Nội dung
Trong tháng 3, người dùng đã chứng kiến vài sự thay đổi bất ngờ của apple nhưng không phải đến từ iphone 6 mà đến từ các phân khúc sản phẩm. Bất ngờ nhất có lẽ là việc Apple tung ra iPhone 5c bản 8GB. Kế đó là việc khai tử ipad 2 và đưa iPad 4 trở lại kệ hàng. cuối cùng là khai thử iPhone 4S.

Apple đang làm gì với các phân khúc sản phẩm


1. iPhone 5c 8GB được tung ra.

Việc tung ra iPhone 5c dành riêng cho thị trường đang phát triển như Trung Quốc và các nước Châu Á đã không đạt được sự thành công như Apple mong đợi. Giá có thể rẻ hơn các model iPhone khác như 5s nhưng thực sự doanh số của iPhone 5c không đáng là bao.

Apple đang làm gì với các phân khúc sản phẩm

Giờ đây có lẽ Apple muốn cứu vãn tình hình hình khi tung ra bản 8GB với giá rẻ hơn nữa nhưng thực sự có ai mặn mà với iPhone 5c? Hay đây là chiêu bài để Apple "dọn kho" mớ iPhone 5c 8GB đã được sản xuất từ trước theo kế hoạch?


2. iPad 2 nhường chỗ cho iPad 4

Vào buổi ra mắt sản phẩm mới hồi tháng 10 năm 2013, iPad 2 là một ngạc nhiên cho giới quan sát khi vẫn được "kề vai sát cánh" với các model mới hơn như iPad Air. Lúc đó nhiều người đặt ra câu hỏi tại sao Apple để cho iPad 2 tồn tại? Bây giờ thì có lẽ đã rõ. iPad 2 tồn tại với mức giá rẻ để Apple có thể thu hút những người dùng không thích chi quá cao cho tablet. Qua đó cũng sẵn tiện "dọn kho" hàng phụ kiện chuẩn 30 pin vẫn còn lại. Vì iPad là dòng iPad cuối cùng còn sử dụng chuẩn này.

Apple đang làm gì với các phân khúc sản phẩm

Hoặc có thể vì iPad 2 vẫn cần để trám chỗ trống cho phân khúc giá và bây giờ không còn ai mặn mà với iPad 2 nữa. Do đó bây giờ đến phiên iPad 4 sẽ tồn tại đến tháng 10 năm nay và số phận của nó cũng sẽ được định đoạt sau khi thế hệ iPad mới ra mắt.


3. iPhone 4s bị khai tử

Apple đang làm gì với các phân khúc sản phẩm

iPhone 4s vẫn là một model thành công của Apple, việc khai tử iPhone 4s là đúng với lộ trình 3 năm cho một sản phẩm iPhone. Tuy nhiên, hiện tại phân khúc iPhone, chỉ còn iPhone 5c và iPhone 5s vì iPhone 5 đã bị khai tử từ lâu và iPhone 5c thì không ai ngó ngàng tới. Vậy Apple có vội vàng khi khai tử iPhone 4s? Trong khi đến tháng 10 mới là dịp ra mắt thế hệ sản phẩm kế tiếp . Và chắc chắn vào tháng 10, Apple sẽ khai tử cả iPhone 5c vì doanh số không khả quan.

Nếu như lời đồn Apple sẽ cho ra mắt 2 model iPhone với 2 kích cỡ màn hình thì việc định giá cho chúng sẽ rất khó khăn. Có thể giá của model mới sẽ cao hơn thông thường vì Apple không thể hạ giá iPhone 5s quá thấp do model này vẫn đang còn độ nóng trên thị trường.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Facebook sẽ có giao diện mới trên Android

Facebook sẽ sớm cung cấp cho người dùng Android phiên bản 4.0 với cải tiến về giao diện. Cá nhân mình không thích kiểu giao diện mới này cho lắm vì nó quá đơn điệu . Thiết kế theo phong cách phẳng nhưng...

Xem thêm