Nội dung
Khôi phục lịch sử trình duyệt web trên windows
Bạn thường xuyên dùng trình duyệt để lướt web, bạn không muốn người khác xem lại lịch sử truy cập những trang web của bạn trên trình duyệt và trên máy tính của chính mình, Bạn đã xóa đi lịch sử truy cập web trên trình duyệt của mình, nhưng thực sự thì nó đã xóa hẳn chưa? Làm thế nào để xem lịch sử xóa và khôi phục lại.
  • Phục hồi các File đã xóa
Cũng giống như các dữ liệu khác trên máy tính, lịch sử truy cập trình duyệt của bạn sẽ được lưu lại dưới dạng file. Xóa lịch sử trình duyệt đơn giản chỉ là xóa các file này khỏi ổ cứng. Nếu sử dụng các biện pháp hồi phục file (ví dụ như phần mềm Recuva), khả năng hồi phục lịch sử trình duyệt của bạn sau khi bị xóa là hoàn toàn có thể.

Khôi phục lịch sử trình duyệt web trên windows

Các file lịch sử trình duyệt sẽ được lưu tại các vị trí sau:

Internet Explorer:
C:\Users\\AppData\Local\Microsoft\Windows\History

Mozilla Firefox:
C:\Users\\AppData\Roaming\Mozilla\Firefox\Profiles\

Google Chrome:
C:\Users\\AppData\Local\Google\Chrome\User Data\Default

Bạn chỉ cần thay bằng tên tài khoản Windows đang sử dụng. Sau đó, sử dụng các phần mềm hồi phục để hồi phục lại các file này. Khi duyệt tìm các thư mục này, bạn nên bật chế độ hiển thị file ẩn của Windows.

Nếu sử dụng ổ cứng thể rắn, bạn sẽ không thể phục hồi lại thông tin theo cách này, bởi khi xóa dữ liệu, ổ cứng thể rắn luôn luôn xóa hoàn toàn các bit đã được ghi lên ổ cứng. Trên ổ cứng cơ học (vốn không xóa hoàn toàn dữ liệu mà chỉ đánh dấu cho phép ghi đè lên vùng dữ liệu đã bị xóa), bạn cũng khó có thể phục hồi theo cách này nếu gặp trường hợp có quá nhiều dữ liệu mới được ghi đè vào các vùng dữ liệu đã bị đánh dấu xóa.
  • Kiểm tra bộ nhớ Cache DNS (DNS Cache)
Khi truy cập, yêu cầu của bạn sẽ được lưu trong bộ nhớ DNS. Ngay cả khi bạn xóa lịch sử trên trình duyệt, bộ nhớ tạm DNS cũng sẽ không bị ảnh hưởng.

Khôi phục lịch sử trình duyệt web trên windows

Để tìm ra các địa chỉ đã được lưu trong bộ nhớ tạm, hãy mở Command Prompt trên Windows bằng cách nhấn phím Windows + R và nhập "cmd" rồi nhấn Enter.

Trên cửa sổ Command Prompt, gõ vào câu lệnh sau đây: ipconfig /displaydns

Khôi phục lịch sử trình duyệt web trên windows

Như trong hình bạn đã thấy, đó là thông tin truy cập tạm của tôi đến trang Facebook​

Có 2 nhược điểm khi bạn sử dụng biện pháp này
Thứ nhất: Nó sẽ liệt kê tất cả các trang web mà bạn đã truy cập.

Thứ hai: Nó chỉ chứa các IP domain mà bạn đã đến (truy cập)
  • Xóa bộ nhớ Cache
Đơn giản chỉ cần chạy lệnh này:
ipconfig /flushdns​
  • Bộ định tuyến /Log (Modem)
Một số Modem cung cấp cho bạn địa chỉ Ip để truy cập Cpanel, tùy mỗi nhà sản xuất sẽ cung cấp cho bạn một địa chỉ để truy cập khác nhau. Thông thường các Modem đều có chung 1 địa chỉ IP để truy cập là 192.168.1.1

Khôi phục lịch sử trình duyệt web trên windows
Sau khi truy cập vào, bật tính năng log như trong ảnh. Khi đã bật tính năng này, bạn có thể xem được tất cả các kết nối được thực hiện, bao gồm kết nối từ một máy vi tính tới một máy chủ ngoại mạng và ngược lại.

Khôi phục lịch sử trình duyệt web trên windows
  • Những sai lầm của người dùng trình duyệt web
Sử dụng tính năng System Restore (Phục hồi Hệ thống)

Trên cả 3 trình duyệt được sử dụng rộng rãi hiện nay (Internet Explorer, Firefox và Chrome), các biên tập viên của How To Geek đã duyệt một số trang web và tạo một điểm phục hồi (Create a Restore Point) cho Windows. Sau đó, họ xóa lịch sử duyệt web đi và tiến hành phục hồi máy về điểm phục hồi nói trên.

Kết quả là cả 3 trình duyệt Internet Explorer, Firefox và Chrome trên Windows đều không lấy lại được lịch sử duyệt web cũ của mình. Rất nhiều trang web và diễn đàn đưa ra giải pháp này, song thực tế là nếu làm theo cách này bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian một cách hoàn toàn vô ích.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Viber bị chặn? Chuyện nhỏ

​ Chuyện Viber bị chặn không phải là chuyện của riêng ai nữa, rất nhiều bạn đã phàn nàn không gửi hay nhận được tin nhận Viber. Và mình dám khẳng định đây không phải là lỗi Viber. Hôm nay mình...

Xem thêm  

5 cách tăng tốc Android chỉ trong 5 phút

Bạn từng rất yêu thích chiếc Android của mình, song giờ đây nó đã trở nên cực kì chậm chạp đến mức mỗi khi bạn thực hiện một tác vụ đơn giản như bấm phím Home hay mở ứng dụng, khoảng thời...

Xem thêm  

Cách chặn cuộc gọi trên smartphone Android

Ai dùng điện thoại di động đều mong muốn có chức năng chặn cuộc gọi để ngăn một số kẻ quấy rầy. Việc này khá đơn giản trên smartphone Android hoặc thông qua ứng dụng di động. Tất cả đều miễn...

Xem thêm