Nội dung
Đây là câu hỏi khi bạn muốn thử sức với hành trình này bằng xe máy: "mình với vợ mình đang lên kế hoach đi du lịch từ Nha trang ra Huế bằng xe gắn máy. Mình dự trù kinh phí cho chuyến đi khoảng 10 triệu đồng và đi trong 10 ngày. Mình không biết có đủ không và mình cũng chưa biết lên lịch trình đi như thế nào cho tiện đường. Mong các bạn tư vấn giúp vợ chồng mình. Cảm ơn các bạn."

Kinh nghiệm đi từ nha trang ra huế bằng xe máy
Ảnh minh họa​

Câu trả lời:

A: "Chào bạn, mình đi xe máy nhiều lần từ Quảng Trị vào tới SG rồi, đoạn đường của bạn nằm trên đường đi của mình. Bạn nên ăn sáng thoải mái ở nhà rồi đi cũng được. Chặng đầu tiên bạn nên ghé Phú Yên chơi, trên đường đi có Đầm Ô Loan ăn hải sản cũng tương đối rẻ. Đến chiều bạn ghé Gềnh Đá Dĩa chơi. Khoảng 5 6h chiều bạn nên tìm 1 nhà nghỉ bình dân để nghỉ giá cao nhất là 200k/1 đêm. Chặng thứ 2 bạn ra Quy Nhơn, bạn nên dùng Maps để tìm đường Quốc lộ 1D để vào Quy Nhơn tránh vượt đèo mệt lắm. Vào QN tăm biển, ăn hải sản, mọi thứ ở đây cũng tương đối rẻ. Chặng thứ 3 bạn chạy thẳng ra Quảng Nam, đầu tiên bạn ghé Thánh địa Mỹ Sơn nằm cách quốc lộ cũng không xa mấy, thăm quan xong chắc trời cũng vừa tối bạn nghỉ lại ở đây. Hôm sau bạn chạy thẳng vào tp Đà nẳng, thuê 1 phòng nghỉ gần biển Đà nẳng, mua 1 tour đi Cù Lao chàm 500k/1 người, đi từ 8h sáng đến 4-5h chiều là về tại Hội An, tối đó bạn ở lại Hội An 1 đêm thăm quan và ăn uống, Hội An cách đà nẳng 30p xe máy. Sáng hôm sau bạn mua vé đi Du lịch Bà Nà Hills, 550k/1 người. Buổi tối về thăm quan đà nẳng. Hôm sau bạn chạy xe ra huế, nên chạy đường Đèo Hải Vân, cảnh rất đẹp. Ở Huế rất nhiều chỗ tham quan như Đại Nội, sông hương, các lăng tẩm, nhiều đặc sản nhưng mua nhớ mặc cả và ăn nên tham khảo giá trước. Chơi nhiều mất 3 ngày. Với 10 triệu 2 vk ck bạn có thể chơi thoải mái. Từ NT => Huế =700km = 300k tiền xăng là tối đa. Nhà nghỉ 200k/1 đêm x 10= 2000. Còn 7tr bạn có thể ăn vs chơi thoải mái. Nên nhớ vì mình đi xe máy nên tìm những quán ăn nhỏ đặc sản nhưng ngon hơn là vào nhà hàng. Chạy xe vừa phải tránh bị bắn tốc độ. Chúc bạn đi chơi vui vẻ nhá."

Kinh nghiệm đi từ nha trang ra huế bằng xe máy
Gềnh Đá Dĩa​

B: "Thân chào bạn Trong 10 ngày bạn có đủ thời gian để di chuyển ra Huế để chơi và thăm thú các nơi trên đường di chuyển của 2 vợ chồng với 10 triệu đồng là hoàn toàn hợp lý và thong thả. Từ Nha Trang bạn đi thẳng QL 1 chạy an toàn trong tốc độ 60km/h ở đường quốc lộ và 40km/h ở khu vực đông dân cư 2 vợ chồng có thể ghé thăm các điểm đến như sau Mũi điện - Đại Lãnh - Phú Yên ( mình nghĩ 2 vc có thể đã đi chỗ này rồi) nhưng vần đưa vào list Ghênh đá đĩa - Phú Yên Eo gió - Hầm hô - Quy Nhơn Đảo lý sơn - Quảng Ngãi Hội An- Cù lao chàm - Ngũ hành sơn - bà nà - bán đảo sơn trà - Đà Nẵng Lăng Cô- Huế - Đại nội - Bạch Mã -... Phong Nha Kẻ bàng - Huế - Nha Trang.

Lịch trình trên đưa ra 1 vài nơi cho bạn tham khảo, lưu ý còn rất nhiều điểm đến thú vị nhưng mình không đưa ra hết vì sợ 2 vc sẽ bị rối loạn vì vẻ đẹp của miền duyên hải miền trung. Nếu chọn các điểm đến là đảo Lý Sơn - cù lao chàm- Bà Nà thì các bạn nên tiết kiệm chi phí để đi được các nơi này, các địa điểm nên ghé và nghỉ chân " Lý sơn - Hội An- Bà Nà - Lăng Cô " Trên đây chỉ là những góp ý sơ bộ qua kinh nghiệm du lịch bụi 1 mình của mình. Thân gửi!".

C: "Gói gém chắc là đủ bạn ơi. Bạn cứ tính vầy cho đơn giản: - xăng 150k/ngày x 10 = 1,5tr. - ăn 300k/2người/ngày x 10 = 3tr. - Nhà nghỉ 300k/đêm x10 = 3tr. Tổng cộng chi phí cứng khoảng trên dưới 7 triệu rưỡi. Còn 2,5tr thì để đi chơi. Đó là tính dư ra thôi. Thực tế mình đi thấy khúc miền trung đồ ăn rẻ lắm. Còn khách sạn thì cứ trả giá hết cỡ,tầm 200-250k ngủ qua đêm cũng ok rồi. Chúc bạn đi vui vẻ".