Nội dung
Tại triển lãm High End 2013 đang được tổ chức ở thành phố Munich, Iriver đã chính thức giới thiệu chiếc máy nghe nhạc cao cấp nhất của mình với tên gọi AK120. Cũng giống như người tiền nhiệm AK100, đây cũng là sản phẩm của sự kết hợp giữa Iriver và studio Astell&Kern, một phòng thu danh tiếng tại Nhật Bản. Đây là máy nghe nhạc phân khúc cao cấp hi-end được trang bị nhiều công nghệ xử lý âm thanh cao cấp dành cho những Audiophile khó tính nhất.

Iriver astellkern ak120 siêu phẩm nghe nhạc di động

Nối tiếp thành công của AK100, Iriver tiếp tục giới thiệu máy nghe nhạc với thiết kế nâng cấp thêm cho mạch xử lý âm thanh chất lượng hơn. Mỗi kênh được tăng cường một DAC-chip chuyển đổi âm thanh từ Digital sang Analog Wolfson WM8740 vốn được sử dụng nhiều trong các thiết bị âm thanh dân dụng cao cấp của những hãng khác.

Iriver astellkern ak120 siêu phẩm nghe nhạc di động

Hộp sản phẩm bên ngoài trông khá trang trọng, với chữ A trên nền đen và logo Astell&Kern được dập chìm. Đặc biệt Thiết kế mạch DualDac của sản phẩm được nhấn mạnh quảng cáo ngay trên hộp.

Iriver astellkern ak120 siêu phẩm nghe nhạc di động

Đập hộp Astell&Kern AK120 người viết cảm nhận ngay vẻ sang trọng của một thiết bị âm thanh đắt tiền lại vừa thời trang đẳng cấp.

Iriver astellkern ak120 siêu phẩm nghe nhạc di động

Bề ngoài của sản phẩm nhìn vuông vức và hơi cục mịch nhưng chắc chắn với núm volume khá lớn bên hông máy. iRiver Astell&Kern AK120 có bộ nhớ trong 64GB, hai khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ thẻ tối đa 64GB giúp bạn có thể mở dụng dung lượng lưu trữ lên đến 192GB

Iriver astellkern ak120 siêu phẩm nghe nhạc di động

Cạnh trên đỉnh bao gồm một nút Power, jack 3.5mm in và out vớ 3ohm. Bên hông là các nút chức năng, chuyển bài tiếp theo, chuyển bài trước, chơi và tạm dừng.
Máy được thiết kế nhỏ gọn, khung sườn kim loại dầy đến 1cm với màn hình cảm ứng kích thước 2.4-inch có chất lượng hiện thị vừa phải, sử dụng phần mềm độc quyền của hãng với giao diện UI khá thân thiện nhưng không bắt mắt lắm. Có lẽ hãng chỉ tập trung đến tính năng hơn là những màu mè không cần thiết, bởi có mấy ai mang máy nghe nhạc theo để xem hình hay phim.

Iriver astellkern ak120 siêu phẩm nghe nhạc di động

Đi kèm sản phẩm bao gồm hướng dẫn sử dụng, bao da xịn, thẻ bảo hành, dây cáp Micro usb đồng bộ với máy tính cũng như sạc nguồn cho thiết bị và miếng dán bảo vệ mặt kính trước và sau.

Iriver astellkern ak120 siêu phẩm nghe nhạc di động

Bao da đi kèm được thiết kế riêng cho sản phẩm, có chất liệu bằng da thật, đường may cứng cáp chứng tỏ đẳng cấp vượt trội.

Iriver astellkern ak120 siêu phẩm nghe nhạc di động

Sản xuất thủ công từ Ý và có thẻ bảo hành riêng, nếu không may người sử dụng làm hư thì sẽ phải bỏ 50$ mua mới, một số tiền không phải nhỏ.

Iriver astellkern ak120 siêu phẩm nghe nhạc di động
Máy có kích thước chiều ngang là 2.33 ”(59.2 mm) với chiều cao là 3.50 ”(89 mm) và bề dầy là 0.57 ”(14.4 mm) tổng trọng lượng 143 gram. Mặt dưới thân máy được nhà sản xuất ghi rõ xuất xứ, các chứng nhận chất lượng cũng như số seri của sản phẩm. Bên trên là một mặt kính chịu lược và chống trầy. Máy có dung lượng pin là 2,350mAh 3.7V với khả năng nghe liên tục 14 tiếng và thời gian sạc đầy là 6.5 giờ.

Iriver astellkern ak120 siêu phẩm nghe nhạc di động

.Công nghệ Mastering Quality Sound (MQS) :

Iriver astellkern ak120 siêu phẩm nghe nhạc di động

Như chúng ta đã biết, công nghệ âm thanh đã phát triển từ rất lâu, CD-DA (Compact Disc-Digital Audio) được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1980 ra đời, nâng tầm chất lượng âm thanh lên con số 16bit-44.100 hz định dạng Stereo hai kênh ( Trái và Phải ). Ngày nay công nghệ xử lý tín hiệu phát triển mạnh mẽ, âm thanh định dạng cao 24bit xuất hiện, công nghệ nhạc số ra đời với nhiều định dạng cũng như như chất lượng không đồng đều đã gần như làm mất đi giá trị của những bản nhạc được đầu tư nghiêm túc. Astell&Kern đã nghiên cứu và sáng tạo ra công nghệ Mastering Quality Sound (MQS) tích hợp vào các sản phẩm của mình, nâng tầm chất lượng các bài hát, source nhạc khi play trên máy luôn đạt chuẩn 24-bit/44 - 192kHz 113dB nên chất lượng hiện thị luôn luôn đồng đều.

.Công nghệ hỗ trợ DSD Playback :

DSD (Direct Stream Digital) định dạng âm thanh số chất lượng cực cao trên các dĩa SACD (Super Audio CD) sẽ được hỗ trợ từ AK120 vốn chỉ được chơi trên hệ thống máy nghe nhạc dân dụng cao cấp. Một đầu CD-Player hỗ trợ SACD có giá trên 1000$. Tín hiệu PCM (Pulse Code Modulation) truyền thống có hình Sin tín hiệu 44,000(44.1kHz) đến 192,000(192kHz) nhưng trên DSD (Direct Stream Digital) có thể lên tới 2.8 million(2.8MHz) đến 5.6 million(5.6MHz). Khi play một file nhạc định dạng dff and .dsf (DSD)
AK120 sẽ hỗ trợ toàn hiện như trên dĩa SACD với âm thanh lên đến 120dB và cất gọn chúng lên kệ dĩa.

.Công nghệ Dual DAC Wolfson WM8740 :

Nói nôm na cho dễ hiểu Dual DAC là sẽ có mỗi cái cho một bên tai nghe. Kết quả là âm thanh chúng ta có được là rất chi tiết, rõ ràng, trong trẻo và âm trường rất rộng. Thể hiện không gian sân khấu, tiếng ca sỹ cất lên từ thanh quản, tiếng nhạc cụ một cách gần như trung thực giống như chúng ta nghe trực tiếp.
Mạch chuyển đổi tín hiệu có nhiệm vụ đưa file nhạc với bất kì định dạng nào đi qua CPU Telechips TCC 9201 xử lý, sau đó đi qua DAC Wolfson WM8740 cho mỗi kênh sau đó qua mạch Amp của máy kết qủa là chúng ta sẽ được thưởng thức âm nhạc chất lượng hi-fi trung thực 24-bit/192kHz, SNR, THD+N với tầng số tính hiệu cao, liên tục, tạp nhiễu ít.

Iriver astellkern ak120 siêu phẩm nghe nhạc di động

Hỗ trợ định dạng : WAV, AIFF, FLAC, ALAC, APE, MP3, AAC, WMA, OGG, DSD

Công nghệ External DAC với Equalizer Controlled :

AK120 được trang bị phần cứng giải mã mạnh mẽ như trên nên có thể ứng dụng làm phần DAC rời trong các hệ thống nghe nhạc hi-end. Hỗ trợ nhiều nguồn phát bất kì với line-in tích hợp. Nhà sản xuất đã tạo ra một profile Equalizer dành riêng cho các hệ thống này đặc biệt là có thể tinh chỉnh bằng tay bằng các thao tác cảm ứng.

Iriver astellkern ak120 siêu phẩm nghe nhạc di động

Thử nghiệm :

Tai nghe : Aurisonics ASG-2 và Vsonic GR07
Album : định dạng Lossless
. Jason Mraz - Love Is a Four Letter Word (2012)
. Willie Nelson - Country Music (2010.Rounder)
. Norah Jones - Come Away With Me (2002)
. Green Day - American Idiot (2004)
. Katie Melua-Piece By Piece (2005)
. Alison Krauss -A Hundred Miles or More (2007)

Khi nghe qua bằng hai tai nghe trên, chất lượng trình diễn được nâng lên một tầm cao mới, có lẽ người nghe cũng không còn nhận ra nhược điểm của chúng nữa. Tất cả được bù lấp bằng một cảm giác hoan hỉ. Âm thanh trong trẻo trung thực đến mức không ngờ. Tiếng hát của các ca sỹ giọng cao cũng như giọng trầm được thể hiện chi tiết. Trường âm rộng mở với tiếng treble mid rõ ràng không lẫn đi đâu được. Tiếng Bass mềm nhưng uy lực gọn gàng. Âm thanh không màu mè nhưng tình cảm gần gũi. Những trải nghiệm như thế này khiến người nghe dường như không muốn dừng lại, tất cả đều mới từ bài nhạc cho đến cách thể hiện đó là sự đĩnh đạc và cân bằng của một thiết bị đẳng cấp hi-end.

Sản phẩm có mức giá 1450$ tương đương với 29.000.000 VNĐ, hỗ trợ Windows XP, Windows Vista,7,8 (32/64bit), MAC OS X 10.6.5.

Anh Thắng-Test Lab công nghệ 5 giây
(Hình ảnh thuộc về Test Lab công nghệ 5 giây)

Để đặt hàng vui lòng liên hệ :
Mr Kiệt
Email : ltkiet@ymail.com
YM: i_am_midnight_walker

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

OS X Mavericks có đáng để nâng cấp?

Một trong những sản phẩm mà Apple vừa mang tới người dùng trong sự kiện vừa diễn ra cách đây vài ngày đó là OS X Mavericks. Nếu bạn là fan của OS X thì chắc hẳn không thể bỏ qua việc nâng cấp hệ...

Xem thêm