Nội dung

Ai mà chẳng mong muốn sau mỗi lần tắm xong sẽ được quấn quanh người bởi một chiếc khăn tắm vừa mềm vừa thơm. Ấy vậy mà thay vì ngửi thấy mùi thơm thì chúng ta lại chỉ thấy mùi ngai ngái ẩm mốc rất khó chịu.

Tại sao khăn tắm vẫn có mùi mốc kể cả khi đã được giặt sạch? Ngoài việc không được phơi khô hoàn toàn, mùi hôi từ khăn tắm còn do chất tẩy rửa hoặc nước xả vải còn đọng lại gây ra. Những chất này khi đọng lại sẽ khiến cho khăn trở nên khô cứng và mất khả năng thấm hút.

Do vậy, nếu bạn đang giặt khăn tắm của mình bằng nước giặt/bột giặt và nước xả vải thì cũng không có gì sai trái cả. Điều bạn cần lưu ý là tìm ra cách để không bị sót các chất tẩy rửa đó trên khăn tắm.

Khăn tắm cũ thành trắng sạch như mới nhờ món đồ ai cũng có trong nhà bếp

Vị giám đốc sản phẩm gia dụng, sản phẩm làm sạch và dệt may tại Good Housekeeping Institute, Carolyn Forté đã đưa ra lời khuyên cho các mẹ về vấn đề này. Bà cho biết, chỉ cần đổ một chén giấm trắng vào nước khi giặt có thể khiến cho khăn tắm thơm tho, trắng sạch và mịn màng hơn.

Nếu sử dụng máy giặt thì nên đổ giấm trắng vào khoang nước xả vải để chúng tự động hòa tan đều vào nước trong lần giặt cuối cùng. Mặt khác, cho giấm vào khoang chứa nước xả vải để khi máy giũ sạch khăn thì mùi giấm cũng bay biến và khăn tắm lại bông hơn bao giờ hết.

Khăn tắm cũ thành trắng sạch như mới nhờ món đồ ai cũng có trong nhà bếp

Bà Carolyn Forté cũng cho rằng việc sử dụng giấm để giặt khăn tắm cũng không cần phải thực hiện thường xuyên. Bạn nên áp dụng biện pháp này chỉ khi bắt đầu cảm thấy khăn tắm có mùi mốc. Nếu sử dụng thường xuyên, khăn tắm sẽ không có mùi mốc nhưng lại đầy mùi giấm và vẫn gây ra sự khó chịu cho chúng ta.

Nếu khăn của bạn vẫn còn mùi giấm sau khi giặt thì chỉ cần giũ lại một lần nữa với nước sạch. Bằng cách này, khăn tắm vẫn mềm và sạch, đồng thời bạn có thể loại bỏ được mùi giấm còn sót lại.

Khăn tắm cũ thành trắng sạch như mới nhờ món đồ ai cũng có trong nhà bếp

Có thể thấy rằng giấm trắng là sản phẩm kỳ diệu giúp khăn tắm loại đi các vết bẩn, mùi hôi, đồng thời làm khăn mềm hơn và thấm hút tốt hơn. Hãy thử áp dụng để có thể biến chiếc khăn tắm trở nên sáng sủa, sạch sẽ và thơm tho như ban đầu nhé! Chúc các bạn thành công!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm