Nội dung
Ứng dụng bản đồ phổ biến nhất thế giới cần phải dè chừng, bởi apple maps đang không ngừng cải tiến.

Định vị phương hướng ngầm dưới lòng đất không dễ như nhiều người tưởng, đặc biệt với công dân các quốc gia chưa có hệ thống tàu điện ngầm như Việt Nam thì những chuyến du lịch nước ngoài tận dụng tối đa loại hình giao thông công cộng này có thể đem đến nỗi hoang mang cực độ. Đi lòng vòng, lạc nhau, hỏi đi hỏi lại vẫn chưa tìm được đường ra, tính tính toán toán mãi mà không biết nên chọn lộ trình nào cho phù hợp … là điều hoàn toàn có thể xảy đến.

Thấu hiểu tình cảnh của những kẻ “mù đường”, Apple đã cải tiến ứng dụng Apple Maps trên iOS 9. Theo đó, ngoài việc hướng dẫn người dùng định hướng trên các phương tiện giao thông công cộng, Apple Maps cũng có thêm tính năng gợi ý lối ra gần nhất khi khách muốn rời khỏi toa xe lửa hay toa tàu điện ngầm.

Một tính năng mới khiến apple maps có phần ưu việt hơn google mapsApple Maps đang được cải tiến để ngày càng hữu dụng (Internet).

Ví dụ, khi bạn đang ngồi ở gần đầu toa tàu, Apple có thể sẽ gợi ý bạn ra ở cửa giữa hoặc cửa cuối của toa, tùy thuộc vào việc bạn muốn đến điểm nào tiếp theo (việc này rất có ý nghĩa, bởi nếu bạn ra nhầm cửa tại ga tàu điện ngầm, rất có thể bạn phải đi theo một tuyến dài hơn hoặc lộn đi lộn lại mấy vòng mà chưa tìm được …lối thoát).  Đúng là một tính năng nhỏ nhưng cực kỳ hữu ích, giúp người dùng tiết kiệm thời gian công sức trong quá trình di chuyển, đặc biệt là tại các thành phố lớn, đông dân cư.

Google Maps, mặc dù cũng rất hữu hiệu, song một tính năng “gợi ý điểm ra” chính xác lại chưa được phát triển. Tuy nhiên, nếu để ý một chút thì gần chấm xanh di chuyển (đại diện cho người dùng) trên bản đồ Google, ta có thể thấy một hướng mũi tên chỉ vào điểm mà ta đang hướng đến. Như vậy, ta cũng có thể cân nhắc để lựa chọn cung đường phù hợp, dù không được nhanh chóng, tiện dụng như cơ chế gợi ý điểm ra trên Apple Maps.  

Một tính năng mới khiến apple maps có phần ưu việt hơn google mapsHiển thị trên google maps đã trở thành "kinh điển" (Internet).

Tính năng này chỉ là một trong số những cải tiến mới trên Apple Maps sẽ “trình làng” khi ios 9 được chính thức tung ra vào mùa thu năm nay. Trình trợ lý ảo Siri cũng sẽ được tương thích và người dùng có thể hỏi đường mà không cần nhìn hay gõ tên địa điểm trên thiết bị. Tại thời điểm áp dụng, phiên bản Apple Maps cải tiến sẽ bước đầu áp dụng trên các địa bàn thành phố như Baltimore, Chicago, Berlin, London, Mexico City, New York, Philadelphia, San Francisco, Toronto và Washington DC. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm