Nội dung
Phiên bản 2 của ios 9 bản beta có thêm tính năng tự động xóa ứng dụng khi thiết bị hết dung lượng bộ nhớ, theo tin từ MacRumors.

Cụ thể, việc nâng cấp phần mềm có thể tiêu tốn một phần bộ nhớ, và khi đó, một hộp thoại sẽ xuất hiện với nội dung (tạm dịch): “Bộ nhớ không đủ để tải về cập nhật, cần tiến hành xóa một vài ứng dụng. Tất cả các ứng dụng bị xóa sẽ được khôi phục ngay sau khi hoàn tất cập nhật. Bạn có muốn tiếp tục hay không?”  

Ios 9 sẽ tự động xóa phần mềm để update

Không rõ ứng dụng quản lý bộ nhớ tự động này sẽ vận hành sau khi bạn nâng cấp từ iOS 8 lên iOS 9, hay sau khi bạn thiết đặt hệ điều hành iOS 9; song dù sao, tính năng này cho thấy người dùng hoàn toàn có thể tải và thiết đặt các cập nhật mới nhất trên mọi thiết bị chạy trên hệ điều hành iOS, dù cho dung lượng bộ nhớ còn bao nhiêu.

Cũng trong sự kiện WWDC diễn ra hồi đầu tháng qua, apple đã tiết lộ rằng phiên bản iOS 9 sẽ có dung lượng chỉ 1,3GB, thấp hơn nhiều mức 4,58 GB của iOS 8. Chính độ lớn dung lượng của hệ điều hành tiền nhiệm đã trở thành một điểm trừ tai hại, khiến tỉ lệ cập nhật lên iOS 8 không được như Apple mong đợi. Hiện tại, Apple chưa cho biết thêm nhiều thông tin về tính năng “tiết kiệm không gian” mới, cũng như chưa khẳng định liệu nó có được áp dụng cho bản cập nhật iOS 9 hay không.

Ios 9 sẽ tự động xóa phần mềm để update

Ngoài ra, còn một biện pháp hạn chế tiêu tốn dung lượng bộ nhớ khác trên iOS 9 mà Táo khuyết không chia sẻ trong WWDC 2015, đó là “app-thinning” – giúp làm “mỏng” các ứng dụng thông qua việc loại bỏ một số tính năng mà thiết bị của bạn không hỗ trợ. Ví dụ, nếu một ứng dụng cho phép sử dụng Apple Pay, nhưng mẫu iPhone cũ của bạn không tương thích với dịch vụ mới này, các phần của ứng dụng chứa nội dung Apple Pay sẽ không được thiết đặt trên máy, giảm đáng kể dung lượng tiêu tốn.   

Vậy là, tính năng quản lý bộ nhớ tự động trên iOS 9 sẽ xóa bỏ những rào cản bộ nhớ trên các mẫu thiết bị của Táo khuyết và mở đường để doanh nghiệp này tập trung phát triển các phiên bản iOS mới hơn, thay vì tốn công duy trì các phiên bản cũ (khi một lượng lớn người dùng tiến hành cập nhật thiết bị lên iOS 9).

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm