Nội dung
Toàn bộ tâm thư hot boy đẹp nhất Việt Nam khiến giới trẻ choáng váng.
"Sống ảo là gì? Sống ảo là tự nhận những cái không có thật là của mình. Mọi lứa tuổi đều có thể bị sa lầy vào một thế giới vô thực. Khi người ta tin vào điều gì đó thì tất cả đều có thể. Sống ảo đã gần như là một cuộc sống thực, khi mà người ta chấp nhận nó.
 
Tuy nhiên vẫn phải gọi là ảo vì nó không tồn tại trên đường đời. Ví như ở mạng ảo có siêu thị, có nơi trao đổi mua bán nhưng không có những con đường hiện hữu dẫn chúng ta đến siêu thị ấy, mà chỉ là những đường link và những cú click chuột đơn giản. Và con người đến với nhau từ những nơi rất xa xôi tưởng như không bao giờ có thể chạm tới, không bao giờ có thể gặp mặt... nếu biết chọn lựa thì ảo có thể biến thành thực, nếu không ảo sẽ mãi mãi là ảo mà thôi...
 
Thế khi các bạn nhìn vào anh tôi. Các bạn có thấy cái gì gọi là ảo? Là không có thật chưa? Anh tôi học giỏi, đó là sự thật, có giấy chứng nhận bằng khen hẳn hoi. Anh tôi mở cửa hàng thời trang từ năm 18 tuổi kinh doanh thuận lợi khách hàng ủng hộ và kiếm tiền rất ổn, đó là sự thật, có ảo không? Khi báo chí đăng tin sinh về sinh nhật anh tôi, bạn bè đến dự đông đủ, bà con họ hàng cũng đến dự đông đủ, nếu không có hình ảnh thì báo chí lấy đâu ra thông tin mà đăng? Có ảo không?
 
 
Kenny sang lên tiếng dạy đời dư luận
 
Khi anh tôi ra MV, có hình ảnh, có MV rõ ràng, có ảo không? Có ngồi ở nhà mà nói tôi ra MV rồi báo chí nhảy vào viết như điên dại không kiểm chứng không? Thế thì sao gọi là sống ảo? Từ đầu đến giờ chính các bạn đều công nhận những gì anh tôi làm là có thật, là có bằng chứng hẳn hoi. Ngay cả việc anh tôi làm từ thiện hay cùng gia đình về quê làm từ thiện đều có hình ảnh rõ ràng báo chí mới viết, thế có gọi là ảo không? Chưa bao giờ cái gì anh tôi làm đều nói bằng miệng mà không có chứng minh rõ ràng. Một số người viết bài cũng có đầu óc, cũng có nhận xét đúng sai mới viết, nếu không đúng bạn dám viết không? Gia thế anh tôi thế nào, sao các bạn viết cho đã rồi nói là không đúng, thế khi các bạn viết bài chắc các bạn chỉ viết cho vui chứ không kiểm chứng? Tất cả những món hàng hiệu anh tôi dùng khi đi event là từ ba mẹ tặng hoặc tự tay anh tôi làm mua được, thế có gọi là ảo không?
 
Những kẻ đáng bị các bạn lên án chính là những kẻ nằm không nhưng vẫn có tiền tiêu xài hoang phí, mượn xe người này chụp người kia chụp nói là của mình mới đáng lên án. Anh tôi lao động lương thiện kiếm tiền, còn chăm sóc gia đình, như vậy mà gọi là sống ảo? Nhiều ba nhiều mẹ vỗ ngực nhận mình là tiến sĩ giáo sư mà phán như thánh thần, định nghĩa thế nào gọi là sống ảo còn không biết thì lấy gì dạy đời người khác. Mấy cô mấy bác mở miệng ra là bác học nói chuyện thiên văn trên trời chứ biết được thực thế cuộc sống của anh tôi được bao nhiêu phần trăm mà ngồi phán, trời mưa nhiều khi mấy vị còn nằm nhà cuộn chăn ắm cho đỡ dơ chân chứ chắc gì đã lang thang chân trần đi phát gạo cho người già trẻ em như anh tôi, thế thì so với tuổi của các bác và tuổi 23 của anh tôi thì anh tôi đã hơn các vị một bậc rồi.
 
Con cái các vị ở nhà chắc gì đã tốt chưa mà đi nhận xét về con cái nhà người khác, hay thấy người ta hot rồi ăn ké theo để kiếm chút hư danh tàn lụi của cuộc đời mà bất chấp biết mình nói đúng hay sai. Ba mẹ anh tôi dù có giàu hay nghèo đi nữa, cũng không gọi là sống ảo. Trừ khi nào anh tôi chỉ lo ăn chơi đập phá, bỏ ba mẹ mình sống nghèo khổ cơ hàn, đó mới gọi là sống ảo. Nhà tôi có tiền nhưng anh tôi không ỷ lại, vẫn lo chí thú làm ăn, hiếu thảo với gia đình, tiền dư hàng tháng đều mua quà cho mẹ, cho ông bà, còn chăm làm từ thiện khiến ông bà nở mày nở mặt, thế có gọi là sống ảo không?
 
Các vị toàn là thiên thần cả, toàn mang cho mình bộ mặt hoàn hảo 100% cả rồi vào nhận xét chửi bới người khác bằng những cụm từ vô học, khó nghe, thế thì chính các bạn đang sống ảo hay anh tôi sống ảo.
 
Nhà tôi dù không giàu nhất Sài Gòn hay giàu nhất Việt Nam nhưng cũng chưa từng làm chuyện gì phạm pháp hay đụng chạm gì đến ai, thì một số tờ ấn phẩm có quyền gì mà moi móc thông tin bịa đặt gia đình người ta, hạ thấp danh dự nhà người ta như vậy? Cho dù ba mẹ tôi có ăn xin hay bán vé số cũng chưa từng làm tổn hại gì đến ai, trong khi các bạn chưa kiểm chứng đúng sai thì nhảy vào chửi như đúng rồi.
 
Trước khi anh tôi lộ gia thế giàu có chính các bạn vô chửi anh tôi chỉ biết ăn bám gia đình, là thằng thừa kế bất tài. Thế thì hôm nay khi báo chí bịa đặt anh tôi nhà nghèo, cũng chính các bạn vô xỉa xói ba mẹ tôi. Đáng lẽ ra bây giờ các bạn phải tung hô anh tôi như thần thánh mới đúng chứ, vì ví dụ như báo chí có bịa đặt như vậy mà anh tôi thành tài như hôm nay thì quả là một người biết phấn đấu vươn lên. Bây giờ ghi cái gì ra các bạn cũng chửi, giống như tự các bạn chửi vô mặt các bạn vậy, cũng chính các bạn tung hô người ta lên rồi khi người ta bị hãm hại cũng chính các bạn vô chửi, thế thì chẳng khác nào chính các bạn tự nhận là kém nhận thức, kém hiểu biết và không biết phân biệt cái nào là đúng, cái nào là sai.
 
Nhà tôi có tiền thì vẫn thế thôi, dù các bạn có nói gì cũng chẳng ảnh hưởng gì đến ai cả. Cho nên, bản thân mình có tốt đẹp hay không, có văn hoá hay không, có sống ảo hay không thì bản thân biết rõ, trời cao thiên lý biết các bạn rõ nhất, đừng mang đôi cánh thiên thần mà mở miệng ra thì thối nghe không chịu được".
 
Kenny sang lên tiếng dạy đời dư luận
 
Liên quan đến scandal của Kenny Sang, siêu mẫu Hà Anh cũng có quan điểm khá sâu sắc về phê bình và đánh giá trong giới trẻ: "Tôi còn nhớ hồi lâu rồi tôi có tham gia một cuộc thi sắc đẹp trong nước. Trước giờ G điểm, người quản lý thí sinh đứng giữa phòng dõng dạc hô "Nào mọi người, có ai còn điều gì tố cáo nhau thì tố cáo nốt đi nhé!"
 
Thực sự ngạc nhiên! Và quả thực là có muôn vàn lời tố: Tố con kia chưa tốt nghiệp cấp ba, con nọ làm mũi, con này mang bạn giai lên phòng làm gì lâu lắm… Lời tố cáo nhiều như bão táp. Còn tôi, là một kẻ ngoại đạo, chẳng hiểu rõ các vụ việc, cũng chẳng có tư liệu cũng chẳng có nhu cầu gì để tố cáo ai, thản nhiên và nhởn nhơ xách đĩa đi lấy đồ ăn sáng.
 
Vài stai - lít nhìn tôi với ánh mắt e dè, một số khác tỏ vẻ thương cảm. Riêng có một người thu hết dũng khí hỏi tôi có "sao không" vì nghe đồn tôi bỏ thi, khóc nhiều!
 
Tôi ngớ cả người!
 
Thế rồi ngày tôi đi làm giám khảo lần đầu tiên. Người ta vác đến cho chúng tôi biết bao lời tố cáo: nào là tố cô nọ hút thuốc lá như thụi, cô này bỏ học từ sớm, rồi tố lẫn nhau cả chuyện có cô "cầm nhầm" cái áo của nhà thiết kế nọ.Tôi phải lấy nhiều năng lượng để gạt ra những tố cáo chẳng một chút dính dáng đến chuyên môn. Tôi cho rằng nếu tin đồn thất thiệt chưa có bằng chứng, xác minh thực sự thì đừng có mang đến tai tôi làm tôi đau đầu và phân tâm.
 
Lần gần đây nhất khi tôi làm giám khảo một cuộc thi người mẫu, tôi có bảo với các em thí sinh: "Tôi không muốn nghe những lời tố cáo lẫn nhau".
 
Trách nhiệm xác minh hồ sơ và tiểu sử thí sinh là trách nhiệm của Ban tổ chức.
 
Bản thân các em hãy tập trung mà tập luyện và thi cho thật tốt. Hay sống với tập thể một cách thoải mái và hoà thuận.
 
Không việc gì mà phải ghen với nhau vì cô này có lông mi dài hơn, cô kia có cái váy dài hơn.
 
Có điều tôi không hiểu vì sao xã hội chúng ta lại đề cao sự tố cáo lẫn nhau?
 
Tôi đồng ý, việc đưa một sụ thật ra ngoài ánh sáng, nếu đó là điều có thể giúp nhiều người khác không dính vào bẫy lừa, hoặc giả sử, sự lừa dối đó ảnh hưởng đến lòng tin cũng như bóp méo kiến thức về một sự việc có tầm ảnh hưởng rộng rãi đến công chúng.
 
Tôi không hiểu việc "vạch mặt" một anh chàng thích khoe mẽ, ba hoa trên mạng thì có gì là nóng hổi đến thế?
 
Và nếu như báo chí làm vậy để gây sóng, gây lượng click cũng còn hiểu được. Vì sao nhiều người bức xúc, hả hê đến vậy?
 
Mọi người nghĩ "đáng đời nó", "chết chưa con", "tinh tướng nhé, chết mày"?
 
Tôi sở dĩ không quan tâm lắm đến "sự kiện" này. Nhưng tôi chán ngấy việc khi kéo xuống feed mọi người cứ share thông tin chằng chịt về anh chàng này với đủ lời lẽ bình luận.
 
Nếu mọi người không thích, hãy đừng đọc, đừng nghe, đừng tin.
 
Chính các anh là đầu nguồn đưa người ta lên báo để người ta "nổi tiếng". Giờ anh lại chỉ trích người ta "nói dối".
 
Ai bảo anh trước khi đăng không vác máy ảnh đi mà điều tra như bây giờ? Ai bắt anh phải đăng lia lịa về cái bô của hót boi, cái chậu tắm mèo của hót boi… xong giờ lại um xùm lên làm tốn năng lượng, thời gian của người đọc?
 
Tôi mệt lắm, đừng ai chia sẻ thêm thông tin gì về cái bô với chậu tắm mèo nữa!
 
Hãy để cho tôi yên, văn hoá "vạch mặt"
 
Kenny Sang/Theo Baothuonggia.vn

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những “thế thân” hoàn hảo của sao

Không chỉ riêng sao Hollywood mà nhiều ngôi sao Trung Quốc cũng có dàn diễn viên đóng thế hùng hậu. Thậm chí, họ còn casting diễn viên đóng thế để xem xét về mặt diễn xuất cũng như ngoại hình. Những...

Xem thêm