Nội dung

Ngày hôm qua (27/3), trang chủ Samsung chính thức công bố kế hoạch tái sử dụng Galaxy Note 7 theo dạng tân trang (refurbished) tại một số thị trường và phòng thí nghiệm của hãng.

Không đầu hàng samsung quyết tâm đưa galaxy note 7 quay lại thị trường Note 7 đã sẵn sàng trở lại thị trường? Samsung sẽ lấy lại lòng tin người tiêu dùng như thế nào?  Ảnh: Reuters.

Theo đó, hãng này đưa ra 3 tiêu chí sử dụng Galaxy Note 7 tân trang như sau:

  • Thứ 1: Samsung sẽ phối hợp với một số nhà quản lý địa phương, những quốc gia đang phát triển tái sử dụng Galaxy Note 7 với viên pin hoàn toàn mới, nhỏ hơn sau khi thực nghiệm an toàn dưới sự giám sát của các chuyên gia, kể cả đối thủ của họ.
Không đầu hàng samsung quyết tâm đưa galaxy note 7 quay lại thị trường Samsung sẽ thay đổi viên pin mới trên Galaxy Note 7 và giữ lại tất cả các công nghệ cũ.
  •  
  • Thứ 2: một số linh kiện điện tử sẽ phục vụ cho phòng thí nghiệm và phát triển những công nghệ mới cho thế hệ sau Galaxy Note 7. 
Không đầu hàng samsung quyết tâm đưa galaxy note 7 quay lại thị trường Chúng ta sẽ thấy công nghệ mới tiên tiến hơn ở những dòng tiếp theo dựa trên nền tảng Samsung Galaxy Note 7.
  •  
  • Thứ 3: Samsung sẽ chiết xuất các vật liệu kim loại quý như vàng, bạc, đồng hay niken từ các thiết bị Note 7 đã thu hồi, thực hiện thông qua các công ty quản lý môi trường.
Không đầu hàng samsung quyết tâm đưa galaxy note 7 quay lại thị trường Một số kim loại quý như bạc, vàng sẽ được Samsung sử dụng vào mục đích khác.

Có thể thấy Samsung đang muốn khẳng định vị thế của mình, lấy lại niềm tin của người dùng và cả cộng đồng công nghệ. Họ đã thiệt hại nhiều tỷ USD, kể cả danh tiếng thương hiệu khi sự cố về pin trên Galaxy Note 7 khiến Samsung phải thu hồi hơn 2,5 triệu smartphone này.

Không đầu hàng samsung quyết tâm đưa galaxy note 7 quay lại thị trường Note 7 khiến Samsung lỗ hàng tỉ USD năm 2016.

Theo thống kê tháng 8/2016 của GFK, tính riêng tại thị trường Việt Nam, Samsung đã bán ra hơn 19.000 chiếc Galaxy Note 7 với giá bán lẻ 19 triệu đồng. Việc thu hồi này ước tính Samsung thiệt hại dao động từ 250 đến 300 tỷ đồng.

Không đầu hàng samsung quyết tâm đưa galaxy note 7 quay lại thị trường Samsung thiệt hại hàng trăm tỷ VNĐ ở thị trường Việt Nam - Ảnh: Zing.

Hiện Samsung vẫn chưa công bố thông tin liên quan về việc có tái sử dụng thiết bị này tại thị trường Việt Nam hay không, nhưng đây rõ ràng là động thái rất cần thiết của gã khổng lồ công nghệ xứ Hàn vì Note 7 được rất nhiều chuyên gia đánh giá cao và người tiêu dùng Việt Nam yêu mến.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm