Nội dung
Cô gái trẻ 19 tuổi đã mãi mãi ra đi vào ngày 9/4 tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) sau lần mải miết chụp ảnh “tự sướng” gần đường ray tàu hỏa. Những hình ảnh cuối cùng của cô đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người.

Chẳng gì có thể ngăn được cảm giác lâng lâng khi "tự sướng", kể cả đoàn tàu xe lửa

Theo thông tin trên Dailymail, sự việc xảy ra vào khoảng 12 giờ ngày 9/4 gần khu vực vườn hoa trong ngôi làng Liantang - thành phố Phật Sơn, Quảng Đông. Được biết cô gái xinh đẹp này có thói quen chụp ảnh mỗi khi đến một vùng đất mới lạ, trong các chuyến du lịch cô gái luôn tập trung tìm nơi có cảnh đẹp để “tự sướng”. Và trong lần cuối cùng này, cô gái đứng gần đường ray rồi mải miết chụp ảnh mà không hề nghe thấy tiếng tàu chạy, hay chuông cảnh báo. Cuối cùng, hình ảnh cô gái bị hút vào gầm tàu hỏa trong khi đang chụp ảnh “tự sướng" cạnh đường ray trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người.

Ngẫm lại bức ảnh cuối cùng của cô gái tự sướng bên đường ray

Đây là bức ảnh cuối cùng người ta có thể nhìn thấy khi cô gái trẻ chụp bên đường ray tàu hỏa.

Chủ vườn hoa hồng cho biết, “cô gái vì muốn có được hình ảnh của mình gần với đoàn tàu hỏa đang đi qua nên cố tình đứng sát đường ray, bất chấp đoàn tàu di chuyển không có dấu hiệu giảm tốc. Nạn nhân cũng bỏ qua tiếng còi cảnh báo từ đoàn tàu cũng như những người xung quanh”. Trong những bức ảnh do một du khách ghi lại, cô gái không đứng trực tiếp trên đường ray nhưng lực hút do đoàn tàu tạo ra đã kéo nạn nhân cuốn vào gầm tàu. Tai nạn khiến cô gái ngay sau đó được thông báo tử vong tại hiện trường. 

Ngẫm lại bức ảnh cuối cùng của cô gái tự sướng bên đường ray

Sau khoảnh khắc này cô gái vĩnh viễn ra đi.

Hại mình, làm phiền người ta

Dường như những tấm gương tử nạn vì chụp ảnh tự sướng vẫn không khiến giới trẻ ngừng ùn ùn chụp ảnh mọi lúc mọi nơi. Có thể họ quan niệm rằng: "Nếu bạn du lịch đến một bãi biển tuyệt đẹp nhưng lại chẳng đăng tải ảnh lên mạng xã hội, liệu kỳ nghỉ trên bãi biển kia có thực sự tồn tại?". Chắc chắn là không.

Ai cũng biết, một tấm ảnh chụp đúng lúc, đúng chỗ, đúng thứ cần khoe còn có sức mạnh hơn cả trăm lần một status dài dòng. Với những người ở nhà, khi theo dõi hình ảnh trong chuyến đi của bạn, họ cũng chỉ đủ sức bấm like một lần, còn sau đó tâm lý chung là đều chán ngấy khi khuôn mặt bạn xuất hiện liên tục. Tôi cho rằng đó là một cách làm phiền bạn bè trên mạng một cách đáng sợ nhất.

Ngẫm lại bức ảnh cuối cùng của cô gái tự sướng bên đường ray

Nhiều người liều lĩnh mạng sống để có được 1 tấm ảnh đẹp.

Điển hình nhất là trường hợp một cô gái người Mỹ tên Arielle Stevens đã dành 8 tháng trời để tải 12 triệu tấm ảnh cô chụp trong chuyến du lịch châu Âu 6 ngày lên Facebook. Album ảnh Eurotrip của Arielle Stevens có dung lượng 15 terabyte, dữ liệu được tải về từ 960 chiếc thẻ nhớ dung lượng 16GB. Mỗi thẻ nhớ ghi lại những dấu mốc, những nhà hàng, quán xá, tòa nhà và các cao ốc, cây xanh, các loài động vật, con người, khách sạn, bảo tàng, các môn thể thao, các phương tiện giao thông, thời tiết và những điều thú vị mà Stevens gặp trên đường đi. Dù mất khá nhiều thời gian và công sức để phân loại ảnh cũng như tải lên Facebook nhưng album ảnh của cô chỉ có ba lượt like, có lẽ bạn bè của Arielle dường như không cảm nhận được nhiều về chuyến đi thì phải.

Vài tháng trước, trong lúc tám chuyện với một nhóm bạn gái, tôi được nghe họ kể về một cô gái đi du lịch với họ nhưng suốt cả chuyến đi cô ấy gần như không tương tác với những người xung quanh hay bận tâm đến cảnh đẹp. Thế nhưng, trên Facebook của cô, ngoài các tấm ảnh đẹp thì kèm theo những status kiểu như: “Đi chơi với bạn bè quá vui. Được ngắm cảnh đẹp và tha hồ tám đủ thứ chuyện trên đời”. Trên mạng xã hội, bạn có quyền “chém gió” thoải mái miễn sao điều đó vô hại và không vi phạm luật pháp, nhưng cô ấy đã lừa dối những người bạn thực sự bên cạnh mình trong cả chuyến đi.

Ngẫm lại bức ảnh cuối cùng của cô gái tự sướng bên đường ray

Arielle Stevens đã dành 8 tháng để tải 12 triệu tấm ảnh của mình lên mạng.

Thế mới thấy, việc chúng ta thích thú chụp ảnh để đưa lên mạng xã hội, cái lợi duy nhất là khoe với những người đôi khi cả chục năm bạn không gặp gỡ, nhận những lời khen "đãi bôi" hoặc sự trầm trồ ghen tỵ chẳng có gì hay ho.

Bản thân tôi cũng sử dụng điện thoại thông minh và thích chụp ảnh mình khi đi du lịch, tôi tin là bạn cũng có hàng trăm tấm ảnh như thế trong điện thoại. Tuy nhiên, tôi chỉ chụp khi những người đi cùng không cảm thấy phiền hoặc không chui vào khung cảnh ấy để phá vỡ bức tranh đẹp. Khi đã nằm trong phòng khách sạn, có thời gian thoải mái để nghỉ ngơi, tôi vẫn có thể tải lên một tấm ảnh đã chụp mà tôi thích nhất trong ngày và tôi tin những cái like hoặc lời bình luận từ bạn bè đều là thật lòng chứ không phải những thứ ảo. Thi thoảng, khi chuyến đi đã kết thúc từ lâu, tôi vẫn có thể đưa ảnh lên như một ký ức đẹp và thêm động lực để đi tiếp. Thậm chí, có những chuyến đi, tôi quyết định bỏ hẳn điện thoại qua một bên vì muốn được tận hưởng trọn vẹn với những người bạn hoặc người thân. Còn bạn, bạn có làm được điều đó không?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm