Nội dung
Nhớ lại lần chồng chuộc lỗi với mình, bà mẹ một con tên Thủy (31 tuổi) kể: “Hồi đó, cưới nhau được gần 1 năm thì đến sinh nhật mình. Mọi năm mỗi dịp sinh nhật mình vẫn thường tổ chức 1 bữa tiệc nhỏ, mời bạn bè thân thiết và mọi người trong gia đình đến chung vui. Dù có chồng rồi nhưng mình cũng không có lí do gì để hủy bỏ thói quen ấy, vì lúc đó bọn mình vẫn chưa có em bé, vẫn còn son rỗi lắm”.

Trước ngày sinh nhật 1 tuần, vì chồng Thủy đang rất bận rộn với dự án của công ty nên cô một mình tự lên kế hoạch cho bữa tiệc, chỉ thông báo cho anh ngày giờ, địa điểm tổ chức mà thôi. Sáng hôm đó, ra khỏi nhà, cô nhắc chồng 1 lần nữa về bữa tiệc buổi tối, chồng cô gật đầu mỉm cười hứa tan làm sẽ từ công ty đến thẳng nhà hàng.

“Nhưng khi tất cả đã sẵn sàng, mọi người đều đã đến đông đủ mà vẫn không thấy bóng dáng chồng mình đâu. Mình gọi cho anh rất nhiều nhưng đều không có ai bắt máy. Vừa bực mình, tức giận, lại thấy ấm ức, mình chẳng biết phải làm sao nữa. Cho tới khi không thể chờ thêm được, mình đành cố gắng vui vẻ để bắt đầu bữa tiệc mà không có anh, vì chẳng thể để nhiều người chờ mỗi mình anh được” - Thủy không khỏi hậm hực khi nhớ lại hoàn cảnh lúc ấy.

Cho tới khi tiệc tàn, bạn bè của Thủy đã ra về hết, chỉ còn lại vài người thân nhất thì ông xã cô mới xuất hiện với vẻ mặt hớt ha hớt hải: “Anh xin lỗi, đúng lúc anh định đi thì đối tác yêu cầu có cuộc gặp gấp, vì mai họ phải về nước rồi. Anh cũng không kịp báo cho em nữa. Mọi người hôm nay vui vẻ chứ, để anh thanh toán cho!”. “Anh xin lỗi hay thanh toán bây giờ cũng chẳng giải quyết được gì nữa rồi” – cô giận dỗi, không thèm nhìn mặt chồng. “Thế anh phải làm sao, chẳng lẽ bỏ rơi đối tác quan trọng để chạy đến đây phải không?” - chồng cô chất vấn. Thủy im lặng không trả lời, biết rằng điều đó khó mà thực hiện được, nhưng còn sinh nhật của cô thì sao, cũng đâu thể coi nhẹ được chứ. Về nhà, vợ chồng cô chiến tranh lạnh 1 tuần mới hết, sau đó, tuy đã bình thường lại nhưng lúc nào cô cũng thấy ấm ức khi nghĩ lại bữa tiệc tối đó.

“Không lâu sau là đến dịp kỉ niệm 1 năm ngày cưới, nhưng mình đón chờ nó với tâm trạng thản nhiên, thờ ơ vô cùng, vì nghĩ rằng ông chồng tham công tiếc việc của mình cũng chả thiết tha gì đâu, đợt đó anh ấy lại đang bận rộn lắm mà. Tối đó, mình về nhà thì không thấy chồng đâu mà chỉ thấy cô em họ ăn mặc rất đẹp chờ sẵn. ‘Chị tút lại nhan sắc đi, em đưa chị tới 1 nơi’ – nó nói với mình một cách bí hiểm. Theo chân cô em tới 1 nhà hàng, mình ngạc nhiên khi thấy ông chồng thân thương của mình tươi cười chạy ra tận cửa đón. Anh dắt mình vào bàn tiệc đã được chuẩn bị sẵn, bạn bè thân của mình, gia đình mình cũng tề tựu đông đủ, trên bàn là 1 chiếc bánh gato rất đẹp” – cô hồi tưởng lại buổi tối đầy bất ngờ ấy.

Rồi chồng Thủy nắm chặt tay vợ, tuyên bố lí do buổi tiệc là kỉ niệm 1 năm ngày cưới của 2 người, thề nguyền sẽ yêu thương cô mãi mãi gì đó mà cô cũng chẳng nhớ hết, vì lúc đó đang lâng lâng sung sướng, tâm hồn như đang ở trên mây vậy. Sau màn chuộc lỗi đó của chồng, tất nhiên Thủy chẳng còn giận anh chút nào, thậm chí còn quay ra giận… mình, vì tính khí trẻ con của bản thân khi không thông cảm cho sự vất vả, bận rộn của chồng, còn vô tình tạo thêm áp lực cho anh.
 
Màn chuộc lỗi quá ngọt của chồng
Rồi chồng Thủy nắm chặt tay vợ, tuyên bố lí do buổi tiệc là kỉ niệm 1 năm ngày cưới của 2 người (Ảnh minh họa).

Nhàn cũng từng có một vụ giận chồng khá căng thẳng. Chả là, chồng cô - mặc dù 2 người đã yêu nhau 2 năm và cưới được ngót 1 năm nhưng có vẻ anh vẫn chưa tin tưởng tình cảm của cô. Bằng chứng là việc anh đã mạo danh người yêu cũ của Nhàn, nhắn tin đong đưa với cô, mục đích để xem cô đã toàn tâm toàn ý với anh chưa hay vẫn tơ tưởng bóng hình người yêu cũ. Tất nhiên, Nhàn không hề biết chồng mình bày trò thử lòng vợ, nhưng vì cô cũng chẳng còn cảm giác gì với anh chàng người cũ nên cô vượt qua được bài kiểm tra của chồng 1 cách xuất sắc.

“Thế nhưng khi biết chính chồng là tác giả đứng sau tất cả thì mình thấy thất vọng vô cùng. Thời gian cả yêu và cưới, bên nhau chưa dài nhưng đâu phải ngắn ngủi, cũng đủ để anh hiểu về con người và tình cảm của mình chứ. Anh sau khi nhận ra tính chất không đơn giản của vấn đề thì cũng biết lỗi, xin lỗi mình, nhưng vì mình buồn vì anh không tin mình, mà vợ chồng không tin nhau thì làm sao cùng nhau vượt qua những sóng gió của cuộc đời được. Mình giận chồng, không chỉ là một cơn giận nhất thời, vì thế mà khi chưa giải tỏa được tâm lí nặng nề trong lòng thì mình chưa thể vui vẻ lại ngay được” – Nhàn cho hay.

Vì giận chồng, nên hôm sau Nhàn tuyên bố mình sẽ về nhà mẹ ở vài hôm, lí do được nói với mọi người sẽ là anh đi công tác, cô ở nhà 1 mình buồn chán quá. Chồng cô vì biết mình sai nên đành ngậm ngùi chấp nhận. “Buổi sáng ngày thứ 3 ở nhà mẹ đẻ, đi qua quán café đầu phố, mình phát hiện chồng ngồi 1 mình trong đó, đang ngóng cổ, mắt chăm chú nhìn ra đường. Khi bị mình bắt gặp, anh tỏ rõ sự ngượng ngùng, xấu hổ, y như kẻ gian bị bắt khi đang phạm tội vậy” – Nhàn kể. Cô tấp vào quán, nhìn chồng nghiêm giọng: “Anh ngồi đây làm gì?”. Chồng Nhàn lúng túng: “Anh muốn ghé qua nhà, nhưng sợ em vẫn giận nên lại thôi. Anh đành ngồi đây nhìn em đi làm hàng ngày cho đỡ nhớ vậy… Đừng giận anh nữa, mình cùng về nhà đi em, không có em anh không ngủ được…”. Nhàn sững người trước câu trả lời của chồng. “Đấu tranh khai thác” thêm thì cô được biết 3 ngày cô vắng nhà, ngày nào anh cũng đến ngồi ở đây từ sáng sớm, chỉ để nhìn cô đi làm mỗi ngày.

“Rồi bọn mình đã ngồi lại với nhau ở quán café, nói chuyện 1 cách nghiêm túc để giải quyết triệt để vấn đề. Chồng mình đã thẳng thắn thừa nhận lỗi, và hứa sẽ không tái phạm nữa, quan trọng là anh sẽ phải thay đổi suy nghĩ bên trong con người anh, từ bỏ những nghi kị về tình cảm của vợ. Bọn mình chính thức làm lành, mình đồng ý theo anh về nhà” – Nhàn nói. Chiều đó tan làm về nhà, Nhàn phát hiện thấy ở khoảnh sân nhà mình xuất hiện thêm 5 giỏ hoa lan mới toanh, bên cạnh vài giỏ cũ có từ trước. Hỏi thì chồng ấp úng: “Mấy ngày em vắng nhà, những lúc rảnh chẳng biết làm gì, anh lại lượn phố phường rồi mua về 1 giỏ...”. “Đến lúc này thì mình rung rinh thực sự, không còn buồn và giận chồng chút nào nữa, vì phong lan là loài hoa mà mình thích nhất…” - người vợ trẻ cười thổ lộ về màn chuộc lỗi ngọt ngào của chồng.

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Tử Đằng / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm