Nội dung

Chương trình biểu diễn thực cảnh mang tên Ký ức hội an sẽ công diễn vào cuối tháng 12. Khác với sân khấu thông thường, show thực cảnh sử dụng cảnh sắc thiên nhiên như sông hồ, núi đồi, biển cả… tại vùng bản địa làm sân khấu, truyền tải những câu chuyện gắn với địa danh và do người dân địa phương trình diễn.

Tại Hội An, show diễn tái hiện đời sống phố Hội, thương cảng nổi tiếng thế kỷ 16 đến 18, điểm nối Việt Nam với con đường tơ lụa huyền thoại và những câu chuyện tình, tích truyện được ghi danh trong sử sách. Chương trình do ông Mai Soái Nguyên, "cha đẻ" của ngành biểu diễn thực cảnh làm tổng đạo diễn.

 hội an sắp có show 500 diễn viên biểu diễn hàng đêm

Phối cảnh 3D công viên văn hóa Ấn tượng Hội An.

Tại lễ ký kết hợp tác biểu diễn nghệ thuật với công ty GHA, ông Mai Soái Nguyên cho biết: "Show sẽ được trình diễn bằng công nghệ hiện đại, kỹ thuật âm thanh, ánh sáng quy mô lớn. Số lượng diễn viên lên tới 500 người, chủ yếu là người dân địa phương, sân khấu kéo dài đến một km, phối cảnh với sông thu bồn và hai bên bờ".

Chương trình dự kiến phục vụ hàng đêm với suất chiếu cho 3.000 khách. Tuy nhiên, giá vé chưa được tiết lộ. Đơn vị tổ chức kỳ vọng show diễn sẽ níu khách du lịch ở lại Hội An thêm 1-1,5 ngày.

Đây là một phần của Công viên văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2018. Công viên rộng 10 ha bao gồm đảo lớn và các đảo nhỏ, nằm gần đường Huyền Trân Công Chúa, thành phố Hội An. Đến đây du khách sẽ được trải nghiệm một Hội An trong không gian văn hóa, lịch sử thông qua các công trình kiến trúc và những mini show thực cảnh.

Ông Mai Soái Nguyên dàn dựng show thực cảnh đầu tiên ở Quế Lâm (Trung Quốc) vào năm 2004, mang tên Ấn tượng Lưu Tam Tỷ do Trương Nghệ Mưu làm tổng đạo diễn. Show này từng đạt giải thưởng top 10 chương trình nghệ thuật dàn dựng lớn nhất của Trung Quốc năm 2005. Đến nay, ông Nguyên đã dàn dựng 26 chương trình biểu diễn thực cảnh ở nhiều nơi trên thế giới.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm