Nội dung
Dù tình hình kinh doanh của iPad vẫn còn rất tốt, trong những quí đầu tiên trong năm nay đã sản xuất 16.4 triệu thiết bị và thu về $7.6 tỉ đô. Tuy vậy, vị thế của iPad đang gặp vấn đề, phần nhiều là do chính bản thân Apple.

Apple có giữ vững được thị phần của ipad trong tương lai

Công ty nghiên cứu thị trường IDC đã hạ mức dự đoán dành cho thị trường tablet và các mẫu tablet lai chỉ còn 245.4 triệu máy được bán ra trong khi trước đó mức dự đoán là 260.9 triệu. Trong khi điều đó đại diện cho 12.1% khả năng tăng trưởng mỗi này, dù vẫn là tỉ lệ tốt nhưng lại giảm khá nhiều so với mức tăng trưởng 51.8% trong năm 2013.

Có hai nguyên nhân cho sự sụt giảm tỉ lệ tăng trưởng: 1. tablet không nhất thiết phải được thay thế như smartphone cứ mỗi hai năm một lần. 2. Những smartphone màn hình lớn kích thước từ 5.5 inch trở lên đang làm người dùng nhận ra họ chỉ cần một thiết bị thay vì hai.

Samsung đang là người dẫn đầu trong thị trường phablet với 30.1 triệu thiết bị sản xuất ra từ Quí 1 năm 2013 đến Quí 1 2014, chiếm 10.5% thị trường.

Apple có giữ vững được thị phần của ipad trong tương lai

apple cũng bắt đầu hành động và được trông chờ sẽ cho ra mắt iPhone phiên bản 4.7 inch và 5.5 inch vào cuối năm nay. Người dùng đang cố gắng làm nhiều thứ hơn trên thiết bị của họ chứ không phải chấp nhận "có gì ăn đó", việc không bắt kịp nhu cầu tiêu dùng là khá nguy hiểm. Do vậy, Apple dường như buộc phải ra mắt iPhone 6 với hai kích cỡ màn hình và điều này lại góp phần ảnh hưởng đến doanh thu của mảng tablet.

Cho dù rõ là thị trường tablet đang chậm lại, Apple sẽ không đứng nhìn sự đi xuống của dòng sản phẩm lớn thứ hai sau iPhone. Trong báo cáo thu nhập mới nhất của Apple, CEO tim cook đã đưa ra hai nguyên nhân cho việc doanh thu iPad bị chậm lại, đơn đặt hàng giảm 37% và 16% qua từng năm.

Tim Cook nhấn mạnh trong tháng 3, "Appe đã tăng các kênh dự trữ iPad trong khi trong năm ngoài chúng tôi đã phải cắt giảm nó." Ông cũng công bố rằng lượng "đơn hàng thực" dành cho iPad mini trong tháng 12 đã được gửi đi trong tháng 3 và Quí này, "công ty đã gần như cân bằng được cung-cầu. Chúng tôi tin rằng thị trường tablet sẽ vượt qua thị trường PC trong vòng vài năm tới và Apple sẽ là người hưởng lợi từ xu thế này."

Apple đang tích cực trong việc đó, bằng cách ra mắt iPad cùng những nhà mạng mới. Bao gồm cả nhà mạng số 1 Nhật Bản, NTT Docomo. Trong khi dường như thị trường tablet không còn lớn như nhiều người, bao gồm Apple, đã nghĩ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Facebook sẽ có giao diện mới trên Android

Facebook sẽ sớm cung cấp cho người dùng Android phiên bản 4.0 với cải tiến về giao diện. Cá nhân mình không thích kiểu giao diện mới này cho lắm vì nó quá đơn điệu . Thiết kế theo phong cách phẳng nhưng...

Xem thêm