Nội dung
Galaxy S4 là sản phẩm đình đám mà Samsung vừa cho ra mắt gần đây, là sự phối hợp tuyệt vời giữa thiết kế bên ngoài và phần cứng bên trong cùng một danh sách dài ngoằng các tính năng.

Khắc phục lỗi gặp phải khi sử dụng galaxy s4

Một số lỗi thường gặp trên Galaxy S4 và cách khắc phục

1. Hiện tượng lag, giật

Khá nhiều người khi mua Galaxy S4 đã phát hiện ra hiện tượng giật hình khi dùng. Đó là hiện tượng giật và lag khi vào hay thoát ứng dụng, một số trường hợp khi mở khóa, hoặc là khi ấn nút Home.

Cách khắc phục:
Đi đến phần Settings > Developer options và kéo xuống phía dưới, bạn hãy thử đổi thay tham số của Window animation scale, Transition animation scale, Animator duration scale thành Animation is off

Khắc phục lỗi gặp phải khi sử dụng galaxy s4
Để chế độ Animation is off​

Nếu Developer options trong máy bị ẩn đi, bạn có thể mở nó bằng cách tìm đến chọn lựa Settings > More > About device sau đó ấn vào Build number nhiều lần cho đến khi có thông báo “You are now a developer”.

Để tắt hiệu ứng khóa màn hình bạn đi đến Settings > My device > Lock screen để None trong mục Unlock effect.

Tắt chức năng S-Voice, nhấn đúp nút Home 2 lần để phát động S-Voice, hoặc nhấp vào biểu trưng S-Voice, chọn Settings và bỏ chọn mục "Open via the home key". Điều này sẽ giúp máy loại bỏ hiện tượng lag khi dùng nút Home.

Khắc phục lỗi gặp phải khi sử dụng galaxy s4
Chức năng S Voice được kích hoạt bằng cách nhấp đúp nút Home​

2. Thiếu dung lượng bộ nhớ

Nếu bạn mua một phiên bản Galaxy S4 16GB, bạn sẽ thấy rằng máy sẽ có khoảng 8.5GB là trống và hơn 6GB là để cài đặt hệ thống và các vận dụng có sẵn.

Khắc phục lỗi gặp phải khi sử dụng galaxy s4
Bộ nhớ hệ thống của Galaxy S4 chiếm hơn một nửa dụng lượng​

Cách khắc phục:
Bạn có thể mua một chiếc thẻ nhớ microSD, tối đa lên đến 64GB hoặc bạn có thể dùng giải pháp lưu trữ điện toán đám mây của Google Drive hay Dropbox.

Vấn đề là một số vận dụng chẳng thể chuyển sang được thẻ nhớ, cũng chẳng thể dùng lưu trữ điện toán đám mây, thế nên người có chọn lọc khác là “root” máy để giải quyết triệt để vấn đề.

3. Nóng máy

Rất nhiều người đã phản chiếu rằng chiếc S4 của họ có hiện tượng nóng quá mức khi hoạt động, đặc biệt là khi xem phim hay chơi game, một số trường hợp khác lại gặp trong khi thực hành cuộc gọi, lướt web hoặc dùng camera.

Cách khắc phục:
Hãy vững chắc rằng bạn đang dùng những bản cập nhật mới nhất cho những ứng dụng trên máy. Hãy đến kho áp dụng Play Store, vào Menu > My apps và bạn sẽ thấy danh sách những vận dụng cần cập nhật.

Giảm tải cho thẻ nhớ của bạn, hãy sao lưu dữ liệu lên máy tính và cắm thẻ microSD vào máy và format lại rồi sao chép lại dữ liệu đã sao lưu của bạn trên máy tính.

Nếu là vấn đề phần mềm bạn có thể cập nhật hệ điều hành mới nhất cho nó. Nếu những giải pháp trên đều không khả thi, có thể S4 của bạn bị lỗi phần cứng, tốt nhất là đem tới trọng điểm bảo hành.

4. Hao pin

Pin trên chiếc S4 của bạn sụt nhanh hơn bình thường, máy có hiện tượng nóng lên, khi đó người dùng có thể soát bằng ứng dụng kiểm tra nhiệt độ pin.

Nếu bạn thấy pin tụt nhanh dù ít dùng, có thể thử tìm đến Settings > More > Battery và bạn sẽ thấy được những gì đang “ngốn” pin của bạn.

Khắc phục lỗi gặp phải khi sử dụng galaxy s4
Galaxy S4 sử dụng pin Li-Ion 2600 mAh
Cách khắc phục:
Hãy vô hiệu hóa những tính năng không dùng đến như Wi-Fi, GPS, mạng di động, Air view, NFC… hoặc có thể bật chức năng tùng tiệm năng lượng Power saving trong Quick setting.

Người dùng có thể giảm bớt độ sáng màn hình hiển thị và thời kì chờ của máy xuống thấp hơn, điều này sẽ kéo dài sức cho pin của bạn.

Ngoại giả chủ nhân của S4 có thể quản lý tính năng tự động đồng bộ các áp dụng, bạn nên chọn lọc thời kì đồng bộ cho nó, những ứng dụng như Facebook là một trong những nguyên nhân làm hao pin chóng vánh.

5. Màn hình bị nhòe hoặc mờ

Một số người dùng đã gặp vấn đề nhòe hay bóng mờ trên màn hình khi họ cuộn menu trên nền màu đen. Một số khác lại phát hiện hiện tượng sắc tím trên màn hình menu và một vài nơi khác. Những vấn đề này miêu tả rõ hơn khi người dùng hạ thấp độ sáng màn hình của máy. Cũng có trường hợp gặp hiện tượng sắc đỏ trên nền màu đen.

Khắc phục lỗi gặp phải khi sử dụng galaxy s4
Galaxy S4 sở hữu màn hình 5 inch, full HD
Cách khắc phục:
Samsung thông báo đã ra một phiên bản cập nhật OTA để sửa lỗi hiện tượng màn hình hiện sắc đỏ trên nền đen, nhưng thực sự nó không hiệu quả. Một số người cho rằng đó là hạn chế của phần cứng máy.

Vận dụng Screen Adjuster cho phép bạn hiệu chỉnh màu sắc và độ tượng phản màn hình, có lẽ phần nào giúp cải thiện được hiện tượng này.
6. Chẳng thể kết nối Wi-Fi, chậm hoặc liên tiếp rớt mạng

Khắc phục lỗi gặp phải khi sử dụng galaxy s4
Kết nối Wi-Fi của S4 cũng có thể gặp vấn đề​
Một số vấn đề về Wi-Fi có thể liên tưởng đến phần cứng (điện thoại hoặc router) hoặc cũng có thể do phần mềm, cũng có thể là do các thiết lập trên cả hai thiết bị thu và phát. Nếu vấn đề không phải từ chiếc router (bảo đảm cập nhật phần mềm mới nhất cho router) của bạn thì hãy thử các giải pháp sau:

Cách khắc phục:
Thử tắt và bật lại kết nối Wi-Fi trên thiết bị, có thể giải quyết tạm bợ vấn đề.

Đi đến Settings > Connections vào phần Wi-Fi và giữ kết nối ở chế độ Always.

Thử tắt chế độ tùng tiệm năng lượng của Wi-Fi trên S4, bằng cách ấn *#0011# ở cửa sổ nhập số để gọi, sau đó vào Menu > Wi-Fi sau đó để Wi-Fi power save ở chế độ Off.

7. Các tính năng Smart Stay, Pause, Scroll, Rotation không làm việc

Những tính năng độc quyền của Samsung này không làm việc hiệu quả như quảng cáo. Đã có nhiều người dùng phản ánh về các chức năng Smart Stay, Pause, Rotation và Scroll.

Khắc phục lỗi gặp phải khi sử dụng galaxy s4
Các chức năng Smart screen của S4​

Cách khắc phục:
Hãy vững chắc rằng bạn đã kích hoạt chúng ở trong mục Settings > My device > Smart screen và hãy bảo đảm môi trường đủ sáng để chiếc camera phía trước hoạt động hiệu quả, bởi điều kiện ánh sáng yếu là nguyên cớ cản ngăn khả năng nhận biết của camera.

Tuy là một sản phẩm được cho là siêu phẩm nhưng S4 cũng không thể nào tránh khỏi những lỗi nhỏ. Tuy nhiên nó cũng sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến người dùng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm