Nội dung
Có ai hay bị phồng chân, đau chân, hoặc hôi chân khi đi giày không? Mỗi lần mang giày mới mình rất hay bị phồng rộp, chân đau cực kì. Còn hôi chân thì ai ngồi máy lạnh nhiều cũng dễ bị lắm.

Thấy bạn bè, nhiều người xung quanh cũng giống mình, nên hôm nay mình muốn chia sẻ với mọi người một số kinh nghiệm giúp hạn chế việc này.

1. Phồng chân

Tình trạng này thường xảy ra khi bạn mang giày mới, thường gặp nhất là ở gót. Giày mới dù xịn đến đâu thì lúc mới đi, do chưa quen nên hay bị ma sát ở gót, từ đó sinh ra phồng rộp.

Mình thấy nhiều người mua băng keo dán chân cho đỡ, nhưng khi bạn di chuyển thì miếng băng keo sẽ bị tuột, không hiệu quả nhiều. Kinh nghiệm của mình là: lấy 1 miếng bông gòn tẩm cồn chà xát vào phía da bên trong của giày cho ướt, bạn sẽ không còn cảm giác phồng chân nữa.

Kinh nghiệm đi giày không bị phồng đau hay hôi chân

Đối với giày mới: Lúc mới mua về bạn nên mang một đôi vớ (tất) thật dày, sau đó đi giày mới rồi dùng máy sấy, sấy xung quanh chiếc giày. Để làm gì? Để tạo độ rộng, thoải mái nhất định khi đi giày. Làm như vậy bạn sẽ không lo phồng rộp nữa.

Kinh nghiệm đi giày không bị phồng đau hay hôi chân

2. Đi giày bị đau chân

Với giày cao gót, đi không quen dễ bị đau ở mũi bàn chân lắm. Cách nhanh nhất đó là: dùng băng keo dán dính ngón giữa và áp út lại với nhau (hoặc ngón trỏ và ngón giữa), sẽ hạn chế sưng phồng.

Kinh nghiệm đi giày không bị phồng đau hay hôi chân

Kinh nghiệm đi giày không bị phồng đau hay hôi chân

Hoặc bạn có thể dùng miếng lót gót giày, mũi giày...có bán ở các cửa hàng tiện lợi, shop giày dép... Bạn có thể mua miếng nhựa hoặc chọn loại dính chặt vô giày. Miếng nhựa tuy đắt hơn nhưng dùng bền hơn nhiều.

3. Hôi chân

Trường hợp này dân văn phòng hay bị nhiều. Ngồi máy lạnh thường xuyên, giày bí hơi... nên ai có mùi mồ hôi nặng là bất tiện lắm luôn.

Mình nghĩ là mọi người nên mua miếng lót gót giày hương quế, tuy không ngăn chặn được mùi hôi nhưng khử mùi cực tốt, át luôn mùi hôi chân và cho bạn cảm giác dễ chịu. Một miếng bạn có thể để trong giày từ 2 đến 3 tuần, xong thay. Giá miếng lót giày tầm 15.000- 25.000 đồng. Có miếng lót giày, bạn sẽ không mất tự tin mỗi khi tháo giày ra.

Kinh nghiệm đi giày không bị phồng đau hay hôi chân

Mình cũng khuyên mọi người không nên dùng loại khử mùi hôi chân dạng xịt, có vẻ không hiệu quả lắm mà còn khiến mùi hôi chân nặng hơn. Đôi khi người xung quanh không khó chịu vì mùi hôi chân của bạn, mà dị ứng với mùi của sản phẩm xịt chân.

Và cuối cùng chúc bạn luôn mạnh khỏe, thoải mái khi đi giày nhé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm