Nội dung
“Vợ người ta” – cụm từ đầy hàm ý mà bất cứ đấng mày râu nào cũng phải xuýt xoa ao ước mỗi khi nhắc đến một người phụ nữ hoàn hảo. Trong đó, các yếu tố để tạo nên một hình mẫu người bạn đời lý tưởng cũng “muôn hình vạn trạng”: người thích phụ nữ xinh đẹp, người mê mẩn đàn bà thông minh, người lại cho rằng đức hạnh mới là phẩm chất tuyệt vời cần có bởi “cái nết đánh chết cái đẹp”…

Cùng theo dõi các ý kiến tuần này để xem hình mẫu “vợ người ta” mà mọi đàn ông đều khao khát như thế nào nhé!

Vui vẻ, sôi nổi nhưng vẫn dịu dàng, nữ tính

Là chàng trai độc thân vui tính, Tạ Hoàng Lân (23 tuổi) cho rằng sẽ rất tuyệt nếu đó là một người phụ nữ sôi nổi, biết cách mang lại không khí vui vẻ cho gia đình. “Cuộc sống ngoài xã hội lẫn trách nhiệm trong gia đình, theo mình nghĩ đã đủ mệt mỏi rồi nên có lẽ sẽ vô cùng tuyệt vời nếu có một người vợ lý tưởng, có thể mang đến một bầu không khí thoải mái, vui vẻ cho mọi thành viên. Từ trước đến nay mình luôn thích mẫu phụ nữ sôi nổi nhưng vẫn giữ được nét dịu dàng, nữ tính”, Hoàng Lân cho biết.

Trong đó, anh chàng 23 tuổi cũng nhấn mạnh cá nhân mình hay bị “hút hồn” bởi vẻ dịu dàng của đối phương. “Cô gái nữ tính sẽ rất thu hút vì họ mang đến cho người đàn ông cảm giác cần phải bảo vệ, che chở và chăm sóc cho cô ấy nhiều hơn”, Lân tiết lộ.

Hình mẫu vợ người ta mà mọi đàn ông đều khao khát
Tạ Hoàng Lân, 23 tuổi

Không hề che giấu việc mình từng mơ mộng nhiều về một “nửa kia” hoàn hảo và kết hôn với người đó, tuy nhiên, Hoàng Lân cũng cho rằng đương nhiên cuộc sống ít khi nào diễn ra suôn sẻ theo đúng như mình mơ ước. “Nhiều người nghĩ rằng đàn ông thường không hài lòng với những gì mình có, đặc biệt là vợ. Có lẽ vì đàn ông thích cảm giác được phiêu lưu, khám phá những thứ mới mẻ. Hoặc cũng có thể vì cuộc sống gia đình khiến họ cảm thấy gò bó, vỡ mộng. Nhưng theo mình thì đàn ông hay phụ nữ đều như nhau cả, ai mơ mộng quá nhiều thì thường sẽ khổ. Hôn nhân sẽ chẳng bao giờ giống mình tưởng tượng đâu nhưng quan trọng nhất vẫn là việc cả hai người cần biết tôn trọng, chấp nhận con người nhau và sẵn sàng hi sinh cho đối phương”, chàng trai 23 tuổi chia sẻ.

Chọn vợ phải vừa lý trí vừa tình cảm

Cùng cảnh độc thân vui vẻ như Hoàng Lân nhưng Phạm Vũ Huy (25 tuổi) lại có cái nhìn khá sâu sắc và khác biệt về tiêu chuẩn cũng như cách chọn được một người bạn đời hoàn hảo chẳng kém gì “vợ người ta”.

Theo Vũ Huy thì tình yêu phải dựa trên hai yếu tố đó là tình cảm và lý trí, và việc chọn vợ cũng tương tự như vậy: Làm thế nào để cân bằng được 2 yếu tố này khi lựa chọn một người vợ mà mình cảm thấy tình cảm là đủ và lý trí là đủ, lúc đó mới là phù hợp. “Khi xây dựng một hình mẫu người vợ lý tưởng, bạn có thể xây dựng một cô gái với 3 vòng chuẩn, biết nấu ăn, xinh đẹp, nhà giàu, kiếm nhiều tiền, chăm sóc con cái tốt.... Tuy nhiên, đó mới chỉ là về mặt lý trí. Còn về tình cảm của cô ấy, thông qua sự chăm sóc, khả năng chịu đựng, sự chia sẻ, cảm thông lẫn nhau, cảm giác yêu thương cũng là một 'hình mẫu' tình cảm cần được xây dựng song song với 'hình mẫu' lý trí kia”, Vũ Huy phân tích. 

Hình mẫu vợ người ta mà mọi đàn ông đều khao khát
Phạm Vũ Huy, 25 tuổi

Chia sẻ về mẫu hình người phụ nữ lý tưởng của bản thân, chàng trai 25 tuổi chia sẻ: “Hình mẫu lý tưởng của mình cũng đơn giản thôi. Về lý trí, đó phải là cô gái biết nấu ăn, nhà khá giả, xinh, 3 vòng hợp lý, hợp gu trong chuyện chăn gối, gu âm nhạc phải tốt, yêu động vật. Về tình cảm, đặc biệt cả 2 phải có tình cảm với nhau, biết cảm thông, chia sẻ, biết chăm sóc con cái, hợp tính cách với mình. Các yếu tố này đều quan trọng như nhau. Nhưng nếu buộc phải chọn thì mình sẽ chọn yếu tố tình cảm, tức là hai người đều phải yêu nhau, vì nếu lấy vợ mà vợ không yêu thì có lẽ không ai lấy làm gì”, Vũ Huy thẳng thắn tâm sự.

Không chỉ dừng lại ở lý thuyết, Vũ Huy cũng khá quyết tâm với mong ước sẽ tìm kiếm được một đối tượng phù hợp để tổ chức đám cưới. Tuy nhiên, Huy cũng cho rằng trong thực tế, Huy chỉ cần tìm được được người vợ hội tụ được khoảng 75-80% các yếu tố trên là đã có thể hài lòng.

Vợ là hình mẫu lý tưởng nhất cho tới hiện nay

Đã kết hôn được 13 năm nay, và hiện đang có một cuộc sống gia đình yên bình, hạnh phúc bên vợ và 2 con, anh Nguyễn Thanh Hà (45 tuổi) lại có cái nhìn hoàn toàn khác biệt so với các anh chàng độc thân khi nói về hình mẫu người phụ nữ lý tưởng. Nhắc đến các yếu tố cần và đủ tạo nên một hình mẫu “vợ người ta” hoàn hảo, anh Thanh Hà chỉ trả lời một cách ngắn gọn: “Vợ mình là hình mẫu lý tưởng nhất, ít nhất là cho đến hiện nay”.

Hình mẫu vợ người ta mà mọi đàn ông đều khao khát
Nguyễn Thanh Hà, 45 tuổi

Anh Hà cũng tự nhận mình là một ông chồng ít khi khen vợ, đây cũng là một trong những dịp ít ỏi mà anh có thể bộc bạch suy nghĩ về người bạn đời của mình: “Trong mắt mình, vợ là một người phụ nữ tuyệt vời. Mình hoàn toàn hài lòng về vợ và ít khi đem cô ấy so sánh với “vợ người ta”, bởi quan niệm của mình là mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Mình cũng nghĩ là không nên so bì hoàn cảnh nhà mình với nhà người khác”.

Chia sẻ sâu hơn về các yếu tố tạo nên một người vợ hoàn hảo trong mắt chồng, ông bố hai con phân tích: “Theo mình thì người vợ lý tưởng nhất sẽ là người hiểu chồng nhất, và có thể chia sẻ mọi thứ với chồng, con, kể cả lúc hạnh phúc cũng như khi hoạn nạn. Còn mình nghĩ khó có thể có người vợ tạm coi là hoàn hảo, bởi các cụ từng nói: Nhân vô thập toàn. Nếu thực sự có người vợ hoàn hảo thì chắc mình phải cưới… nhiều vợ mất!”, anh Thanh Hà hài hước cho hay.
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Thu Hương / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm