Nội dung

Ngày càng có nhiều bạn thích trồng hoa và có nhiều bạn đã tổng hợp một số mẹo trồng hoa giúp chúng ta bảo quản hoa tại nhà ngày một tốt hơn. Trong đó có cách đơn giản là tận dụng vỏ chuối còn thừa để làm phân bón cho hoa.

Vỏ chuối rất dễ phân hủy và khi phân hủy có thể cung cấp một lượng lớn Kali và Phốt-pho cho cây trồng. Công dụng của vỏ chuối giống như khi bạn bón phân Kali cho cây vậy. Cây sẽ được kích thích phát triển, rất phù hợp với các loại cây như cà chua, cà tím, rau cải… Với những loại cây hoa như hoa hồng, hải đường, anh thảo… thì bón phân từ vỏ chuối là một cách để kích thích cây ra hoa nhiều, hoa bền lâu tàn.

Hóa ra thứ ở quê mọc đầy vườn này lại là thần dược trồng cây dân thành phố mất tiền mới có

Hơn nữa, vỏ chuối cũng rất giàu chất sắt, cây thiếu sắt sẽ khiến lá bị vàng, sử dụng vỏ chuối có thể làm cho lá cây xanh hơn, vỏ chuối cũng rất giàu vitamin, có thể giúp cây kháng sâu bệnh và bệnh tật… tăng sức đề kháng cho cây trồng.

1. Cách ủ vỏ chuối làm phân bón

Khi sử dụng vỏ chuối, đầu tiên chúng ta phải sơ chế vỏ chuối, không thể sử dụng trực tiếp. Đầu tiên, cắt nhỏ khoảng 500 gam vỏ chuối, sau đó trộn vỏ chuối với nước, cho vào lọ nhựa đậy kín để lên men. Khoảng một tháng sau, khi vỏ chuối đã lên men, hãy lấy nước đó pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:20 để tưới cho hoa.

Với cây trồng trong chậu hoặc thùng xốp, có thể áp dụng cách ủ phân sinh học từ vỏ chuối. Cho vỏ chuối vào máy xay sinh tố cùng một chút nước (nước vo gạo sẽ tăng hiệu quả), có thể cho thêm ít vỏ trứng bóp nhỏ vào nếu muốn bổ sung Canxi. Xay nhuyễn tất cả tạo ra một hỗn hợp sền sệt để bón cây.

Hóa ra thứ ở quê mọc đầy vườn này lại là thần dược trồng cây dân thành phố mất tiền mới có

Ngoài ra, chúng ta có thể đặt vỏ chuối lên men trực tiếp dưới đáy chậu hoa khi trồng hoa, hoặc vùi vào đất. Ba tháng chôn một lần, có thể bổ sung tốt các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cây, giúp cây phát triển mạnh mẽ hơn. 

Lưu ý không nên để vỏ chuối sát gốc cây hay bỏ trong chậu nhỏ, vì quá trình phân hủy của vỏ chuối sẽ tỏa nhiệt làm ảnh hưởng đến cây. Cho nên, cách này chỉ áp dụng tốt với những cây lớn và trồng ở khoảng đất rộng.

2. Cách dùng vỏ chuối trực tiếp bón cho cây

Hóa ra thứ ở quê mọc đầy vườn này lại là thần dược trồng cây dân thành phố mất tiền mới có

Nếu lá hoa trong nhà bị úa vàng, chúng ta có thể trực tiếp dùng vỏ chuối lau lá. Cách này không những giúp lá sạch mà còn trực tiếp bổ sung năng lượng cho lá, nhờ đó lá sẽ xanh trở lại nhanh hơn.

Hoặc ta có thể nghiền vỏ chuối đã phơi khô thành bột, mỗi tuần rắc vào đất một lần, sau khi rải xong phải tưới nước nhanh để các chất ngấm vào đất.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm