Nội dung
Một thế giới khiếp sợ trước dịch bệnh có phải cơ hội tốt để blackberry đột phá và vươn lên?

Theo tuyên bố từ CEO Jonh Chen, rất có thể BlackBerry sẽ nghiên cứu và phát triển mẫu điện thoại thông minh vô trùng chuyên dùng tại các bệnh viện, trong một nỗ lực trở thành đối tác di động an toàn của ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe: “Các chuyên viên y tế sẽ bớt đi một thứ cần phải diệt khuẩn”, vị CEO chia sẻ trong buổi viếng thăm một bệnh viện ở Bắc Toronto ngày thứ tư vừa qua. Tuy nhiên, “điện thoại sạch và thông minh” mới chỉ là một ý tưởng.

Hiện hãng sản xuất di động Canada đang hợp tác với ThoughtWire và Cisco để cho ra mắt một thiết bị nhận-gửi tin nhắn và cảnh báo cầm tay cho các y bác sỹ bệnh viện Mackenzie Richmond Hill Hospital, trong đó BlackBerry sẽ cung cấp nội dung phần mềm cũng như bộ máy của thiết bị. Hiện không rõ dự án này được Dâu đen đầu tư bao nhiêu.  

Blackberry sẽ sản xuất điện thoại vô trùng cho bệnh việnCEO John Chen.

Như nhiều người đã biết, tình trạng lan truyền các vi khuẩn, virut có hại trong môi trường bệnh viện là một vấn đề “cực lớn” gây đau đầu cho đội ngũ nhân viên y tế, theo chia sẻ của bác sỹ Aviv Gladman, Giám đốc thông tin y tế tại bệnh viện Mackenzie. Mọi đồ vật đều có thể trở thành kênh trung gian lây nhiễm, từ những trang thiết bị y tế cho tới chiếc điện thoại cầm tay.  

Theo một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Vi sinh học ứng dụng thì 20 – 30% số vi khuẩn sẽ được “lan truyền qua lại” giữa chiếc điện thoại và các ngón tay, vậy nên các nhân viên bệnh viện đều được yêu cầu lau sạch điện thoại của họ bằng cồn trước và sau khi thực hiện thăm khám tại các phòng bệnh. Dù vậy, người ta cũng không thể dám chắc hiệu quả khử trùng của cồn đối với điện thoại, chưa kể đến việc có thể có thiếu sót trong quá trình làm sạch và thậm chí là quên không lau. Ông Gladman cũng cho biết thêm rằng phơi nhiễm tại bệnh viện là một trong những lí do hàng đầu gây tử vong cho bệnh nhân đang tiến hành điều trị.   

Blackberry sẽ sản xuất điện thoại vô trùng cho bệnh viện"Phơi nhiễm tại bệnh viện là một trong những lí do hàng đầu gây tử vong cho bệnh nhân đang tiến hành điều trị tại bệnh viện". Ảnh minh họa (Internet).

Trong bối cảnh thế giới liên tục giật mình trước các chủng virut mới mang độc lực cao, với khả năng sinh trưởng và kháng thuốc mạnh đủ khả năng gây ra đại dịch làm chết cả nghìn người, chiến lược phát triển một sản phẩm công nghệ tuyệt đối vô trùng của BlackBerry xem ra rất hợp lý và cấp thiết. Bên cạnh đó, xét trên phương diện kinh doanh thì đây cũng có thể là một bước chuyển hướng thông minh của Dâu đen, khi hãng này đang phải vật lộn chốn thương trường trước những tên tuổi lớn như Apple hay Samsung.  

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm