Nội dung
Ngoài việc sẽ thêm vào ios 8 ba ứng dụng mới là Healthbook, iTunes Radio, và apple Maps phiên bản mới, Apple đã lên kế hoạch để tối ưu và tinh chỉnh lại những chức năng của các phần mềm có sẵn trong iOS. Sau đây là danh sách những thay đổi được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau, có nhiều thành phần sẽ bị lược bỏ và một số được thiết kế lại.

Ios 8 apple đang cân nhắc những thay đổi trên bản ios mới

1. Notification Center:

Ios 8 apple đang cân nhắc những thay đổi trên bản ios mới

Như trên ios 7 thì thanh thông báo sẽ có 3 trang là Today, All và Missed. Apple nhận thấy 3 trang là dư thừa nên trên iOS 8 sẽ chỉ còn lại 2 trang là Today và Notifications.

Apple đang cân nhắc việc cho phép hiển thị nhiều thông tin hơn trên thanh thông báo và có thể sẽ có một số thành phần được thêm vào. Có thể sẽ có trình nhắn tin nhanh được tích hợp vào thanh thông báo?

2. Việc tương tác giữa các phần mềm trong iOS.

Apple được cho là đang thử nghiệm chức năng cho phép những ứng dụng trên AppStore có thể tương tác với nhau tốt hơn. Nó được biết đến với tên dịch vụ "XPC" trong cộng đồng phát triển. Một hàm api được thiết kế cho phép ứng dụng chia sẻ dữ liệu chéo với nhau.

Hàm API đã được phát triển từ nhiều năm trước và "xém" được đưa vào iOS 7 nhưng cuối cùng nó đã bị gỡ bỏ.

3. Voice Memos.

Apple đang làm việc với các thao tác điều khiển trong ứng dụng Voice Memos để giúp nó thuận tiện và nhanh chóng hơn với người dùng.

4. Ứng dụng Nhắn tin.

Ios 8 apple đang cân nhắc những thay đổi trên bản ios mới

Apple được cho là đang xem xét việc thêm chức năng tự xóa cho các đoạn hội thoại trong trình Nhắn tin. Các tin nhắn và đoạn hội thoại có thể tự động xóa sau một khoảng thời gian xác định như 1 tháng hay 1 năm. Lý do ra đời chức năng này là do nhu cầu giải phóng dung lượng bộ nhớ khỏi các tin nhắn cũ.

5. Game Center.

Nhiều nguồn tin cho hay Apple dự định sẽ gỡ bỏ game center khỏi iOS và OS X. Thay vì là một ứng dụng riêng biệt, các chức năng của Game Center sẽ được nhúng vào bên trong game và tạo thành một mạng xã hội. Năm ngoái khi iOS 7 ra đời, Apple cũng đã thay đổi nó về mặt giao diện.

6. CarPlay

iOS 7.1 vừa ra mắt đã có đi kèm ứng dụng carplay và hoạt động qua cáp Lightning. Apple đang thử nghiệm phiên bản trên iOS 8 sẽ cho phép CarPlay hoạt động qua Wifi.

7. Những tính năng khác.

Ngoài những thay đổi dễ dàng nhìn thấy được, Apple cũng đã thêm vào iOS 8 những mã lệnh và một số tweak giúp iOS 8 hoạt động nhanh hơn khi so sánh với iOS 7. Việc tải và đóng ứng dụng diễn ra nhanh hơn, các thao tác trong hệ thống cũng sẽ mượt và ổn định hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Facebook sẽ có giao diện mới trên Android

Facebook sẽ sớm cung cấp cho người dùng Android phiên bản 4.0 với cải tiến về giao diện. Cá nhân mình không thích kiểu giao diện mới này cho lắm vì nó quá đơn điệu . Thiết kế theo phong cách phẳng nhưng...

Xem thêm