Nội dung
Bạn nên tham quan bàu sấu là vào mùa khô của Rừng Nam Cát Tiên. Thường thì khoảng từ tháng 12 đến tháng 5. Dĩ nhiên, vào mùa mưa Bàu Sấu cũng có những nét đẹp riêng, song mùa mưa sẽ gây khá nhiều trở ngại cho bạn, trong quá trình tham quan và khám phá Bàu Sấu.
Lộ trình đường đi:

Định Quán với đặc trưng đá ba chồng
Đến Tân Phú với bảng chỉ dẫn đi rừng cát tiên
Đến Tân Phú, chúng tôi đi chợ mua sắm lương thực để nấu ăn trong Bàu Sấu
Tiếp tục đi Nam Cát Tiên
Đến Nam Cát Tiên, mênh mông sông nước miền tây Khám phá bàu sấu - rừng nam cát tiên

Khám phá bàu sấu - rừng nam cát tiên

Chúng tôi đã chuẩn bị tất chống vắt từ trước nhưng tại đây họ cho thuê 4k/đôi, tất mỏng hơn nên cũng thoải mái hơn nên chúng tôi quyết định thuê mỗi người một đôi.

Tại đây người ta chỉ cách thoa DEP như sau: thoa một đường đậm, bản thật rộng quanh tất. Thoa một đường như thế quanh giầy. Không cần phải thoa tất cả giầy và tất. Chúng tôi lên xe Pickup để đến tuyến Bàu Sấu. Bác tài chạy xe rất điệu nghệ, rất nhanh, ngồi trên xe rất cảm giác, khung cảnh thật tuyệt

Đường đi đẹp tuyệt, có rất nhiều bướm và một vài loài thú. Mỗi khi có thú xuất hiện là bác tài dừng lại để cùng chúng tôi chụp hình
Khám phá bàu sấu - rừng nam cát tiên

Bắt đầu từ đây chúng tôi sẽ trekking trong rừng 5km. Vắt rất nhiều nên chúng tôi bảo nhau rằng sẽ đi liên tục không nghỉ. Tôi bắt đầu bấm đồng hồ tính giờ

Đến cây cầu gỗ báo hiệu rằng chúng tôi đã sắp đến Bàu Sấu rồi

Cầu gỗ ngập trong nước, nếu có anh sấu nào ở gần buồn miệng tợp một cái chắc thôi rồi
Chúng tôi đến trạm kiểm lâm. Xem đồng hồ là đúng 1 tiếng 15 phút. Khả năng đi bộ của chúng tôi cũng không tệ nhỉ, đặc biệt là bạn Yan vẫn còn rất khỏe. Vừa đến trạm, anh Tuấn – trạm trưởng trạm Bàu Sấu – tiếp đón chúng tôi bằng cách giúp chúng tôi bắt từng con vắt trong giày và tất. Anh TheHung và tôi cùng ra xa kiểm tra lẫn nhau để chắc chắn rằng không có con nào trên người.
Khám phá bàu sấu - rừng nam cát tiên

Cảm giác khi đến Bàu Sấu thật tuyệt. Sau khi trekking trong rừng, trước mắt chúng tôi mà một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, không có tiếng xe, không có tiếng còi, chỉ có tiếng thiên nhiên và gió lộng

Đến Bàu Sấu thì phải có cá sấu chứ nhỉ? Các anh nằm đây chờ chúng tôi thò chân xuống nước để cùng đùa vui?

Ráng chiều trên Bàu Sấu
Món ăn cho bữa tối

Các anh kiểm lâm mang rượu ra đãi cả đoàn. Rượu vào lời ra… các anh và những thành viên trong đoàn cùng chia sẽ với nhau đủ thứ. Song ngữ Anh – Việt không biên giới.

Chỗ nghỉ: Vào Bàu Sấu Bạn có thể chọn cho mình 1 trong 3 cách ngủ.

- Ngủ ở phòng nghỉ: Trong Bàu Sấu có 3 phòng nghỉ, mỗi phòng có 3 gường. Bạn có thể chọn cách này nếu Bạn không quen “chơi bụi”.

- Ngủ lều: Bạn có thể thuê lều nghỉ tại khu trung tâm, hoặc có thể tự mang lều vào, sau đó “vác” lều vào Bàu Sấu ngủ. Cách này khá “bụi” và được nhiều du khách chọn. Căng lều ngay sát bờ Bàu Sấu, để nghe cá sấu kêu như con nghé, nghe đủ thứ tiếng của đêm rừng, đôi khi Bạn may mắn, sẽ có chú hươu mãi mê ăn cỏ nào đó “càn” qua lều Bạn đang nằm. Rất thú vị.

- Ngủ võng: Đây là cách “bụi đời” nhất, Bạn cứ vào thẳng Bàu Sấu, tìm bất kỳ chỗ nào, miễn có thể căng cái “ngai vàng” của Bạn, là Bạn có thể có 1 đêm tuyệt vời ở Bàu Sấu, song cách này, Bạn phải có “kỹ thuật” văng võng, nếu không, sương khuya sẽ làm Bạn lạnh buốt.

Mặc dù đã thuê phòng nhưng chúng tôi quyết định ngủ như thế này
Khám phá bàu sấu - rừng nam cát tiên

Buổi sáng tinh khôi và một thiên nhiên bình yên. Phải chăng đây là điều các bạn phượt lúc nào cũng lên đường kiếm tìm?
Chúng tôi thong thả ăn sáng, uống cafe trước khi lên xuồng dạo quanh Bàu Sấu