Nội dung
Ngày mai, dịch vụ apple Music mới của Apple sẽ chính thức ra mắt trên iOS, Mac và PC. Mùa thu năm nay apple music sẽ có mặt trên cả Apple TV và Android.

 Apple Music là gì và bao giờ ra mắt?

Apple Music là dịch vụ âm nhạc mới của Apple, được công bố tại WWDC đầu tháng này và sẽ chính thức ra mắt vào ngày 30/6.

Về cơ bản, Apple Music bao gồm tất cả các dịch vụ hiện có trên iTunes và bổ sung thêm radio live, mạng xã hội dành cho các nghệ sĩ và gói đăng ký sử dụng hàng tháng.

Những ai đứng đằng sau Apple Music?

Apple không bao giờ thiếu sức mạnh của các ngôi sao. Tại WWDC vừa qua, nhà đồng sáng lập Beats Jimmy Iovine và rapper nổi tiếng Drake đã lên sân khấu giới thiệu về dịch vụ âm nhạc này. Nghệ sĩ đang nổi The Weekend đã biểu diễn single mới nhất tại WWDC. Chiến dịch quảng cáo Apple Music cũng có sự góp mặt của hàng loạt các ngôi sao nổi tiếng như FKA Twigs, Lana Del Rey, Pharrell, Blur và Muse.

Những điều bạn cần biết về apple music trước ngày ra mắt

Vào ngày ra mắt 30/6 của Apple Music, Pharrell sẽ ra mắt single mới Freedom của mình độc quyền trên dịch vụ này.

Kênh radio live Beats 1 sẽ có sự góp mặt của DJ nổi tiếng Zane Lowe. Nghệ sĩ đầu tiên xuất hiện trên kênh radio này sẽ là Eminem.

Có thể nghe gì trên Apple Music?

Những điều bạn cần biết về apple music trước ngày ra mắt

Kho nhạc của Apple Music có hơn 30 triệu bài hát. Hầu hết các bài hát trên iTunes sẽ có trên Apple Music, nhưng không phải tất cả. Apple vẫn chưa ký được hợp đồng với 1 số công ty lớn, trong đó có Apple Corps và Universal Music, và kết quả là sẽ có những bài hát sẽ không có mặt trên Apple Music, ví dụ như các album của The Beatles.

Sau những lùm xùm mới đây về việc Apple không trả tiền cho các nghệ sĩ trong 3 tháng đầu đã được giải quyết ổn thỏa thì Taylor Swift đã đồng ý đưa album lập kỷ lục 1989 của mình lên Apple Music.

Apple Music hoạt động như thế nào?

Khi bắt đầu sử dụng dịch vụ bạn sẽ được yêu cầu chọn những dòng nhạc bạn yêu thích, và sau đó bạn sẽ chọn những nghệ sĩ bạn thích. Việc này giúp Apple Music đưa ra gợi ý nhạc chính xác hơn cho bạn.

Ngoài cách sử dụng thông thường, bạn có thể sử dụng Siri để nghe nhạc trên Apple Music, ví dụ như "Play me the song that was number one on December 9 1988" (bật bài hát xếp thứ nhất vào ngày 9/12/1988) hay "Play the best 50 Cent song" (bật bài hát hay nhất của 50 Cent).

Những điều bạn cần biết về apple music trước ngày ra mắt

Connect là 1 tính năng mới trong Apple Music cho phép các nghệ sĩ chia sẻ hình ảnh, lời bài hát, video... với fan. Fan hâm mộ có thể chia sẻ các thông tin này qua Facebook, Twitter và email.

Kênh radio live Beats 1 sẽ có các DJ Zane Lowe ở Los Angeles, Ebro Darden ở New York và Julie Adenuga ở Luân Đôn, và sẽ phát sóng 24 giờ / ngày. Không giống như các kênh radio truyền thống, kênh radio này sẽ không cập nhật các tin tức mà sẽ phát sóng các bài phỏng vấn với những nghệ sĩ nổi tiếng trong làng âm nhạc.

Giá sử dụng Apple Music là bao nhiêu?

Để khuyến khích mọi người sử dụng, Apple sẽ miễn phí 3 tháng đầu. Sau đó, người dùng sẽ phải chi 9,99 USD mỗi tháng. Nếu bạn sử dụng gói gia đình thì mức giá sẽ là 14,99 USD mỗi tháng cho tối đa 6 người.

Bạn có thể sử dụng Apple Music miễn phí, nhưng bạn sẽ chỉ có thể dùng được tính năng radio live Beats 1 và theo dõi các nghệ sĩ mà thôi. Nếu trả phí thì sẽ có thể lưu bài hát để nghe offline và nhận được các đề xuất bài hát mới.

Những điều bạn cần biết về apple music trước ngày ra mắt

Tải về Apple Music như thế nào?

Để sử dụng được Apple Music, bạn phải cập nhật iPhone, iPad hoặc iPod touch của mình lên ios 8.4 - ra mắt ngày 30/6. Bạn cũng có thể tải về iTunes mới nhất để sử dụng Apple Music trên Mac và PC.

Người dùng Apple TV và Android sẽ phải đợi đến mùa thu năm nay mới có thể sử dụng được Apple Music.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Cơ hội nào cho Apple Music tại Việt Nam

Không ai có thể phủ nhận độ phổ biến của iPhone tại thị trường trong nước nhưng liệu Apple Music có thành công hay không lại là câu chuyện khác.   Đêm hôm qua, giờ Việt Nam, bản cập nhật 8.4...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm