Nội dung

Mùa hè về, thời tiết có những nơi nóng lên tới 40 độ, cái nóng cháy da này có thể khiến một bộ não nào đó ngồi trong góc tối phải căng ra mà suy nghĩ rồi dằn vặt bản thân. Em à! Có tuyệt vọng, đau khổ hay đớn đau thì khóc đi em nhé!

Khóc không hèn yếu đâu em à, vì khóc chỉ đơn giản là một phản xạ của con người, làm tuyến lệ ứa ra nước mắt để làm sạch bụi cát trong mi. Hãy để nước mắt cuốn đi những đau khổ trong em, em nhé. Đừng cố gắng tỏ ra nguy hiểm để rồi một mình gặm nhắm cô đơn. 

Chắc em cũng lớn rồi, biết thế nào là 15 viên thuốc ngủ hay cắt tay rồi phải không? Em đang đau. Anh biết chứ và anh còn biết em đang muốn kết liễu đời mình. Em à, cuộc sống là của em nên việc em có tiếp tục sống hay không là quyền của em. Anh không có quyền ngăn cản em lại. Nhưng em à, sống hay chết tất cả đều là lựa chọn và lựa chọn thì có hệ quả của nó. Nếu em chọn sống thì em sẽ có một cuộc sống, nếu ngược lại chắc chắn anh sẽ có một cành hoa cúc dành cho em. Sống hay chết đơn giản chỉ là sự lựa chọn nhưng sâu bên trong nó là một cái gì đó thiêng liêng - cái mà khi đứng trước sống và chết anh gọi là khát vọng.

Em có cho mình khát vọng chứ?

Khóc không phải hèn yếu đâu em

Anh tin là em có cho mình khát vọng nào đó. Nó có thể là những giấc mơ, những dự định của em. Khát Vọng là cái có thể đánh tan đi cái hèn nhát của em, khi chọn chết là em đã hèn nhát với chính mình, em không dám đối mặt với khó khăn

Em à! Cái chết có thể đến với em sau khi uống 15 viên thuốc ngủ nhưng cái chết của em sẽ đến với gia đình em đấy. Nó không kéo dài trong ba ngày tang lễ của em đâu, nó sẽ kéo dài hàng năm vào ngày kỷ niệm một năm, hai năm, mười năm... ngày mất của em. Em có thể chết! Anh không cấm nhưng em đừng bắt người thân của em chết theo em chứ. Vì mọi người yêu thương em, mọi người luôn bên em em à. Mọi người chết khi em chết thì hà cớ gì em phải chết khi trong khó khăn luôn có một bờ vai bên em để em tựa vào để em khóc, em hà cớ chết làm gì khi ba mẹ luôn bên em khi em mệt mỏi. Bạn bè cũng ở bên em đấy, chúng nó dù lạnh nhạt và hay troll em nhưng thử xem, hãy gọi tụi nó dù cho bị trêu nhưng nghe anh, tụi nó sẽ ở bên em đấy.

Vậy cô bé ơi! Ngồi trong đấy làm gì vậy? Mùa hè nắng nóng thì hãy khóc đi em. Khóc rồi thôi em nhé. Ngoài kia còn nhiều người đợi em, đừng chết em nhé. Vì ngoài kia, nắng mai vẫn sẽ về, hàng cây vẫn xanh chờ đón bước chân của em đấy. Yêu đời em nhé vì mỗi ngày là một niềm vui mới, vì mỗi ngày em hãy chọn một niềm vui, vì em và mọi người.

Nếu chiều nay không có mưa, thì em hãy đến cà phê với mọi người vì mọi người yêu em.

Nếu chiều nay không có mưa, thì em hãy vào bếp cùng mẹ em nhé, mẹ sẽ khen bé cưng của mẹ hôm nay ngoan.

Hay nếu chiều nay không có mưa, đừng ngồi một mình và gặm nhắm nỗi đau, xuống nhà phụ ba làm việc gì đó đi em. Coi chừng con chuột ăn nát trái tim em đấy.

Hay chiều nay ngồi một mình đọc những dòng này, hãy mỉm cười em nhé!

Lê Trường An

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm