Nội dung
Bạn thường hay sử dụng tính năng Hibernate để tiết kiệm thời gian? Nhưng Windows 8 lại giấu đi tùy chọn này. Chỉ bằng một vài bước đơn giản sau dây, hãy cùng Congnghe.5giay mang nút Hibernate trở lại với Windows.

Tùy chọn Hibernate giúp người dùng Laptop tiết kiệm đáng kể thời gian và quan trọng nhất là pin. Khi bạn sử dụng tính năng Sleep máy vẫn cần pin để giữ dữ liệu trên Ram. Tính năng Hibernate sẽ lưu dữ liệu trên ổ cứng và sau đó tắt máy hoàn toàn.

Để kích hoạt chế độ Hibernate trong laptop Windows 8, hãy thực hiện các bước sau đây:

Tại màn hình Start của Windows 8, gõ từ “Power” để làm xuất hiện khung Search rồi chọn Settings ngay dưới đó.

Khắc phục windows 8 không có tính năng hibernate
Chọn “Change what the power buttons do” ở danh sách bên trái.

Khắc phục windows 8 không có tính năng hibernate
Trong cửa sổ System Settings vừa xuất hiện, hãy nhấn vào tùy chọn “Change settings that are currently unavailabe”. Ngoài ra, nếu muốn hệ thống tự động chuyển sang chế độ Hibernate khi nhấn nút nguồn hay gập màn hình laptop, bạn cũng có thể cấu hình tại cửa sổ này trong phần “Power and sleep buttons and lid settings”.

Khắc phục windows 8 không có tính năng hibernate
Sau đó, kéo thanh cuộn xuống phía dưới cửa sổ đến phần “Shutdown settings” và đánh dấu chọn Hibernate để kích hoạt tính năng này. Cuối cùng nhấn nút “Save changes” để hoàn thành.

Khắc phục windows 8 không có tính năng hibernate
Giờ đây, mỗi khi vào trình đơn Power của phần Settings trên thanh Charms bar, bạn sẽ thấy xuất hiện thêm tùy chọn Hibernate trong danh sách ngoài các tùy chọn có sẵn trước đây là Sleep, Shutdown và Restart.

Khắc phục windows 8 không có tính năng hibernate
Nút hibernate đã xuất hiện.

Một lưu ý nhỏ là tính năng Hibernate sẽ tạo một file có dung lượng bằng dung lượng Ram của hệ thông trên ổ đĩa C. Hãy cân nhắc khi bật tính năng này nếu bạn còn quá ít ổ cứng trống hoặc bộ nhớ Ram quá lớn. Hy vọng mẹo nhỏ mà Congnghe.5giay hướng dẫn sẽ có ích cho bạn.​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm