Nội dung

Trao đổi với VnExpress, ông Ivan Breiter - Giám đốc du lịch thụy sĩ tại Đông Nam Á - cho biết khách Việt đang mắc một sai lầm lớn là thường đặt tour đi 5-6 nước châu Âu trong thời gian ngắn. Do đó, "các bạn sẽ chỉ có thời gian 1-2 ngày để tham quan mỗi quốc gia và không còn cơ hội chiêm ngưỡng, cảm nhận hết các cảnh đẹp tại mỗi vùng miền cũng như cuộc sống người dân bản địa", vị đại diện này phân tích.

Bên cạnh đó, ông cũng nhấn mạnh khách Việt đến Thụy Sĩ có thể yên tâm về mọi mặt. Khí hậu các vùng miền đều rất trong lành, nước sông phần lớn từ những sông băng trong sạch đổ xuống nên du khách có thể uống luôn. Người dân bản địa lại rất thật thà, nhân hậu, hiếu khách nên khó có chuyện trộm cướp, bắt cóc, lừa gạt khách du lịch.

Nếu có rắc rối khi tới Thụy Sĩ, điều duy nhất du khách có thể gặp phải là vấn đề sức khỏe nhưng quốc gia này luôn có đội ngũ y bác sĩ sẵn sàng giúp đỡ. Thậm chí, việc liên hệ với họ sẽ có các công ty lữ hành đảm nhận, ông Ivan nói thêm.

Khách việt thường mắc sai lầm khi du lịch châu âu

Trèo lên ít nhất một ngọn núi, đi tàu tham quan thành phố, mua sắm, ăn súp phô mai bánh mì hay phô mai khoai tây là những trải nghiệm mà du khách Việt nên một lần thưởng thức khi tới Thụy Sĩ. Ảnh: E4.

Theo thống kê dựa trên số liệu của các khách sạn, năm 2014, tới 20.000 khách Việt lưu trú qua đêm tại Thụy Sĩ trong khi lượng khách nước này qua Việt Nam hơn 25.000 người.

Trước bối cảnh mức sống ở Thụy Sĩ vẫn còn đắt đỏ so với phần đông du khách Việt có thu nhập thấp, ông Marcel Perren - CEO một công ty du lịch lớn tại lucerne - cho biết không có ý định hạ giá thành để tăng độ hấp dẫn.

"Thụy Sĩ được biết đến là quốc gia có các sản phẩm chất lượng. Tôi tin rằng đây cũng là điểm khiến nhiều du khách trên thế giới yêu mến" - vị lãnh đạo này lý giải.

Song song với đó, Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam Andrej Motyl cũng nhấn mạnh chính sự chân thành, hồn hậu của người Thụy Sĩ níu chân dân du khách khắp nơi. Ông bày tỏ cảm nhận Việt Nam là quốc gia có rừng vàng, biển bạc và nhiều cảnh thiên nhiên đẹp.

Nếu biết giữ gìn, không để xảy ra nạn tàn phá các di tích, các thắng cảnh tự nhiên và nâng cao chất lượng dịch vụ thì "tôi tin rằng Việt Nam sẽ được nhắc tới thường xuyên trong các câu chuyện thành công về ngành du lịch", vị đại sứ chia sẻ.

Anh Minh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm