Nội dung

Tổng cục du lịch vừa công bố số liệu về lượng khách quốc tế đến việt nam trong thời gian qua, dẫn nguồn từ Tổng cục Thống kê. Riêng tháng 11, Việt Nam đón gần 1,2 triệu lượt khách nước ngoài, tăng 14% so với tháng trước. Đây là tháng thứ 8 kể từ đầu năm, lượng khách quốc tế đạt trên một triệu lượt một tháng.  

 khách quốc tế đến việt nam đông chưa từng có

Top 10 vùng lãnh thổ có lượng khách đến Việt Nam nhiều nhất trong 11 tháng qua. Dữ liệu: Tổng cục Thống kê.

Tổng lượng khách quốc tế đến trong 11 tháng đạt hơn 11,6 triệu lượt, tăng gần 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách Trung Quốc dẫn đầu về lượng, chiếm 30%. Tiếp đến là khách Hàn Quốc, chiếm 18%.

Về mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái, khách Hàn Quốc chiếm ngôi đầu với mức 55%, Trung Quốc 44%.

Khách đến từ châu Âu tăng 17% so với cùng kỳ, trong đó khách Nga dẫn đầu cả về số lượng và mức tăng trưởng, lần lượt là gần 60.000 lượt và 34%. Khách đến từ 5 nước Tây Âu được miễn thị thực trong 15 ngày cũng tăng đáng kể, trung bình 13%.

Đường hàng không vẫn là phương tiện khách nước ngoài sử dụng chủ yếu để đến Việt Nam trong 11 tháng qua. Khách đi bằng đường biển chiếm số lượng nhỏ và đang có chiều hướng sụt giảm với mức âm 7,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

 khách quốc tế đến việt nam đông chưa từng có

Hội An là điểm đến yêu thích của khách quốc tế đến Việt Nam.

Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch dự kiến năm nay, lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ đạt 12,8 triệu lượt, tăng 28% so với năm 2016.

Mới đây, Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) cũng công bố 10 điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất thế giới năm 2017. Trong đó, Việt Nam đứng thứ 6. Việt Nam cũng tăng 8 bậc về năng lực cạnh tranh Lữ hành và Du lịch, do Diễn đàn Kinh tế Thế giới công bố (vị trí 67/136).

 khách quốc tế đến việt nam đông chưa từng có
 
 

Việt Nam trong mắt du khách Thuỵ Sĩ. Video: Lytchee

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm