Nội dung
Dạo gần đây, người ta cứ nói mãi về cuộc đấu giữa hai dịch vụ stream nhạc của Apple và spotify , mà quên rằng thị trường này còn một đấu thủ: Google Play Music.

Hôm nay, ông trùm Google chính thức tuyên bố, phiên bản miễn phí của google play music sẽ sớm ra mắt thị trường. Theo đó, bạn sẽ không đơn thuần chọn các bài hát cụ thể (như khi mua nhạc trên các dịch vụ trực tuyến khác) mà có thể chọn nghe một “bộ sưu tập” các bài hát yêu thích từ vô số playlist đặc thù (mang các chủ đề “cực chất”, với sự tham gia “xào nấu” của nhiều DJ). 

Google music tự tin sẽ đánh bại apple music và spotifyCuối cùng Google Play Music cũng nhập cuộc thi đấu.

Những playlists “cực chất”

Các danh mục nhạc này được tạo ra và sắp xếp bởi một đội ngũ chuyên gia âm nhạc của Google (vốn làm việc tại Songza, một công ty chuyên cung cấp dịch vụ stream nhạc và đã được Google mua lại từ tháng 7 năm ngoái với giá 15 triệu đô). Đặc điểm “nhân tạo” này thực chất cũng không làm nên khác biệt cho Google Play Music, bởi dịch vụ đài phát thanh mới của Apple mang tên Beats One cũng có DJ “xịn” chơi và phát nhạc 24/7.    

Thế nhưng, điều làm nên khác biệt cho Goole đến từ việc người dùng có thể tìm playlist theo một ý tưởng hay cảm xúc cụ thể thay vì chỉ dựa trên thể loại hay chủ đề playlists. Theo Parry Ernsberger, biên tập viên nội dung cho Google Play Music, Google muốn người dùng có được trải nghiệm âm nhạc thú vị và phù hợp nhất với tâm trạng: “Đó không chỉ là một tập hợp các ca khúc rời rạc, mà là một tuyển tập chọn lọc phù hợp với trạng thái cảm xúc của người nghe."

Google music tự tin sẽ đánh bại apple music và spotifyKhông chỉ là chọn bài hát và nghe, bạn có thể chọn các danh mục bài hát phù hợp với trạng thái và nhu cầu nghe nhạc cụ thể.

Nhóm phát triển âm nhạc của Google Play cũng cho biết họ sẽ liên tục cập nhật các tuyển tập của mình, lựa chọn các bài hát hay bản nhạc mới, xem bài nào phù hợp, bài nào không. Ngoài ra, các biên tập viên cũng chịu trách nhiệm phát triển các chủ đề, ý tưởng sáng tạo playlist mới, đồng thời theo sát các sự kiện âm nhạc để “phát hiện” các sản phẩm phù hợp.

“Mỗi một playlists cần truyền tải được một ý tưởng rõ ràng”, Jessica Suarez – Giám đốc tiếp thị sản phẩm kiêm biên tập viên của Google Play Music, khẳng định.

Stream nhạc, sân chơi không chỉ cho riêng Táo khuyết  

Ngoài hàng loạt tuyển tập chọn lọc và đặc sắc nêu trên, Google Play Music cho phép người dùng nghe nhạc qua các kênh radio tùy theo lựa chọn nghệ sỹ yêu thích hoặc dựa trên lịch sử nghe nhạc của người dùng, với danh mục được sắp xếp bởi một thuật toán (giống với công nghệ mà Pandora đang áp dụng). Với phiên bản dịch vụ miễn phí, người nghe cũng có thể nghe nhạc offline mà không bị gián đoạn bởi bất kỳ thông tin quảng cáo nào gửi tới thiết bị của mình.

Tuy nhiên, một khi người dùng muốn tìm kiếm các bản nhạc của một ca sỹ cụ thể, hoặc nghe trọn vẹn một album theo yêu cầu, họ sẽ phải trả phí hàng tháng. Có lẽ đây sẽ là điểm trừ của Google Play Music trong cuộc đấu với Apple và Spotify.

Google music tự tin sẽ đánh bại apple music và spotify

Nhưng Google có vẻ không quá lăn tăn về chuyện này, bởi đội ngũ làm nhạc của hãng tin rằng niềm vui thích khi chọn và nghe được một playlist sàng lọc và sắp xếp chuyên nghiệp, đặc biệt là phù hợp với sở thích hay trạng thái của người nghe sẽ đem đến một trải nghiệm đáng giá hơn nhiều việc tìm kiếm một bản nhạc cụ thể.

“Hiện đã có rất nhiều dịch vụ được phát triển để đáp ứng yêu cầu của các tín đồ âm nhạc, vậy nên chúng tôi đơn giản là chú trọng vào việc tạo ra thứ dịch vụ thật đặc biệt giúp nâng cao trải nghiệm nghe nhạc thường ngày.” dẫn lời Elias Roman, một giám đốc phát triển sản phẩm tại Google.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm