Nội dung

Có người nhận định rằng hai người khác giới ngoài quan hệ bạn bè và tình yêu ra thì chẳng còn quan hệ nào khác. Trên thực tế, nhận định này có đôi chút không đúng. Giữa con trai và con gái còn tồn tại một mối quan hệ mà người ta thường gọi với cái tên “bạn thân”. Bạn thân-hai từ quá đỗi quen thuộc, ta có thể gặp nó từ lúc mới dè dặt biết viết, biết đọc; những năm trung học bộn bề lo lắng; cho đến những năm tháng sinh viên cật lực với những bài thu hoạch hết sức căng go, thậm chí là đến lúc lập gia đình, rồi đến khi mái tóc lấm chấm vài nét hoa râm. “Bạn thân”, “bạn bè” và “tình yêu” đều xuất hện trong cuộc đời mỗi người, chỉ khác nhau về vấn đề thời gian. Người lướt qua cuộc đời bạn sẽ là bạn bè. Người ở lại cuộc đời bạn sẽ là tình yêu. Nhưng người có thể vừa lướt qua, vừa ở lại, là nơi bạn thỏa sức giải tỏ buồn bực, lo toan, niềm vui, tiếng cười thì chỉ có thể là bạn thân. Mà trong 7 tỷ người kia, bạn muốn chọn cho mình một người bạn thân không hề dễ dàng chút nào. Thông thường bạn sẽ chọn cho mình một người bạn thân là nữ, có lẽ cùng là phụ nữ sẽ dễ dàng tâm sự, giúp đỡ nhau hơn. Nhưng bạn thân là một cậu con trai cũng không  phải là một ý kiến tồi. Bạn nghĩ con trai rất khó gần, thậm chí thân với một cậu con trai sẽ khiến các bạn khác xa lánh bạn, thực chất trở ngại của bạn chính là ở đó. Bạn không có đủ sự tự tin, không có đủ sự can đảm mà hầu hết những khuyết điểm này con gái đều mắc phải. Giả sử bạn chưa từng tồn tại thì làm sao biết cuộc sống đẹp đến thế nào, giả sử bạn chưa từng ngắm sao về đêm thì làm sao biết bầu trời là một Dải Thiên Hà rộng lớn. Vậy nếu bạn chưa thử qua thì làm sao biết con trai không thể trở thành bạn thân?

Khi bạn thân là một cậu con trai

Nếu bạn thân là một cậu con trai thì đừng ngại vì đó chính là đặc ân mà Thượng Đế dành cho bạn. Bạn sẽ nhận được những ưu đãi mà chỉ ở con trai  mới có. Đó là hằng ngày ngồi sau xe đạp được cậu bạn thân chở đi tất cả nẻo đường trong thành phố mà không hề nghe thấy tiếng than thở, nếu có thì chỉ là vài câu trêu đùa như: “Mầy có vẻ béo ra rồi đấy con dở”, “Mầy mau sắm một thằng bạn trai đi, cứ chở mầy thế này có ngày thanh xuân của tao bị hủy hoại mất”, kèm theo đó sẽ là tiếng hai đứa khúc khích cười vang, hay là những cái đánh thùn thụt vào lưng mà nữ tướng cướp ở đây lại chính là bạn.

Nếu bạn thân là một cậu con trai thì bạn sẽ không phải lo có kẻ ức hiếp bạn. Cậu ấy sẽ đứng ra bênh vực bạn, che chắn cho bạn, dù là bạn đúng hay bạn sai, dù cho người khác có nói gì đi chăng nữa, thì cậu ấy vẫn sẽ tin bạn. Trời sinh con trai chính là khiến cho con gái ganh tỵ ở điểm đó. Có lẽ cậu ấy không mạnh mẽ bằng các cậu con trai trạc tuổi nhưng sức mạnh nơi cậu ấy sẽ đủ bảo vệ một đứa con gái như bạn.

Nếu bạn thân là một cậu con trai, bạn sẽ không ngại làm phiền gì cả. Bạn sẽ dở chứng đòi cậu ấy đạp xe giữa cái nắng trời gay gắt chỉ để mua cho bạn một cây kem ốc quế, mang cho bạn chỗ bài tập mà loay hoay mãi bạn vẫn không biết làm. Hoặc hì hụt chở bạn ra biển chỉ vì cái tin nhắn “lâu rồi không về nhà, tao nhớ biển sắp chết rồi này thằng khỉ” kèm theo đó là chiếc icon mếu máo như uất ức lắm vậy.

Khi bạn thân là một cậu con trai

Nếu bạn thân là một cậu con trai, bạn chẳng phải sợ không ai quan tâm đến. Cậu ấy sẽ mang trên mình chiếc áo mưa mỏng dính, dí sát vào quần áo, dầm trong màn mưa lạnh lẽo chỉ sợ nếu không đến đón kịp bạn sẽ khóc thút thít vì một mình trong đêm tối sau những một buổi học thêm. Cậu ấy sẽ phi nhanh đến nhà bạn, dí cả bịt thuốc to tướng vào tay bạn khi bạn đang sốt lên vì một cơn cảm mạo. Cậu ấy sẽ không ngại buộc chiếc áo khoác rộng của mình vào thắt lưng bạn khi bạn đang tái mét không biết làm sao vì “cô bạn hằng tháng” đột ngột đến thăm khi đang ngồi trên lớp. Cậu ấy sẽ ôm thật chặt bạn vào lòng khi bạn lau vội khóe mắt và bảo rằng “tao vừa chia tay mối tình đầu, có vẻ không đau như tao nghĩ”.

Một cậu bạn thân thật sự rất tuyệt vời, tuyệt vời hơn cả những điều trên. Chỉ là bạn quá nhút nhát, bạn không dám cho mình một cơ hội để được tận hưởng. Con trai không khó gần như chúng ta nghĩ. Nếu bạn nghĩ họ xa thì họ thật sự rất xa. Nếu bạn nghĩ họ gần, họ sẽ rất gần, gần trong gang tấc. Trên bầu trời hiển nhiên có rất nhiều ngôi sao, nhưng một cậu bạn thân sẽ là ngôi sao sáng nhất. Bởi vì ngôi sao sáng nhất mãi mãi chỉ có một, bởi vì nó là duy nhất nên nó trở nên thật đặc biệt. Hãy tìm và giữ kĩ ngôi sao đó nếu bạn là một cô gái thông minh, tự tin và can đảm.    

Đônights Đôdream Đôdreamdream

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

“Con nhà người ta...”

Mẹ à, con không tốt đẹp, tài giỏi như người ta. Nhưng con không hư hỏng mẹ à! mẹ đừng so sánh con với người khác nữa mẹ nhé! Con là đứa...

Xem thêm  

Nước mắt lại rơi nơi Mi 171 gặp nạn

Sáng 9/7, khu vườn nơi chiếc máy bay Mi 171 rơi và phát nổ có hàng chục bát hương lập vội nghi ngút khói. Chốc chốc, những tiếng gào khóc thảm thiết lại vang lên. Sáng 9/7, ba ngày sau khi chiếc trực thăng...

Xem thêm