Nội dung
Một hành động cho thấy cam kết với môi trường từ công ty lớn nhất thế giới.

Và để thể hiện cam kết này, apple đã tuyên bố tiến cử bà lisa jackson – Giám đốc bộ phận môi trường – lên vị trí Lãnh đạo chính sách của công ty. Trước khi hợp tác với Apple, bà Jackson từng giữ cương vị Quản lý Cơ quan bảo vệ môi trường Hoa Kỳ (EPA) và tới đây, sẽ là người dẫn dắt Apple trong các hoạt động và chính sách liên quan đến môi trường cũng như đào tạo nhận thức về bảo vệ môi trường.

Giám đốc môi trường apple chính thức lên làm sếp tổngVị lãnh đạo cao cấp mới của Apple chuyên về các chính sách môi trường, bà Lisa Jackson.

Tuyên bố này đã được CEO Tim Cook đưa ra trong một thông báo nội bộ, khẳng định Apple sẽ cống hiến hết mình cho một thế giới tốt đẹp hơn và nhấn mạnh vai trò của công ty như là “đầu tàu dẫn dắt toàn bộ ngành công nghiệp hướng tới các mục tiêu sử dụng năng lượng tái sinh, giảm thiểu chất độc hại và bảo vệ rừng.” Có thể thấy từ khi trở thành lãnh đạo tối cao của Apple, ngài Tim Cook đặc biệt quan tâm đến yếu tố môi trường bền vững trong mô hình doanh nghiệp, bắt đầu từ việc cho phép thanh tra ngoại bộ các công xưởng sản xuất cho đến thắt chặt các quy định an ninh môi trường qua các năm. Táo khuyết cũng ký thỏa thuận hợp tác với WWF và Quỹ Bảo tồn thiên nhiên trong việc giảm thiểu các tác động của công nghệ đối với rừng trên trái đất.

Gần đây nhất, công ty cũng công bố Bản báo cáo Trách nhiệm với môi trường, kêu gọi các hành động cụ thể chống biến đổi khí hậu và khẳng định nỗ lực của Apple thông qua việc giảm phát sinh chất thải và tiêu hao năng lượng. Cũng theo bản báo cáo năm 2014 thì phần đa các nhà máy vận hành của Apple tại Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác trên thế giới hiện sử dụng nguồn năng lượng tái tạo, đồng thời 80% các mẫu hộp đóng gói và bao bì sản phẩm Apple có nguyên liệu được lấy từ vùng rừng cho phép.

Rõ ràng, với vị trí bổ nhiệm mới, Apple đang quyết tâm chuẩn hóa mọi khâu trong quy trình hoạt động sao cho thân thiện với môi trường hết sức có thể.  

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm