđ/ngày/ tùy khách sạn. Có thể thuê khách sạn xa xa biển một chút, sẽ được phục vụ tốt hơn mà giá cả cũng phải chăng.


3. Thuê xe đi trong thành phố
kinh nghiệm phượt tiết kiệm khi đến vũng tàu

Ở Vũng Tàu đi xe máy mới tận hưởng được hết vẻ đẹp tại đây. Gía cơ bản 150.000 vnđ/ xe số, 200.000 vnđ/ xe tay ga trong vòng 24h, khách sạn thuê giùm luôn, chỉ xuống lấy đi thôi, chẳng cần cọc hay gì. Đổ xăng thêm 30k c. Còn ai thích cảm giác thong dong, thư thả thì cũng có thể thuê xe đạp đôi để dạo biển.

4. Ăn uống và mua sắm

Vũng Tàu là vùng đất vừa có núi rừng vừa có biển, nên đặc sản ở đây rất đa dạng. Thuỷ sản có nhiều loại đặc trưng các món dân dã, bình dân như bánh khọt, bánh bèo, chạo tôm, thịt nướng. Nhưng bạn phải biết cách chọn quán, tìm đúng địa chỉ để tránh bị “chặt chém”. Phố biển Vũng Tàu cũng khá nhỏ và dễ đi lại. Là địa điểm du lịch nên bạn có thể dễ dàng tìm quán cà phê, chỗ ăn uống.

Bánh khọt Gốc Vú Sữa ăn khá ngon vì mỗi cái có 1 con tôm tươi và ngọt. Giá hiện tại là 25 (lễ tết là 30.000 vnđ)/dĩa 10 cái.

Đi 2 người thì phải ăn 3 dĩa và nhiều rau (xin rau thêm thoải mái, nhưng mỗi lần cho rất ít diếp cá và cải bẹ xanh). Trà đá 2k/ly, nước mía 4-5.000 vnđ/ dừa trái 8-10.000 vnđ (tùy bữa).

Khi ăn, tốt nhất nên gọi 1 lần 3 dĩa, vì quán rất đông nên nếu đợi ăn hết mới gọi thì chờ rất lâu

Đi tầm 9-10h sáng hoặc 1-2h chiều hoặc sau 4h, tầm đó đỡ đông khách.

Lưu ý: gần đó, đầu ngã tư có quán Gốc Cây Hoa Sữa hay Gốc Cây Vú Sữa gì đó, là hàng nhái, chất lượng không bằng quán chính gốc.
kinh nghiệm phượt tiết kiệm khi đến vũng tàu

- Vựa Thành Phát giá hải sản thật ra cũng ko mềm lắm, đúng giá đúng chất . Tuy nhiên nếu ăn tại chỗ thì các món mực sữa, mực ống khá rẻ và ngon, nhất là mực sữa chiên nước mắm và mực hấp hành.

- Quán Vườn Xoài thì khỏi chê. Tầm hơn 1 triệu cho gia đình 10 người . Tính ra chưa đến 150.000vnđ/người. Ăn gỏi cá mai và lẩu cá bốp là ngon nhất.

- Khu ăn đêm Đồ Chiểu thì có món cháo bồ câu. Cháo đậu xanh, nấu zới bồ câu chặt miếng hoặc băm nhỏ. Khuyên các bạn nên chọn chặt miếng, hoặc chơi sang thì 1 con chặt miếng, 1 con băm nhỏ. Vì băm nhỏ thì cháo rất ngọt nhưng hơi lợn cợn. Giá ăn 70-80.000 vnđ/con, . Một nồi cháo to cho 3-4 người ăn nhẹ hoặc 2 người ăn no. Bồ câu chặt miếng, vớt lên nóng nổi, chấm với muối tiêu chanh ớt hoặc nước mắm tiêu ớt cay xè. Thịt mềm ngọt kết hợp với vị cay mặn rất là tuyệt vời.

- Gành hào: view đẹp và lãng mạn, đồ ăn thì ngon khỏi phải nói, giá cả rất được, giá mỗi món khỏang 95.000 vnđ nhưng là phần dành cho 4-5 người ăn nên ăn rất no. Trung bình mỗi người 150k là ăn uống thả cảng luôn. Hải sản thì tươi sống ăn cái món tôm nướng muối ớt tuyệt ngon.

- Lan Rừng: view đẹp nhưng ít chỗ ngồi sát biển hơn, đồ ăn không ngon bằng nhưng cũng ngon. Giá trung bình 85k/ món. Vào đây có thể chỉ uống cafe hoặc ăn trưa, ăn tối đều được.

- Quán nướng cô Nền: Ai đi Vũng Tàu cũng thèm được ăn món bạch tuộc và mực tươi sống. Các bạn đừng nên ăn ở vỉa hè ngay bờ biển Bãi Sau, mực bạch tuộc bày bán nhiều nhưng không tươi & vệ sinh mà rất dễ bị chém nữa. Ở quán này bạch tuộc 60.000vnđ/con to, mực cũng ngon thế, ướp rất thấm và đậm đà.
kinh nghiệm phượt tiết kiệm khi đến vũng tàu

- Ốc năm tầng: khu ốc bình dân nên giá cũng ổn, mỗi dĩa giá 40k nhưng đầy và nhiều. Ăn cũng được chứ ko xuất sắc lắm nhưng cái tươi sống. Các món ăn cũng hơi giống các quán ốc ở Sài Gòn.

- CAFE Sea Breeze (cafe Hương Biển): quán mới mở, chỗ ngồi bên dưới gió biển lồng lộng, còn bên trên thì có máy lạnh, chỗ ngồi cũng rất thỏai mái. Buổi sáng ngồi đây ngắm biển đẹp mà ko bị nắng như cafe Lan Rừng.

- CAFE Mũi Đá: tối ra đây uống cafe thì gió bay tung người luôn. Giá cả cũng phải chăng khỏang 25-30.000 vnđ/ ly cafe. Chỗ này là ngay bến tàu luôn nên buổi sáng ai đi tàu cánh ngầm có thể ăn luôn cho đỡ đói, thức ăn giá cả vừa phải và ăn vừa miệng.
kinh nghiệm phượt tiết kiệm khi đến vũng tàu

- Buffet ăn sáng khách sạn Sơn Thịnh 1: từ Sơn Thịnh 2, phải đi bộ qua Sơn Thịnh 1 ăn sáng. Đồ ăn hơi chán, chủ yếu là các món nước nhưng rất loãng ko có mùi vị gì đặc trưng. Có món bò kho là khá nhất.

- Hàng thủ công mỹ nghệ: Tại khu vực bãi Thùy Vân vào ban đêm tập trung rất nhiều quán bán các loại đồ lưu niệm. Có thể Du khách dạo qua khu du lịch bãi trước (đường Quang Trung), đường Lê Lợi (gần chợ cũ) và một số điểm du lịch, khu vui chơi giải trí.

Nơi đây tập trung các mặt hàng được làm từ võ sò, ốc (tạo hình, cẩn ghép tranh, phù điều, đồ gia dụng…), Sơn mài, thêu đan, làm hoa, điêu khắc gỗ, đá; đắp tượng, hội họa do Hội nghệ nhân tỉnh sáng tạo, gia công đặc trưng của nền văn hoá biển.​
Nguồn: cungphuot.vn​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Núi Chứa Chan dành cho Phượt

Núi Chứa Chan còn gọi là núi Gia Ray, núi Gia Lào là một ngọn núi cao 800m, thuộc huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Ngọn núi nổi tiếng bởi sự linh thiêng của một ngôi chùa ngự trị trên đỉnh. Đường...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm