Nội dung

Các chàng độc thân thường ngán ngẩm yêu hay sợ yêu. Thay vì dành thời gian cho việc tìm kiếm bạn gái hay mở rộng các mối quan hệ tiềm năng khác phái thì các chàng lại chọn "game". Người người game, nhà nhà game đang là xu thế của thời đại.

Hội chứng nghiện game của các chàng độc thân

Nghiện Internet – game online đang ngày càng trở thành vấn đề nhức nhối của toàn xã hội khi mà gần đây chúng ta nghe trên phương tiện thông tin đại chúng nhiều vụ án cướp của, giết người, ăn cắp,… có liên quan đến nghiện game online. Trong lĩnh vực lâm sàng, thời gian qua cũng có nhiều trường hợp biểu hiện một số khó khăn về tâm lý tâm thần như trầm cảm, lo âu, rối loạn hành vi,… có thời gian sử dụng Internet và chơi game online quá lâu. Tại nhiều nước trên thế giới đã hình thành các Trung tâm cai nghiện, hay phục hồi việc nghiện game online. Tại Việt Nam, theo báo cáo nghiên cứu về Internet và công nghệ đưa ra năm 2008 dự báo đến năm 2011, có hơn 10 triệu người chơi game online. Bên cạnh đó, trong số 20,2 triệu người sử dụng Internet thì có đến 53% là chat và chơi game online.

Tại sao các anh chàng độc thân lại rất hay ‘’Nghiện Game’’?

Hội chứng nghiện game của các chàng độc thân

Các anh chàng độc thân luôn biết cách quên đi sự cô đơn bằng cách tự tạo cho mình một thời gian biểu hợp lí, chủ động. Họ sẽ chăm sóc bản thân, tìm kiếm cơ hội việc làm, theo đuổi những sở thích, tham gia những thú vui giải trí mới. Và trong hàng loạt các hoạt động ấy, Game đã xuất hiện và chiếm được ví trí thượng lưu.

“Game là trò giải trí đầy thú vị. Game không khiến con người ta phải suy nghĩ nhiều. Game giúp thư giãn một cách nhanh chóng. Game là thú vui bổ ích nhất sau những giớ đi học, đi làm về nhà.  Game không hao tốn sức lực và tình cảm. Game là thứ không bao giờ phản bội lại bạn. Game không bao giờ chê bai bạn đẹp, xấu, giàu nghèo.” Cảm nhận về Game của một bạn đọc trên website GTM.

Hay một bạn khác lại có suy nghĩ như thế này “ Game hay gái cũng giống nhau thôi, cũng bắt đầu bằng chữ G cả. Gái thì cứ hay phiền phức, quan tâm – lo lắng – chăm sóc đủ thứ phức tạp trên đời. Game thì vô tư, chỉ cần Auto – Đồ sát là ok hết”

“ Yêu gái thà yêu game sướng hơn. Thích thì yêu, không thích thì bỏ. Không lằng nhằng rắc rối” Một quan điểm khá là hài ước của một bạn đọc khác.

Làm sao để đẩy lùi hội chứng “Nghiện game” ?

Hội chứng nghiện game của các chàng độc thân

- Dành nhiều thời gian để chăm sóc bản thân và quan tâm đến gia đình.

- Giải trí với những thú vui khác như xem phim, chơi Thể thao, nói chuyện với bạn bè, ...

- Lên kế hoạch để cố gắng rời xa icon của các Game online.

- Cai ngiện dần dần thời gian chơi game, giảm tử tử mỗi ngày.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xấu hổ vì người yêu thiếu bản lĩnh

Có chán yêu người đàn ông thiếu bản lĩnh, không dám đứng lên đấu tranh vì lẽ phải…Tôi và người yêu dự định cuối năm sẽ tổ chức đám cưới, tuy nhiêu sau một vài tình huống mới gặp gần...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm